Sai số GPS trên smartphone sẽ giảm từ 5 mét xuống 30cm vào năm 2018

 

Thông qua phương pháp này, các vệ tinh sẽ dễ dàng định vị vị trí cần thu GPS cũng như tiếp nhận thông tin nhanh chóng hơn. Vì thế, AGPS được ứng dụng trên điện thoại di động và chính xác hơn là GPS thông thường. Ngày nay, APGS còn có cả trên máy ảnh và một vài phương tiện vận chuyển. Đó là cách khai thác GPS vô cùng hiệu quả trong thành phố khi mà có quá nhiều các tòa nhà cao tầng xếp san sát nhau.

DGPS cũng sử dụng các trạm mặt đất hoặc các trạm GPS cố định để xác định vị trí, nhưng sự khác biệt là nó tìm ra sự sai khác giữa dữ liệu vệ tinh và dữ liệu của trạm mặt đất. Khoảng cách giữa thiết bị thu GPS với một trạm cố định có thể lên đến 200 hải lý, và có một điều nên lưu ý đó là càng xa trạm cố định thì độ chính xác càng giảm.

Thông tin DGPS được hoàn tất bởi một trạm mặt đất phát sóng tín hiệu chỉ ra lỗi giữa khoảng cách thực sự và khoảng cách đo được. Giá trị này được tính bằng cách nhân tốc độ của ánh sáng với thời gian mà tín hiệu truyền từ vệ tinh thới thiết bị thu. Một dạng điển hình của DGPS chính là Wide Area Augmentation (WAAS).
Được phát triển để hỗ trợ GPS trên máy bay, WAAS sử dụng một hệ thống gồm các trạm mặt đất được xây dựng đặc biệt. WAAS giữ một tập hợp cụ thể các tiêu chuẩn chính xác mà trạm mặt đất phải đáp ứng. Về tọa độ dọc và ngang, WAAS phải chính xác trong vòng 7,6 mét suốt 95% thời gian. Các trạm mặt đất gửi các phép đo của họ tới trạm chủ để gửi các tín hiệu chỉnh sửa sai lệch đến vệ tinh WAAS mỗi 5 giây hoặc nhanh hơn.

Từ vệ tinh, một tín hiệu được phát trở lại cho người nhận trên mặt đất nơi mà dữ liệu đã chỉnh sửa được sử dụng để cải thiện tính chính xác của GPS. Tạimột số địa điểm, WAAS có thể cung cấp một cách chính xác với sai số chỉ 1 mét tọa độ ngang và 1,5m theo tọa độ dọc. Trong kh WAAS chỉ xuất hiện ở Bắc Mỹ, các hệ thống tương tự đang được phát triển ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Chưa có câu trả lời nào