Có nên mua điện thoại màn tỷ lệ 18:9 không?

Có thể thấy hầu hết các smartphone hiện nay thuộc tất cả các phân khúc từ giá rẻ, trung cấp đến cao cấp đều được nhà sản xuất trang bị màn hình tỷ lệ 18:9. Tỷ lệ màn hình 18:9 dường như đã trở thành một trào lưu và được đón nhận mọt cách đầy nhiệt tình từ người sử dụng. Vậy nguồn gôc tỷ lệ màn hình này là do đâu và có nên mua smartphone tỷ lệ này không, mời bạn cùng theo dõi trong bài viết sau đây của chúng tôi.

Trước khi tỷ lệ màn hình 18:9 xuất hiện thì tỷ lệ 16:9 làm tiêu chuẩn ngành công nghiệp liên quan tới màn hình hiển thị. Vậy do đâu mà bỗng dưng tỷ lệ quen thuộc 16:9 trở nên “thất sủng” và tỷ lệ “lạ” này chiếm ngôi?

Có thể nói sự phổ biến của tỷ lệ 16:9 là nguyên nhân chính cho tỷ lệ 4:3 trở nên lỗi thời, bạn rất khó có thể tìm cho mình một thiết bị sở hữu tỷ lệ này hiện nay. Tỷ lệ 16:9 ra đời là một sự thỏa hiệp và người ta dần dần quen thuộc với sự thỏa hiệp đó và nó trở thành một chuẩn mực trong thiết kế. Cạnh tranh về tỷ lệ duy nhất bây giờ là giữa HDTV và rạp chiếu phim, họ cần phải suy nghĩ để tạo ra một chuẩn mực mới và năm 1998 nhà nhà quay phim Vittorio Storaro đã giải quyết vấn đề này bằng cách phát minh ra tỷ lệ 18:9 để có thể làm cho cả rạp chiếu phim và TV hài hòa với nhau được. Đây chính là lịch sử cho sự ra đời của tỷ lệ màn hình 18:9 đang rất thịnh hành hiện nay.

Có nên mua smartphone tỷ lệ màn hình “hot” này không là câu hỏi của rất nhiều người. Bạn có thể mua smartphone tỷ lệ màn hình này bởi nó có rất nhiều điểm hữu ích mà tỷ lệ màn hình khác không có như nó sẽ thành một tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi trong tương lai và  điện thoại có thể hiển thị nhiều nội dung hơn trong một màn hình mà không cần di chuyển quá nhiều. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm khi bạn xem một video hiện tại trên màn hình 18:9, bạn sẽ nhận thấy các khoảng đen thừa trên màn hình gây ra cảm giác khó chịu.

Tỷ lệ này vẫn còn là một câu hỏi lớn liệu nó có được sử dụng rông rãi hơn nữa không hay chỉ là một trào lưu nhất thời, điều này chắc không ai có thể đoán trước được tương lai.

Chưa có câu trả lời nào