Có thể sạc nhanh trên smartphone không?

Một trong những vấn đề mà sử dụng smartphone đau đầu hiện nay đó là thời lượng sử dụng pin dài hay ngắn. Chính vì thế, bên cạnh tăng dung lượng pin, các nhà sản xuất đã tích hợp thêm công nghệ sạc nhanh vào những chiếc điện thoại thông minh của mình.

1.   Vài nét về Công nghệ sạc nhanh

Công nghệ này là một tính năng giúp chiếc smartphone của bạn sạc pin nhanh trong một thời gian ngắn. Ví dụ cụ thể là với Oppo bạn có thể sạc được 75% pin cho chiếc điện thoại của mình chỉ với 30 phút.

 

2.   Cơ chế hoạt động

Về cơ bản công nghệ này dùng nguồn điện có điện áp đầu ra cao để sạc nhanh hơn và sau khi sạc gần đầy pin thì dòng điện sẽ tự động hạ xuống trở về mức sạc bình thường nhờ con chip tích hợp trong Adapter sạc của bạn.

Khi dòng điện bị đẩy lên cao hoặc hạ xuống thấp gây ảnh hưởng đến linh kiện điện tử bên trong tuy nhiên người dùng vẫn có thể yên tâm vì các nhà sản xuất đã có sự tính toán kỹ lưỡng nhằm giúp điện thoại của bạn giữ trạng thái ổn định nhất.

 

Bạn chú ý rằng không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại vì có thể làm chiếc smartphone của bạn nóng lên và ảnh hưởng đến các bộ phận khác nằm bên trong.

3.   Công nghệ sạc nhanh thường thấy hiện nay có những loại nào

Thứ nhất, công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge

Qualcomm Quick Charge có trên những smartphone có trang bị chip xử lí Qualcomm Snapdragon trừ dòng có chipset Snapdragon S1 và S2, giúp tốc độ sạc nhanh và ổn định mà máy sẽ không quá nóng trong lúc bạn sạc điện thoại.

Lúc này, Adapter là nhân tố chính tạo ra nguồn điện có điện áp cao, Adapter kết hợp với vi xử lý Qualcomm trong điện thoại giúp sạc nhanh. Thông thường các Adapter này sản xuất cho cacs dòng smartphone cao cấp, tuy nhiên người dùng có thể mua Adapter có tính năng sạc nhanh để sử dụng cho điện thoại của bản thân với điều kiện phải máy phải có vi xử lý Qualcomm có công nghệ này.

Ngày nay Quick Charge 2.0 thường được dùng còn công nghệ Quick Charge 3.0 mới ra sẽ có nhiều đột phá hơn phiên bản cũ.

 

Thứ hai, công nghệ sạc nhanh VOOC Flash Charge

VOOC Flash Charge là công nghệ được Oppo nghiên cứu và phát triển để tích hợp lên chính những chiếc điện thoại thông minh Oppo. VOOC Flash Charge mang lại tốc độ sạc cực nhanh (cụ thể là 75% pin chỉ trong vòng 30 phút). Bên cạnh đó, nhiệt độ của Adapter sạc được giảm đáng kể khi sạc giúp tăng độ bền và an toàn cho người dùng.

Chưa có câu trả lời nào