Những lý do đáng để nâng cấp từ Zenfone 2 lên Zenfone 3?

Chào các bạn, mình hiện đang dùng Zenfone 2, thấy rất ổn, tuy nhiên Zenfone 3 vừa ra mắt với thiết kế kim loại và cấu hình ngon hơn nhiều, vậy thì có nên nâng cấp không nhỉ?

Các bạn cho mình một lời khuyên với, mình xin cám ơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước
Sự nỗ lực của Asus rất đáng ghi nhận trên thế hệ Zenfone 3 mới, họ đã cập nhật những thay đổi cơ bản, trang bị những linh kiện cao cấp cho dòng sản phẩm này. Nhưng phiên bản Zenfone 3 tiêu chuẩn với giá bán 249USD (khoảng 5,6 triệu đồng) có gì nâng cấp so với Zenfone 2?

Thiết kế

Năm nay Asus đã phát triển được bản thiết kế rất cao cấp cho Zenfone 3, cấu trúc kim loại kết hợp với kính tạo nên vẻ đẹp cuốn hút lạ thường. So với Zenfone 2 thì đây là tiến bộ vượt bậc. Kim loại và kính đi cùng với ngôn ngữ thiết kế Zen của Asus, với những đường tròn đồng tâm mang lại hiệu ứng rất đẹp, viền máy được hoàn thiện 2,5D cho cảm giác khi sử dụng rất dễ chịu. Xét về thiết kế, những ai đang cân nhắc nâng cấp lên Zenfone 3 hoàn toàn có thể hài lòng bởi diện mạo mới của Zenfone 3 đã cao cấp và sang trọng hơn rất nhiều.

Camera

Điểm qua thông số phần cứng camera, Zenfone 2 có camera sau 13MP, camera trước 5MP đều có khẩu độ f/2.0. Hệ thống này làm việc không được tốt cho lắm, ảnh chụp ra có hiện tượng như một lớp sương mờ, có lẽ do chất lượng ống kính chưa ổn. Nhưng năm nay Asus đã rất tự tin khi giới thiệu về camera của Zenfone 3. Theo đó camera sau/trước lần lượt là 16MP và 8MP, ống kính khẩu độ f/2.0, được trang bị nhiều tính năng cao cấp như Pixel Master 3.0, continuous AF (lấy nét liên tục), ổn định hình ảnh quang học OIS 4 trục kết hợp chống rung điện tử EIS 3 trục, lấy nét laser. Mặc dù chưa có các đánh giá thực tế về hệ thống máy ảnh trên Zenfone 3, nhưng với cấu hình mạnh và hiện đại nó chắc chắn sẽ chụp được những bức ảnh tốt hơn rất nhiều so với ZenFone 2.

Cấu hình

Khó đánh giá được hiệu năng của Zenfone 3 nếu chưa dùng thử sản phẩm. Bởi vì thông số cấu hình của Zenfone 3 chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Zenfone 2. Chúng đều có 4GB RAM ở phiên bản cao nhất. Con chip của Zenfone 3 là Snapdragon 625 sản xuất trên tiến trình 14nm, gồm 8 nhân 64-bit Cortex-A53 với tốc độ xung nhịp 2,0GHz, có thể xem như con chip kế vị của Snapdragon 617. Tuy Snapdragon 625 có hiệu suất của Snapdragon 625 thấp hơn 35% so với Snapdragon 617 nhưng nhờ đó nó sẽ cho tuổi thọ pin lâu hơn. Cả 2 thế hệ ZenFone đều được trang bị viên pin 3.000mAh và màn hình 5,5 inch Full-HD, khá tương đồng và hứa hẹn cung cấp thời lượng sử dụng bằng nhau.

Như vậy, với mức giá gần như tương đương tại thời điểm ra mắt, nếu lựa chọn Zenfone 3 (giá công bố tại Đài Loan là 249USD, khoảng 5,6 triệu đồng) khách hàng sẽ có chiếc smartphone đẹp hơn, camera tốt hơn hiệu năng nhỉnh hơn đôi chút... Lựa chọn Zenfone 3 hay ZenFone 2 cũng là việc rất đáng cân nhắc. Quyết định chọn thế hệ ZenFone nào rất phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính và sở thích của người dùng.