Vivo dẫn đầu công nghệ tích hợp máy quét vân tay trên màn hình smartphone

Tích hợp công nghệ quét vân tay trên màn hình smartphone được xem là tính năng vượt trội mà các dòng điện thoại của Vivo sở hữu mà không hai “ông lớn” Samsung hay Apple không có được.

Tính năng siêu tiện ích mà Vivo sắp ra mắt có gì nổi bật?

Các tín đồ công nghệ luôn mong sự đột phá về tính năng trong các dòng điện thoại “hot” hiện nay, một trong những đột phá đó chính là công nghệ quét vân tay trên màn hình smartphone.

    Thế nào là tích hợp máy quét vân tay trên smartphone?

Tích hợp máy quét vân tay trên chính màn hình smartphone chứ không cần thông qua nút Home như thông thường là cách bổ sung công nghệ chứng thực sinh trắc học hiện đại, dành cho các dòng smartphone  có màn hình rộng phủ gần hết mặt trước máy.

     Nhận định của các chuyên gia hàng đầu

Thông tin của hãng Synaptics tiết lộ danh tính của công ty có thể giải quyết được khó khăn thách thức khi tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình smartphone đó chính là Vivo – hãng điện thoại nổi tiếng của Trung Quốc.

Theo nhà phân tích Patrick Moorhead – người từng trải nghiệm công nghệ nói trên của Vivo nhận xét trên tạp chí Forbes: Cảm biến vân tay khá nhanh và đơn giản, nhanh gấp hai lần công nghệ nhận diện mặt 3D như FaceID.

Hiện tại, công nghệ này đang được tích hợp vào màn hình các sản phẩm thương mại hóa của Vivo sau thất bại khi hãng giới thiệu thiết bị có màn hình cảm biến vân tay của Quaicomm nhưng không thành công bởi bị nhận xét là tính năng này khá chậm.

Xu hướng ứng dụng công nghệ mới này trong tương lai

Vivo đã đưa công nghệ này trình làng tại thị trường Ấn Độ và giành được thành công lớn, theo đó, thương hiệu này có thể lọt top 5 smartphone hàng đầu thế giới trong thời gian tới.

Tiếp nối xu hướng công nghệ quét vân tay trên màn hình điện thoại, nhiều khả năng sẽ được ứng dụng trong các dòng điện thoại Flagship 2018 của Samsung và Apple trên các phiên bản Galaxy S9, Iphone X2, Iphone 9,….

 

Chưa có câu trả lời nào