Apple mong đợi gì ở iPhone X?

Trong năm nay Apple ra mắt tới 3 sản phẩm iPhone, lý do là gì ? Phải chăng là để kỷ niệm hành trình “10 năm ra mắt iPhone” ?

Quay trở lại thời gian 10 năm trước, iPhone được hãng Apple ra mắt thị trường thế giới, bắt đầu “phát súng”  về  cuộc cách mạng công nghệ trên khắp hành tinh. iPhone 2G ra mắt, Apple không nhận được bất cứ hợp đồng với nhà mạng nào cho nên  iPhone 2G chỉ được người ta mua với số lượng lẻ tẻ ở phiên bản mở khóa có giá 600 USD. Thời đó, khi mà  smartphone chưa thông dụng và phổ biến như bây giờ , đa số điện thoại di động đều có giá ở mức 100 - 200 USD, thật khó để  người ta chịu “móc hầu bao” 600 USD cho một chiếc điện thoại để gọi, nghe và đọc email

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, iPhone đã dần xuất hiện trên những con phố, công sở, bữa tiệc. Bạn đến dự  bữa tiệc cùng vời chiếc iPhone 2G  và một cách tự nhiên, mọi người đều tò mò nhìn ngắm và  muốn chạm, dùng thử chiếc “điện thoại cảm ứng đa điểm”, thậm chí người lạ trong quán bar cũng không ngắn được sự phấn khích mà đi hỏi xem “ điện thoại bạn đang dùng là hãng gì, mua ở đâu?”

Cùng với cú đột phá trong cách mạng công nghệ đi kèm với những chiêu marketing tài tình của mình  Apple  đã đưa smartphone của mình trở thành một món đồ mang tính “xu thế” của thời đại. Điều đấy khiến ta hiểu rằng: Một phần không nhỏ khách hàng mua iPhone là do ánh hào quáng thương hiệu “quả táo cắn dở”  tạo nên: bạn sở hữu iPhone và bạn sẽ được xem là người sang trọng, sành điệu. 

Thế nhưng, đến năm 2007, yếu tố “sành điệu” của iPhone đã không còn “nóng”  như trước nữa. Lý do được đưa ra là vào thời điểm ấy việc dùng iPhone trở thành một điều gì đó rất bình thường, không có gì nổi bật bởi vì smartphone này đã trở thành “bạn của mỗi người”. 

Chính vì vậy, iphone X được coi là nỗ lực hồi sinh, sự cải tiến, cập nhật đặc biệt dành cho Fan Apple. Cấu hình thiết bị là bộ xử lý cao cấp nhất của Apple, độ phân giải màn hình OLED 2K, không chỉ vậy sức mạnh xử lý thực tế ảo mạnh mẽ, camera sắc nét …Tất cả những yếu tố ấy góp phần khẳng định lời hưa của Apple mang lại những gì hiện đại, tiện ích,nổi bật để chủ sở hữu cảm thấy “đáng đồng tiền bát gạo”  khi chi ra một khoản tiền lớn cho một chiếc điện thoại.

Iphone X  có nhiều cải tiến trong thiết kế, thiết kế nguyên khối với chất liệu kính cường lực cao cấp và thép không gỉ, camera kép nằm dọc trên đỉnh thiết bị chung lại..Một ấn tượng “không thể lẫn vào đẫu được” ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với IphoneX  - và hẳn mới chính là mục đích  Apple hướng đến  khi thiết kế iPhone X.

Không chỉ vậy,vơi tình trạng khan hiếm hàng cùng  giá thành “đắt xắt ra miếng” 999 USD – vốn chính là yếu điểm của mọi hãng smartphone thì ở đây nó lại trở thành điểm mạnh của iPhone X. Apple hướng tới và “chăm chút”  cho phân khúc siêu cao cấp cho những Fan cứng Apple phải thèm muốn được sở hữu siêu phẩm này. 

Ta có thể thấy rằng, không có sự có mặt của iphone X, thì iphone 8 vẫn sẽ là đứa con cưng của “Fan quả táo” vẫn đạt doanh số như theo đúng Apple đưa ra. Thế nhưng, đúng như “ phát súng” đời đầu của anh em iPhone 2G đã tạo nên trong 10 năm trước, iPhone X ra đời, mang lên mình sứ mệnh trong trách lớn lao là đem lại một trải nghiệm tuyệt cho người dùng, trở thành món đồ “độc- đắt- chất lượng”  mà không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sự ra đời đột phá của Iphone X. Ngày hôm nay 3/11 Iphone X đã chính thức lên kệ ở các cửa hàng bán lẻ, thế nhưng để về Việt Nam cũng là một thời gian ngắn nữa.

Bởi vậy, trong lúc mong chờ siêu phẩm này, Fan “quả táo cắn dở” có thể tham khảo qua những smartphone “tên tuổi” của apple qua https://www.vatgia.com/home/iphone+8.spvg

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và Vatgia.com chúc bạn một ngày vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào