Sau OLED, Apple sẽ trang bị cho những thiết bị tương lai màn hình gì?

Màn hình OLED được Apple ưu ái trang bị trên chiếc smartphone đẳng cấp nhất của mình là iPhone X đủ để thấy nó có nhiều ưu điểm thế nào. Tuy nhiên, gần đây có nhiều tin đồn cho rằng Apple đang tập trung phát triển màn hình “của riêng mình” sáng hơn, mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn OLED được gọi với tên MicroLED. Hãy cung vatgia tìm hiểu về màn hình độc đáo trong tương lai này của Apple trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Nếu thành công với MicroLED thì có lẽ đây là màn hình đầu tiên được Apple tự thiết kế và sản xuất. Theo báo cáo của Bloomberg cho biết Apple sẽ sử dụng một dây chuyền sản xuất bí mật gần trụ sở chính tại California và đang đầu tư cả tài chính và nguồn nhân lực để có thể phát triển màn hình này một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Màn hình này sở hữu nhiều ưu điểm do đó nó là loại màn hình được nhắc đến nhiều nhất năm 2014, so với công nghệ LCD, màn hình MicroLED cho độ tương phản cao hơn, tần số đáp ứng cao hơn và sử dụng ít năng lượng hơn, khi so sánh với OLED nó có khả năng hiển thị sáng hơn, mỏng hơn và cũng tốn ít điện năng hơn.

Theo thông tin được biết chiếc Apple Watch sẽ là những thiết bị đầu tiên được trang bị loại màn hình MicroLED mới của Apple, tuy nhiên có lẽ màn hình này chỉ dừng mở mức thử nghiệm và còn phải chờ thêm thời gian nữa mới có thể đưa vào sản xuất hàng loạt.

Với tham vọng thoát khỏi sự phụ thuộc từ Samsung, Apple đã không ngừng nghỉ phát triển công nghệ màn hình cho riêng mình, hi vọng màn hình này sẽ sớm được ứng dụng trong tương lai.

Chưa có câu trả lời nào