Tại sao nên sử dụng camera kép?

 

Hiện nay, các nhà sản xuất smartphone dần chuyển hướng sang camera kép. Một trong những điều mà người tiêu dùng đang rất quan tâm hiện nay là công dụng của camera kép. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng bàn qua về công dụng của camera kép nhé !

Thứ nhất, chụp ảnh và quay phim 3D

Một trong các hãng điện thoại đầu tiên mang đến thị trường camera kép trên smartphone chính là hãng LG Optimus 3D và HTC Evo 3D.

Trào lưu 3D bắt đầu được ưa chuộng trên smartphone vào những năm 2011, bộ đôi smartphone sử dụng camera kép với độ phân giải 5MP cùng với đèn flash LED. Tức là cùng một lúc máy sẽ chụp ảnh từ hai camera ở hai góc khác nhau, sau đó sẽ ghép hai bức ảnh thu được thành một ảnh 3D.

Tuy nhiên, điểm yếu của bộ đôi sản phẩm này bởi người dùng chỉ cảm nhận rõ được hình ảnh 3D khi đặt tia nhìn vuông góc với màn hình.

Thứ hai, chụp trước lấy nét sau và xóa phông

Một trong những đỉnh trong cuộc đua chụp ảnh trước lấy nét sau phải kể đến HTC với sự lựa chọn giải pháp phần cứng thông qua bộ camera kép phía sau để trang bị tính năng chụp trước lấy nét sau trên One M8. Bên cạnh camera Ultrapixel 4MP là chiếc camera phụ không ghi hình mà chỉ thu thập độ sâu và lưu trữ thông tin này dưới dạng siêu dữ liệu nhằm tạo ra hiệu ứng xóa phông ưng ý.

Thứ ba, camera kép nâng cao chất lượng ảnh

Một trong những công dụng của camera kép là nâng cao chất lượng ảnh chụp trên điện thoại cụ thể là camera kép trên Huawei P9.

Trên Huawei trang bị hai cảm biến một đa sắc và một đơn sắc giúp hệ thống camera kép sẽ tái hiện hình ảnh sắc nét hơn, thu sáng tối ưu và chụp ảnh đen trắng với độ tương phản cao hơn.

Thứ tư, góc chụp linh hoạt và zoom quang học

Cùng ý tưởng sử dụng các ống kính tiêu cự khác nhau cho camera kép, nhưng iPhone 7 Plus và mới đây là Zenfone 3 Zoom lại chọn cách tiếp cận khác so với LG G5. Hai chiếc điện thoại này bổ sung camera thứ hai nhằm hỗ trợ khả năng zoom quang học để chụp góc rộng

Thứ năm, lập bản đồ nhiệt độ

CatS60 sử dụng camera phụ để đo nhiệt độ thay vì nâng cao chất lượng hình ảnh. Tính năng này của CatS60 cho hép người dùng quan sát trong điều kiện hạn chế tầm nhìn như sương mù hoặc ban đêm.

Chi Quỳnh
Chi Quỳnh
Trả lời 6 năm trước

Bạn ơi sử dụng camera kép của hãng nào tốt nhất ?