Cách sử dụng hộp giải trí FPT Play Box?

Mình có anh bạn làm trong FPT tặng cho cái hộp giải trí FPT Play Box, nghe nói là có thể xem truyền hình miễn phí, chơi game, vào mạng các thứ, nhưng thú thực là mình chưa biết sử dụng như thế nào cả.

Ở đây có bạn nào đã dùng cái hộp giải trí FPT Play Box này chưa, hướng dẫn cho mình với ạ.

 

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Quá trình lắp đặt FPT PLAY BOX cực kì đơn giản, thiết bị FPT PLAY BOX bao gồm các cổng: Nguồn, cổng cắm dây mạng LAN, cổng HDMI kết nối với Tivi, cổng USB.

Có 2 cách là qua HDMI (đối với tivi LCD, tivi đời mới) hoặc qua dây AV (đối với tivi CRT, tivi đời cũ).

Màn hình Tivi sẽ xuất hiện 2 lựa chọn là mạng Wifi hay LAN trước khi vào trải nghiệm FPT PLAY BOX . Người dùng có thể chọn đường truyền LAN để có được chất lượng ổn định và tốt nhất.

Chương trình của FPT PLAY BOX rất đa dạng và phong phú, không chỉ có các chương trình Tivi mà còn rất nhiều các mục khác rất hữu ích và mang tính giải trí cao cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau : Truyền hình, Phim Truyện, Âm Nhạc, Thể Thao, Thiếu Nhi, Youtube, Movie Finder…

Trong giao diện Tivi , nếu muốn chuyển kênh các bạn chỉ cần bấm vào các phím số trên remote giống như các tivi thông thường hoặc với thao tác nhấn phím OK trên remote và di chuyển bằng các phím điều hướng để lựa chọn được kênh mà mình muốn xem.

Khi muốn chuyển tới những mục khác, các bạn có thể dùng phím MENU trên remote sau đó nhấn các phím điều hướng để có thể di chuyển đến các mục bên cạnh.

Chương trình của FPT PLAY BOX rất đa dạng, chúng ta sẽ có nhiều những chuyên mục để đáp ứng nhu cầu của mình như:

  • Phim: chuẩn HD chất lượng cao và được cập nhật hằng ngày và được phân loại từ phim lẻ cho đến những bộ phim dài tập trên khắp thế giới.
  • TV Show: những TV show đang hot trên sóng truyền hình trong và ngoài nước đều sẽ có trong mục này tất nhiên được cập nhật hằng ngày. Ví dụ như: Running man, Nhân tố bí ẩn, tường thuật trao giải Oscar, sự kiện Apple…
  • Thể thao: chúng ta có thể xem lại các toàn trận đấu đỉnh cao của Ngoại hạng Anh, Seria A… Ngoài ra thì còn có các bản tin, các môn thể thao khác như quyền anh, quần vợt… đều có trong mục này. Mỗi tối thứ 7 đều có tường thuật trực tiếp bóng đá khắp nơi trên thế giới và đặc biệt là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh : Ngoại Hạng Anh.
  • Anime: đúng như tên gọi của mục thì ở đây sẽ tổng hợp lại các phim hoạt hình ăn khách nhất của Nhật Bản.
  • Tổng hợp: tổng hợp loại các thể loại được chiếu trên truyền hình ví dụ như hài kịch, quà tặng cuộc sống, thường thức gia đình… rất là hữu ích.
  • Ứng dụng: đây được xem là ưu điểm đáng chú ý nhất của FPT PLAY BOX. Chúng ta sẽ có các ứng dụng như Movie Finder, Nhạc số, Youtube, ABC Play.
    • Youtube: 1 kho video online khổng lồ cùng với giao diện hầu như rất đơn giản, dễ sử dụng giống như trên smartphone và máy tínhNhạc số: kho nhạc giải trí mọi thể loại dành cho tất cả mọi người, giao diện rất đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra chúng ta có thể chuyển sang chế độ tắt đèn để không bị ảnh hưởng bởi ánh sang khi đang ngủ, xem lại lịch sử và tăng âm lượng bằng các phím tắt trên remote rất đơn giản và dễ sử dụng.
    • ABC Play: Kho giải trí bổ ích dành cho thiếu nhi với các mục Hoạt hình, âm nhạc và vừa học vừa chơi sẽ giúp trẻ giải trí sau những giờ học căng thẳng ở trường lớp .
    • Movie Finder: Kho phim online bất tận được cập nhật hằng ngày và có cả vietsub, vì thế các bạn có thể vô tư xem phim bom tấn như Kungfu Panda 3, Diệp vấn 3… mà không cần phải ra rạp.

Với kích thước nhỏ gọn , bạn có thể mang BOX đi khắp mọi nơi, chỉ cần kết nối Box với TV và đường truyền mạng là các bạn có thể thoải mái sử dụng , kể cả khi đang ở nước ngoài các bạn vẫn có thể sử dụng được mà gặp khó khăn gì.