Camera kép trên điện thoại có gì nổi bật?

  1. 1.   Camera kép trên điện thoại được tạo nên như thế nào?

Camera kép ( tiếng Anh là Dual Camera) là một hệ thống gồm có 2 thấu kính, trong đó thấu kính 1 chụp lại hình ảnh của đối tượng, thấu kính 2 tạo hiệu ứng cho ảnh được chụp như: ảnh góc rộng (như trên LG G5), xóa phông (như trên iPhone 7 Plus) hay chụp ảnh trắng đen (như trên Huawei P9) v.v…

 

  1. 2.   Chế độ vận hành

Camera kép trên các smartphone HTC 

Trên chiếc smartphone HTC ONE M8 Eye Camera thứ hai giống như thiết vị tính toán khoảng cách của các đối tượng cần chụp, người sử dụng có thể chụp trước, lấy nét sau nhờ thuật toán được tích hợp sẵn trên những chiếc smartphone HTC.

Nhờ vào tính năng này người dùng có thể ghi được những bức ảnh đẹp đối tượng chính hiện lên rõ nét và ấn tượng và đối tượng phụ thì được làm mờ.

Người dùng hoàn toàn có thể chụp rồi chọn lấy nét đối tượng trước hoặc sau trong ảnh tùy vào nhu cầu cá nhân

Camera kép trên các smartphone LG

Không giống với HTC, camera kép trên LG V10 và LG G5 lại phát triển theo chiều hướng đó là tăng cường góc chụp.

Đối với LG V10 thì camera kép được thiết kế ở mặt trước, camera 1 sẽ nhìn từ giữa sang bên trái và camera 2 nhìn từ giữa sang bên phải, sau đó lồng vào nhau cho ra một bức ảnh Selfile góc rộng hơn hẳn so với chụp bằng Camera thông thường.

Với LG G5, camera chính có độ phân giải lên tới 16 MP và dùng cảm biến xử lí hình ảnh đến từ thương hiệu nổi tiếng Sony.Camera còn lại là camera góc rộng lên đến 135 độ - một con số hứa hẹn sẽ cho ra đời những khung ảnh rộng hơn trước đây rất nhiều. Cụm camera này giúp người sử dụng có lựa chọn linh hoạt đó là lựa chọn giữa chụp ảnh với camera chính hay chụp góc rộng với cả hai camera.

 

Camera kép trên smartphone Huawei

Huawei P9 là chiếc smartphone có sự kết hợp giữa thương hiệu đến từ Trung Quốc và Leica - một chuyên gia về camera nổi tiếng đến từ Đức. Camera kép của Huawei P9 là sự kết hợp công nghệ cực kỳ đặc biệt mà chưa hề trùng lặp với bất cứ công nghệ chụp ảnh nào đã từng có.

2 camera của Huawei P9 được trang bị cảm biến với độ phân giải khá tốt là 12 MP. Camera 1 dùng cảm biến đơn sắc để cho ra những bức ảnh đen trắng, camera 2 sẽ cho ra ảnh màu. Khi kết hợp cả 2 camera, chúng ta sẽ có bức ảnh sẽ có chiều sâu, rõ nét do camera 1 dùng cảm biến đơn sắc  thu được nhiều ánh sáng, thích hợp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

 

Camera kép trên sản phẩm của “Táo cắn dở” iPhone 7 Plus

Camera kép trên iPhone 7 Plus là một bước đột phá lớn và tạo nhiều tiếng vang của Apple. Cụm camera kép của máy sẽ có độ phân giải là 12 MP với khả năng zoom quang học 2X, tuy nhiên không bị mất chi tiết hình ảnh, thỏa mãn và làm hài lòng nhiều người dùng khó tính.

Camera kép này gồm có 2 phần: một ống kính góc rộng và một ống kính bình thường và người dùng có thể chuyển đổi giữa 2 camera bằng chức năng được cài sẵn để phóng to hay thu nhỏ hình ảnh.

Bên cạnh đó, việc kết hợp cả 2 camera sẽ cho ra được bức ảnh xóa phông mà chủ thể chính được làm nổi bật mà trước đây tính năng này chỉ có trên những máy ảnh chuyên nghiệp DSLR mới có.

 

Chưa có câu trả lời nào