Tìm hiểu Galaxy S10 qua loạt tin rò rỉ mới nhất

Dự kiến phải đầu năm tới, thế hệ Galaxy S tiếp theo mới được Samsung chính  thức trình làng. Tuy nhiên, tin đồn về Galaxy S10 đã xuất hiện khá nhiều thời gian qua. Thậm chí, gần đây CEO mảng di động của Samsung, ông DJ Koh đã lên tiếng để quảng cáo dòng Galaxy S10 sẽ có rất nhiều thay đổi về thiết kế.

Nếu các tin đồn này là chính xác thì chúng ta có thể hy vọng Samsung sẽ có một cuộc đại tu lớn trên dòng sản phẩm Galaxy S10 sắp tới của hãng khi trang bị nhiều công nghệ mới, thông số kỹ thuật cao cấp và thiết kế hiện đại hơn.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua 9 tin đồn nổi bật nhất về Galaxy S10 trong thời gian qua cùng với các bức ảnh được dựng bởi Concept Creator.

Chân dung Galaxy S10 qua loạt tin rò rỉ (ảnh 1)

Sẽ có 3 phiên bản Galaxy S10

Theo nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, Samsung được cho là có kế hoạch ra mắt tới 3 phiên bản Galaxy S10 trong năm tới. Được biết, Kuo thường xuyên đưa ra nhận định chính xác về các thiết bị công nghệ, đặc biệt là các mẫu iPhone mới của Apple.

Kuo tin rằng ba phiên bản S10 có có kích thước lần lượt là 5.8 inch, 6.1 inch và 6.4 inch. Tất cả chúng đều sở hữu màn hình cong tràn cạnh như bộ đôi Galaxy S9/ S9+. Tuy nhiên, cũng có một số tin đồn cho rằng bản màn hình nhỏ nhất sẽ đi kèm với màn hình phẳng.

Sẽ có một bản Galaxy S10 hỗ trợ mạng 5G tốc độ cao

Phiên bản Galaxy S10 Plus màn hình lớn sẽ có 2 biến thể khác nhau và một trong số đó sẽ hỗ trợ mạng 5G. Thông tin này được phát hiện từ các thành viên của diễn đàn XDA Developers khi họ trích xuất từ mã nguồn của bản cập nhật phần mềm sắp được tung ra cho Galaxy S9 Plus.

Được biết, 5G là chuẩn mạng di động mới hứa hẹn cung cấp tốc độ kết nối siêu nhanh và ít nghẽn hơn so với chuẩn 4G LTE hiện nay. Điều đó có nghĩa là các thiết bị sử dụng mạng 5G vẫn có thể có tốc độ truy cập mạng nhanh trong thời điểm nhiều người truy cập.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại thì mạng 5G vẫn còn chưa phổ biến và chưa được các nhà mạng trên toàn cầu triển khai đầy đủ.

Galaxy S10 sẽ có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình có lẽ là tính năng được mong đợi nhất của Galaxy S10 và rất nhiều tin đồn trước đây cho rằng nó sẽ trở thành hiện thực.

Tính năng này sẽ giúp thiết kế Galaxy S10 trông đẹp và hiện đại hơn hẳn. Cho tới nay, chỉ có một số nhà sản xuất Trung Quốc, bao gồm Vivo, Xiaomi, OPPO và Huawei đã đưa cảm biến vân tay dưới màn hình lên thiết bị của mình.

Tuy nhiên, một trong những tin đồn mới nhất cho rằng chỉ có hai phiên bản Galaxy S10 cao cấp hơn là được áp dụng công nghệ mới này. Trong khi phiên bản giá rẻ hơn với màn hình phẳng được cho là sẽ được Samsung tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên, giống như Galaxy J6+ vừa ra mắt.

Chân dung Galaxy S10 qua loạt tin rò rỉ (ảnh 3)

Galaxy S10 sẽ có hệ thống camera sau 3 ống kính

Thời gian qua, xuất hiện khá nhiều tin đồn cho rằng S10 sẽ có camera 3 ống kính phía sau và 2 camera trước.

Theo trang tin tức The Bell của Hàn Quốc, camera thứ ba ở phía sau của Galaxy S10 sẽ sử dụng ống kính góc siêu rộng, độ phân giải 16MP, tương tự như camera góc siêu rộng trên smartphone dòng G và V của LG.

Hai camera còn lại gồm một camera 12 MP zoom quang học và một camera 12 MP góc rộng tiêu chuẩn như các mẫu Galaxy S và Galaxy Note hiện tại của Samsung.

Trong khi đó, camera kép phía trước sẽ giúp Galaxy S10 có thể chụp ảnh selfie chân dung giống như trên iPhone X.

Nếu Samsung không thay đổi lịch trình ra mắt smartphone mới, Galaxy S10 sẽ được trình làng vào tháng 2/2019 và lên kệ vào tháng 3, giống như Galaxy S9. Về mức giá, rất khó để nói dù đã có một vài tin đồn liên quan. Nhiều khả năng giá Galaxy S10 sẽ tương đương Galaxy S9, bắt đầu từ 720 USD. Có thể phiên bản nhỏ nhất với màn hình phẳng sẽ còn rẻ hơn nữa.

Chưa có câu trả lời nào