Top 3 smartphone “đàn anh” sang chảnh nhất hiện nay

Sau sự xuất hiện của Samsung Galaxy Note9 và Apple iPhone Xs Max thì tới Huawei Mate 20 Pro ra đời, tạo nên bộ 3 “anh tài” của làng smartphone. Hãy cùng khám phá 3 smartphone trên qua bài viết dưới đây nhé

Huawei Mate 20/20 Pro

Mate 20 và Mate 20 Pro là hai flagship thuộc Huawei Mate 20 series đang “làm mưa làm gió” thị trường smartphone trên toàn thế giới. Điểm nhấn của bộ đôi sản phẩm chính là vi xử lý Kirin 980 siêu mạnh mẽ được sản xuất trên quy trình 7nm, cụm 3 camera sau tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) do Huawei và Leica phối hợp sản xuất, thời lượng pin “khủng” tới 4.200mAh đi kèm tính năng sạc không dây cho thiết bị khác.

Top 3 smartphone “đàn anh” sang chảnh nhất hiện nay - 1

Về vi xử lý Kirin 980, truyền thông trong nước và quốc tế đã liên tục nhắc tới nó với hiệu năng siêu hạng, đặc biệt là những công nghệ dành cho kỷ nguyên AI. Theo đó, Kirin 980 chính là chipset đầu tiên trên thế giới nhúng lõi Cortex-A76, cho khả năng xử lý mạnh hơn tới 75% và cải thiện hiệu suất năng lượng hơn 58% so với thế hệ trước. Ngoài ra, GPU Mali-G76 và NPU kép cũng là lần đầu tiên được trang bị cho một chiếc smartphone, mang đến khả năng xử lý đồ họa và các tác vụ AI mạnh mẽ, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Với cụm 3 camera ở mặt sau do Huawei hợp tác cùng Leica phát triển, người dùng Mate 20/20 Pro có thể chụp ảnh góc rộng, góc siêu rộng (lên tới 3X so với camera thông thường) và cả chụp ảnh macro (ở khoảng cách tối thiểu 2,5cm). Đi kèm với đó là công nghệ Master AI có khả năng tự động nhận diện khung cảnh, đối tượng cần chụp để tối ưu bức ảnh. Những ảnh chụp thực tế được tạo ra từ camera của Mate 20/20 Pro đã chứng minh đây là camera di động tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Note9 là dòng smartphone mang trong mình nhiều thông số “khủng”. Máy sở hữu thỏi pin 4.000mAh - lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với dòng Samsung Galaxy. Sản phẩm có màn hình 6,4-inches, bộ nhớ trong tùy chọn 128GB hoặc 512GB tương ứng với bộ nhớ RAM 6GB và 8GB.

Top 3 smartphone “đàn anh” sang chảnh nhất hiện nay - 4

Đây còn là một chiếc điện thoại thông minh chạy vi xử lý 10nm cải tiến cùng tốc độ đường truyền mạng tối đa đạt 1.200Mbps. Ngoài ra, máy được tích hợp loa stereo do AKG tinh chỉnh. Máy có hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng (Water Carbon Cooling System) do chính Samsung phát triển, nay được bổ sung thêm tấm carbon giúp tản nhiệt tốt hơn.

Camera trên Galaxy Note9 là camera thông minh nhất từ trước đến nay của Samsung khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nhận diện từng thành phần trong một bức ảnh, như cảnh sắc hay từng đối tượng cụ thể trong hình. Sau khi phân loại từng đối tượng trong bức hình theo danh sách 20 chủ đề được thiết lập sẵn, thiết bị sẽ tự điều chỉnh và tối ưu hóa độ tương phản, màu sắc theo các thuật toán tích hợp.

iPhone XS Mas

Khi mới “chào đời”, những thông tin về iPhone Xs Max cũng phủ khắp mặt trận truyền thông. Đây là dòng iPhone mới nhất, mạnh nhất của Apple cho tới thời điểm hiện tại. Sản phẩm được trang bị vi xử lý 7nm là A12 Bionic do Apple tự phát triển, cũng hỗ trợ nhiều công nghệ xử lý liên quan tới AI.

Top 3 smartphone “đàn anh” sang chảnh nhất hiện nay - 6

iPhone XS Max có các phiên bản tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB, 256GB và 512GB. Máy sở hữu camera kép ở mặt sau cùng có độ phân giải 12MP với khẩu độ lần lượt là f/1.8 (cho góc rộng) và f/2.4 (cho camera tele). Cả 2 cảm biến đều được trang bị chống rung quang học và cho khả năng quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây.

Với 3 chiếc smartphone trên , đảm bảo bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng, xứng đáng với số tiền không hề rẻ bạn bỏ ra.

Chưa có câu trả lời nào