Thị trường máy cũ tân trang của Apple và Samsung tăng mạnh

Theo những số liệu được cập nhật mới đây, có vẻ như thị trường “refurbished” tăng trưởng mạnh hơn bao giờ hết khi đạt gần 140 triệu máy trong đó chủ yếu đến từ hai thương hiệu lớn là Samsung và Apple.

“Refurbished” (hàng tân trang) là thiết bị từng có chủ sở hữu, sau đó được thu thập lại, làm mới hoặc sửa chữa để tiếp tục bán ra. Thực tế, chỉ 25% điện thoại qua sử dụng quay trở lại thị trường và chỉ một phần trong số đó là sản phẩm tân trang. Với giá thành rẻ và chất lượng tốt nên “refurbished” trở thành phân khúc smartphone tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong năm 2017.

Counterpoint đã nghiên cứu và phát hiện thấy, thị trường “refurbished” tăng trưởng 13% so với năm ngoái, đạt gần 140 triệu máy, trong khi smartphone mới ghi nhận tỉ lệ hoàn toàn trái ngược (chỉ tăng 3%).

Thiết bị mới ra mắt không có nhiều tính năng đột phá và so với thiết bị đời cũ không chênh lệnh bao nhiêu về cả thiết kế lẫn cấu hình phân khúc smartphone tầm trung mới đang bị suy yếu bởi nhóm điện thoại cao cấp cũ được tân trang, chủ yếu là iPhone của Apple và ở mức thấp hơn là Samsung Galaxy.

Hai thương hiệu Samsung và Apple nắm giữ gần 3/4 sản lượng máy và hơn 80% doanh thu trên thị trường chính vì vậy đã giải thích phần nào sự thống trị của hai hãng này trong thị trường máy tân trang.

Mua lại điền thoại tân trang cũng có ưu điểm như tiết kiệm chi phí hơn nữa còn hạn chế ô nhiễm môi trường từ các rác thải điện tử, nếu bạn không có đủ điều kiện để chạy theo xu hướng công nghệ thì việc mua lại điện thoại tân trang lại không có gì là xấu.

Chưa có câu trả lời nào