Khả năng chụp ảnh của iPhone X và Galaxy Note 8, anh tài sẽ chiến thắng?

Năm 2018 đang dần khép lại với vô vàn sự kiện công nghệ đã diễn ra trong năm vừa qua, và đáng chú ý nhất có lẽ không thể không thể kể tới sự xuất hiện của hai siêu phẩm smartphone đình đám nhất thế giới IphoneX và Samsung Galaxy Note 8. Hầu như năm nào người ta cũng bàn ra tán vào về sản phẩm của các công nghệ hàng đầu này, tuy nhiên năm nay thì thậm chí còn sôi nổi hơn khi Iphone tung bản đặc biệt kỉ niệm 10 năm ra mắt là IphoneX. Và đúng như mong đợi, khi IphoneX ra mắt đã khiến cuộc cạnh tranh càng thêm khốc liệt hơn bao giờ hết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được làm một vài bài test nho nhỏ về chức năng xóa phông giấu mặt của camera trước và sau giữa hai chiếc điện thoại thông minh nổi tiếng này. Xin lưu ý đây không phải một bài viết gây kích động mà nhằm tìm ra được ưu và nhược điểm riêng của từng loại.

Tổng quan về camera hai máy iPhoneX và Samsung Galaxy Note 8

Trước tiên chúng tôi có một vài bật mí sau cuộc đọ sức đó là chức năng xóa phông của hai dòng này cho kết quả rất xít sao , sự chênh lệch là không đáng kể. Camera trước của hai smartphone đều có thông số tương đương nhau. Cụ thể, cả hai máy đều có camera kép phía sau với độ phân giải là 12mp, zoom quang học 2X, ngoài ra hai siêu phẩm này đều được trang bị hệ thống chống rung quan học với camera góc rộng và camera tele. Tuy nhiên, khẩu mở cam sau của Note 8 hơi nhỉnh hơn một chút với khẩu độ là f1/7.

Về mặt camera tự trước, sự nhỉnh hơn tiếp tục thuộc về chiếc điện thoại xứ Kim Chi với độ phân giải 8MP , trong khi đó IphoneX có camera trước độ phân giải là 7MP.

Chi tiết kết quả so sánh

Khi chụp ảnh với IphoneX, hầu hết trong các tình huống và độ sáng khác nhau thì ảnh chụp của nhà táo cho màu sắc chân thực, phân dải sáng khá sắc nét và chi tiết ở cả mảng tối và sáng. Ngay cả trong điều kiện thiếu sáng thì chất lượng ảnh của IphoneX cũng vẫn khá nét và không bị noise. Tuy nhiên, khả năng xóa phông của IphoneX vẫn chưa thực sự hoàn hảo vì còn lem nhem, không bỏ hết được những chi tiết nhỏ như tóc. Trong một vài trường hợp, phần mềm thậm chi còn xóa nhầm vào hình ảnh chính nên khá gây phiền phức.

Về Galaxy Note 8, điểm nổi bật là ảnh cho ra màu rất tươi sáng, màu da được blend trông rất hồng hào và đẹp mắt. Tuy nhiên, các vùng sáng và tối của anh lại không chi tiết như IphoneX, và nếu trong hoàn cảnh ánh sáng không tốt thì ảnh dễ bị vớ nét, bù lại thì khả năng xóa phông của Note 8 khả quan hơn IphoneX.

Về khả năng selfie, có lẽ IphoneX được sản xuất bởi một quốc gia phương tây nên không chú trọng tính năng làm đẹp, ảnh tự sướng của máy trông rất chân thật và không tích hợp thêm tính năng làm đẹp như làm mịn da, chỉnh sửa phông. Ngược lại, tính năng selfie của Note8 lại được chăm chút cẩn thận hơn khi cho phép người dùng có thể tùy chỉnh sao cho ưng mắt nhất.

Trên đây là một vài so sánh về hiệu năng camera của hai smartphone cao cấp đình đám nhất hiện nay, hy vọng các độc giả sẽ có thêm thông tin để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại ưng ý. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm trên website Vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào