Smartphone pin gắn liền hay pin rời tốt hơn?

Smartphone có thiết kế cấu tạo về pin ở cả hai dạng liền và rời. Tuy nhiên, sử dụng loại nào sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn? Cùng vatgia.com tìm hiểu nhé.

Ngày nay đa số smartphone không còn thiết kế sử dụng pin ở dạng tháo rời, loại pin mà bạn dễ dàng tháo mặt lưng của máy là lấy được. Thay vào đó, các dòng máy được thiết kế ra thường có pin cố định ngay trong thân máy. Để tháo pin của loại này chúng ta phải có dụng cụ chuyên dụng và thêm chút hiểu biết về smartphone. Chính điều này khiến cho khá nhiều người dùng smartphone sau một thời gian sử dụng có nhu cầu thay mới pin vì hỏng hóc hoặc sự cố cảm thấy không thích thú với kiểu pin gắn liền. Thế nhưng, pin liền có tuổi thọ cao hơn

Pin rời có ưu điểm là có thể tháo lắp dễ dàng bằng cách mở nắp máy ở phía sau chỉ việc thay thế bằng một vien pin khác có cùng kích cỡ. Đồng thời, chính nó cũng có thể trở thành nhược điểm nếu vô tình bạn làm rơi và long phần nắp đậy, viên pin có thể văng ra ngoài dẫn đến lâu dần độ tiếp xúc nguồn giảm tác dụng..

Những smartphone có pin gắn liền

Những hãng như Apple, Samsung, LG và Google… thường cố gắng thiết kế các linh kiện phần cứng bên trong trở nên gọn gàng hơn mà không phải sử dụng những linh kiện quá to. Bởi vậy pin gắn liền là giải pháp ưu tiên hàng đầu.

Ví dụ như, với chiếc iPhone 7 Plus, đây là một chiếc smartphone có màn hình lớn nhưng nó vẫn có thể đút vừa túi quần nhờ thiết kế pin nguyên khối. iPhone X thì có dung lương pin của nó khá cao nhờ sử dụng 2 viên pin tạo thành hình chữ L thay vì chỉ sử dụng 1 viên pin như những chiếc smartphone thông thường.

Bên cạnh đó, hầu hết smartphone ngày nay đều được hoàn thiện từ khung kim loại và 2 mặt kính tạo nên nét sang trọng cho sản phẩm. Với thiết kế này thì các nhà sản xuất không thể sử dụng pin rời được vì nó sẽ khiến khung nhôm nhanh bị cong còn mặt kính sẽ dễ bị vỡ. Pin rời chỉ phù hợp và phát huy hiệu năng trên chất liệu vỏ nhựa. Thế nhưng có vẻ chất liệu này chỉ có trên những dòng máy tầm trung và giá rẻ.

Thêm một điểm nữa khiến cho pin gắn liền chiếm ưu thế ở smartphone đó là khả năng kháng bụi và chống ngấm nước của loại có pin liền tốt hơn nhiều. Một ví dụ cho điều này chính là chiếc iPhone 8 và iPhone X có khả năng chống thấm nước và có thể sử dụng bình thường trong môi trường nước không sâu. Như vậy, có thể nói với việc sử dụng pin gắn liền, smartphone sẽ có được một thiết kế mỏng, nhẹ với chất liệu sang trọng cùng khả năng kháng bụi và nước tốt hơn.

Vậy còn nhiều người thích dùng smartphone pin rời nữa không?

Tất nhiên rằng, đối với mỗi loại tùy đối tượng và nhu cầu sử dụng mà vẫn có những khách hàng trung thành với dòng máy có pin tháo rời. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận rằng để tìm được một chiếc đến từ các hãng cao cấp nổi tiếng như Apple là không dễ có.

Một vài gợi ý mà vatgia.com gửi đến bạn là chiếc Moto E4 giá rẻ. LG hay Motorola cũng là 2 hãng sản xuất smartphone sở hữu những mẫu smartphone có pin rời. Ví dụ như LG V20 nhưng có mức giá cao hơn Moto E4.

 

Một chiếc smartphone pin rời có giá cả rất mềm và tiện thay thế còn một chiếc smartphone pin gắn liền lại khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn cho việc thay thế nhưng rất đáng đồng tiền bởi cả thiết kế, tính năng và sự phổ biến. Quyết định nằm ở chính các bạn!

 

 

Chưa có câu trả lời nào