Camera kép trên iPhone 7 Plus: không phải "đầu tiên" nhưng là "duy nhất"

Apple không phải nhà áp dụng camera kép vào điện thoại thông minh đầu tiên khi đưa vào iphone 7 plus , nhưng họ là hãng đầu tiên trang bị camera tiêu cự dài để chụp chân dung đẹp. Camera thứ hai trên iPhone 7 Plus có độ phân giải 12MP giống với camera chính, tiêu cự tương đương 56mm trên máy phim và khẩu độ là f/2.8. Camera chính của máy sử dụng ống kính tiêu cự tương đương 28mm và khẩu độ f/1.8.

Tiêu cự 56mm sẽ cho ảnh được "phóng to" khoảng 2 lần so với các camera trên smartphone, do vậy bạn sẽ phải đứng xa hơn để chụp được cùng một chủ thể. Tiêu cự này cũng gần với tiêu cự của mắt người, ảnh sẽ ít bị méo ở phần viền.

Với camera phụ iPhone 7 Plus có thể  chụp ảnh chân dung. Camera smartphone thường có tiêu cự ngắn, góc chụp rộng nên có thể gây méo hình, và để chụp chân dung với chủ thể chiếm phần lớn khung hình thì người chụp sẽ phải đứng rất gần. Trong khi đó với camera chân dung trên 7 Plus.

Thú vị nhất của iphone 7 Plus là khả năng "xóa phông", hay làm mờ hậu cảnh. Hình ảnh thu được từ hai camera sẽ được bộ xử lý hình ảnh phân tích thành các lớp với chiều sâu và màu sắc khác nhau, từ đó đưa ra hiệu ứng xóa phông nền, làm nổi bật chủ thể chính. Theo Apple thì trong quá trình bộ xử lý hình ảnh phải thực hiện đến hàng tỉ thao tác khác nhau, vậy kết quả có ưng ý hay không? Hãy cùng VnReview tìm hiểu với những bức ảnh ngay dưới đây.

Thật tiếc là trên phiên bản iphone 7 thường không có camera kép.

Tính năng chụp ảnh xóa phông của iphone 7 cũng rất thú vị dù chưa hoàn hảo. Những bức ảnh chụp chân dung sẽ trở nên "ảo" hơn, trong thời gian thử nghiệm phần lớn người được hỏi đều thích những bức ảnh xóa phông này. Trong điều kiện ánh sáng tốt thì chế độ chụp chân dung vẫn đáp ứng được yêu cầu với những bức ảnh đẹp.

Chưa có câu trả lời nào