Chiếc mặt nạ đã đánh lừa hệ thống Face ID có giá chỉ khoảng 3,4 triệu đồng

Trong khi người dùng iPhone X báo lỗi đang tăng từng ngày thì hãng công nghệ BKAV nổi tiếng Việt Nam lại "thêm dầu vào lửa" với chiếc mặt nạ đánh lừa Face ID.

Chiếc mặt nạ do BKAV tạo ra là sự kết hợp giữa in 3D, trang điểm và hình ảnh 2D. Ngoài ra còn có một số điểm chế tạo đặc biệt trên má và xung quanh mặt, nơi có những vùng da lớn và mũi được tạo bằng silicon.

Video giới thiệu về chiếc mặt nạ cho thấy iPhone X đã được mở khóa bằng mặt nạ, sau đó lại được chính chủ nhân của nó mở chỉ với lần mở khóa duy nhất mà không phải nhập lại. Theo thông tin từ BKAV, chiếc mặt nạ mà họ tạo ra có chi phí khoảng 150 USD (3,4 triệu đồng) và quá trình nghiên cứu bắt đầu từ ngày 5/11.

Như vậy để vượt qua Face ID, BKAV chỉ mất chưa đầy 1 tuần thực hiện. BKAV cũng cho rằng, chiếc mặt nạ này là một bằng chứng cho thấy Face ID không an toàn.

Trước đó, Apple đã xuất bản tài liệu về Face ID khẳng định nó sẽ không bị đánh lừa bởi hình thức này nhờ hệ thống AI của iPhone X có chức năng “bảo vệ chống lại những nỗ lực mở khóa điện thoại bằng hình ảnh hoặc mặt nạ”. Trong buổi chào hàng iPhone X, Apple cũng đã chứng tỏ rằng nó không bị đánh lừa bởi các nhà sản xuất mặt nạ chuyên nghiệp và chuyên gia trang điểm hàng đầu ở Hollywood.

Tuy nhiên bản thân Apple cũng thừa nhận không phải hệ thống sinh trắc học nào cũng hoàn hảo khi Face ID có tỷ lệ sai sót 1/1.000.000. Điều này đã được chứng minh bao gồm cả sự nhầm lẫn giữa các cặp song sinh.

Hiện cũng có ý kiến cho rằng video của BKAV là giả và việc đánh lừa Face ID chỉ bằng chiếc mặt nạ là không thể. Đại diện truyền thông của BKAV cho biết sẽ tổ chức họp báo và thực hiện công khai thử nghiệm này để minh chứng phát hiện của hãng này là có thật.

Trong một diễn biến khác, tính tới hiện tại, nhiều iPhone X đã bị phát hiện dính lỗi sọc xanh lá cây dọc màn hình. GSMarena cho rằng sự cố này có thể liên quan tới cáp màn hình hoặc bộ điều khiển hiển thị của điện thoạị.

Hiện có ít nhất khoảng 35 người dùng trên toàn cầu đang gặp phải lỗi này, họ đã thông báo cho Apple. Apple thì đang cho thay thế miễn phí các iPhone bị lỗi, đồng thời các kỹ sư của họ đang cố gắng thu thập dữ liệu để phân tích và tìm ra câu trả lời.

Chưa có câu trả lời nào