Oppo A39 hay Galaxy J5 Prime tốt hơn?  

 

Oppo A39 được coi là bản rút gọn của F1S còn Samsung J5 Prime là bản rút gọn của J7 Prime. Giờ thì chúng ta cùng đặt 2 sản phẩm lên bàn cân để so sánh với nhau nhé!

1.Thiết kế

Cả về kích cỡ lẫn chất liệu của hai máy đêì khác nhau. Nếu như Oppa A39 là nhựa và màn hình 5.2 inch thì Samsung J5 Prime chỉ có 5 inch nhưng thân kim loại. Độ tối ưu của viền thì J5 lại nhỉnh hơn so với Oppo và cầm cũng chắc tay hơn.

Hai máy đều có màn hình cong 2.5D và camera là 5MP nhưng J5 có cảm biến vân tay trong khi Oppo lại bị rút gọn lại

Camera sau đều 13MP và hình thức rất đẹp mắt, không có kẽ hở giữa các khớp hau. Tuy Oppo A39 được làm từ chất liệu nhựa nhưng vẫn đảm bảo chắc tay

2.Màn hình

Độ phân giải của 2 máy đều là HD, song về tiêu chí màn hình được đo thì Oppo lại nhỉnh hơn còn J5 có lợi thế ở việc thể hiện màu đen và độ sáng tối đa của J5 Prime cũng tốt hơn.

Nếu như nhiệt màu của Oppo A39 là hồng nhẹ thì nhiệt màu của Samsung J5 Prime là xanh nhẹ. Hai màn hình đều có thể nhìn rõ khi ở mức sáng tối đa.

3.Phần mềm

Nếu như Oppo cho mọi thứ lên màn hình chính thì Samsung vẫn để khay ứng dụng như truyền thống.

Mỗi máy có một đặc tính phần mềm riêng. Samsung có các ứng dụng như Sbike hay tích hợp bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft. Trong khi đó thì Oppo có những phần mềm bảo mật.

4.Hiệu năng

Vi xử lý của Oppo A39 mạnh hơn hẳn so với J5 Prime. Điều này giúp những ai hay chơi game sẽ ưa chuộng A39 hơn để tránh tình trạng máy bị giật.

5.Pin

2900 mAh là của A39 và 2400 mAh là của J5 Prime . Đây là bảng thể hiện thời gian sử dụn pin cho việc lướt web

Thời lượng pin đều từ 100% xuống 10% và màn hình sáng ở mức 70%

Tuy J5 Prime có lượng pin nhỏ hơn nhưng lại thời gian sử dụng lại không hề thua

6.Camera

Ở J5 Prime sẽ có độ chi tiết và tương phản tốt hơn. Song, A39 lại có màu sắc tự nhiên và nhiệt màu cân bằng hơn.

Nếu những người có nhu cầu chơi game thì việc lựa chọn A39 sẽ hợp lý hơn, nhưng với những người dùng phổ thông thì việc chọn J5 Prime với cảm biến vân tay lại thích hợp hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào