Nâng cấp IOS 10 sẽ mang lại những bất ngờ gì?

Nâng cấp IOS 10 sẽ mang lại những bất ngờ gì?

 

IOS 10 mới chính thức phát hành được một thời gian và Apple đã bắt đầu cho người dùng cập nhật. Liệu với hệ điều hành mới này, khi cập nhật sẽ xảy ra những vấn đề gì?

Ngay từ màn hình khoá, IOS 10 đã mang lại sự mới lại với những phiên bản cũ của Apple. Song song với đó, 1 loạt tính năng mới cho Maps, Photo, iMessage,. Photo,... cũng được cập nhật thêm. Với những tiện ích như vậy, liệu chúng ta có nên cập nhật ngay IOS 10 về máy?

 

Có nên nâng cấp bây giờ hay không?

Sự thay đổi lớn nhất từ IOS 9 lên IOS 10 là màn hình khóa. IOS 10 sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới với  giao diện màn hình khóa cùng vô vàn nhiều tiện ích khác để tương tác với các ứng dụng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Thêm vào đó,  việc bấm phím Home để mở khóa đã thay thế biểu tượng "Trượt để mở khóa" gắn liền với các dòng Iphone bấy lâu nay.

iMessage là sự thay đổi thứ hai.  iMessage của IOS 10 cực thú bị và tiện lợi với hiệu ứng động và ứng dụng vẽ tay, viết tay hay thêm liên kết cùng với iMessage.

Ngoài ra, ứng dụng Photos đã có cách thức phân loại hình ảnh mới kèm với đó là  công cụ tạo video dựa trên hình ảnh có sẵn trong máy  và vô vàn những tiện ích khác. Music cũng là ứng dụng được cải tiến để dễ sử dụng và hỗ trợ hiển thị lời bài hát cho người sử dụng thuận tiện hơn.

Đặc biệt, IOS 10 khiến người cài đặt vô cùng thích thú khi có dung lượng điều hành ít và mang lại không gian lưu trữ dữ liệu rộng hơn.

Hiệu năng chính là điểm mới cuối cùng của hệ điều hành mới. IOS 10 cho người dùng tốc độ xử lý nhanh hơn hẳn so với các hệ điều hành cũ. Ví dụ như  iPhone 5 vẫn có thể chạy mượt mà với IOS 10 mặc dù nó đã ra đời được 4 năm

Những điểm trừ mà người dùng cần lưu ý?

Những phiên bản mới ra bao giờ cũng tồn đọng nhiều lỗi so với các hệ điều hành quen thuộc.

- Quá trình cập nhật qua OTA có thể gây ra việc treo máy và bạn sẽ phải thực hiện lại trên 1 chiếc laptop.

- Sẽ phải mất một khoảng thời gian để bạn có thể làm quen với giao diện khóa mới.  

- IOS 10 sẽ khiến Camera 360 sẽ không thể hoạt động

- Facebook của bạn cũng sẽ liên tục cảnh báo  điện thoại nhiễm virut khi người dùng đăng một bài viết mới.

- Ngoài ra còn những lỗi nhỏ nhặt khác mà nếu như cập nhật lên thì người dùng có thể gặp phải.

Vậy có nên nâng cấp lên iOS 10 hay không?

Hãy thử những tính năng mới của một hệ điều hành mới toanh nếu bạn muốn là những người đầu tiên được trải nghiệm nó. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy điện thoại của bạn hoạt động không ổn định thì bạn cũng có thể quay về hệ điều hành iOS 9.3.5 một cách nhanh chóng.

 

Chưa có câu trả lời nào