Những chức năng của cảm biến vân tay trên Android 6.0?

Mình đang dùng Nexus 6P, vừa được update lên Android 6.0. Các bạn cho mình hỏi là những chức năng của cảm biến vân tay trên Android 6.0 gồm những chức năng nào và sử dụng như thế nào ạ?

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Cảm biến vân tay trên Android 6 rât hay nhưng nó còn phụ thuộc vào phần mềm nữa bạn ạ. Một trong nhưng tính năng mà mình thấy hữu ích nhất khi sử dụng cảm biến vân tay là App Lock nhé, phần mềm này có chức năng khóa một số ứng dụng nào đó mà bạn chỉ định, nhờ vậy mà những phần mềm nào bản thân nó chưa hỗ trợ vân tay thì bạn cũng có thể áp thêm một lớp bảo mật lên một cách dễ dàng. Ví dụ, Gmail, Facebook, Facebook Messenger không có lock, vậy thì bạn xài App Lock để khóa, tác dụng cũng tương tự như vậy thôi, lại có thể quản lý tập trung một nơi nữa, thích hơn đúng không nào? Mấy thằng bạn mình hay lén lấy điện thoại lên Facebook post bậy bạ lắm, mình gài App Lock là xong, thua ngay :D

Điểm làm mình cực kì hài lòng với App Lock đó là giao diện mỗi khi unlock của nó cực kì đơn giản nhưng cũng rất là đẹp và nhìn sang, không xấu xấu hay màu mè như nhiều app bảo mật khác mà mình từng thử qua lúc trước. Ngay chính App Lock cũng được thiết kế đúng theo kiểu Material Design, dùng có cảm hứng rõ ràng và rất sạch sẽ, dễ dùng.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Vân tay trong Android 6.0 còn có thể giúp bạn bảo mật cho từng tin nhắn đấy, nếu bạn không muốn người khác đọc được tin nhắn thì chỉ việc khóa vào bằng vân tay, như thế thì sẽ không có ai đọc được cả, rất tiện lợi phải không nào?

do van duong
do van duong
Trả lời 8 năm trước

Mình vừa tìm được một tính năng rất hay dùng cảm biến vân tay, đó là xác nhận việc thanh toán khi mua ứng dụng trên Google Play nhé. Play Store kể từ Android 6.0 cho phép dùng vân tay để thay cho mật khẩu mỗi khi bạn mua hàng trên đó, có thể là mua app hoặc mua sách, phim gì đó. Nó cũng áp dụng khi mua hàng trong app theo dạng In-app purchase. Mình cũng rất hay mua app, mỗi lần mua đều nhập mật khẩu cả nên việc thay thế được thao tác rườm rà này bằng vân tay khiến mình cảm thấy nhẹ nhàng và vui vẻ hơn nhiều. Để sử dụng, khi bạn mua một món nào đó trên Play Store, bạn hãy nhập password một lần, xong nhớ chọn ô "Use fingerprint..." nằm ngay bên dưới ô mật khẩu. Những lần sau bạn sẽ không bị hỏi password nữa mà đã có thể xài vân tay rồi.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Trên Andorid 6.0, nếu tải ứng dụng Droid ID về thì bạn còn có thể unlock máy Mac từ điện thoại với vân tay đấy nhé.

Bạn sẽ phải làm 2 thứ ở lần đầu sử dụng, đó là cài app trên điện thoại, sau đó cài thêm app trên máy tính nữa. Những lần sau xài, bạn chỉ việc chạm ngón tay vào cảm biến vân tay trên máy Android của mình là xong. Điện thoại và máy tính của bạn khi đó sẽ kết nối với nhau bằng Wi-Fi.

Lưu ý, Droid ID sẽ unlock máy của bạn trong những trường hợp sau:

  • Bạn sleep máy Mac bằng cách gập màn hình lại
  • Bạn sleep máy bằng cách để lâu và screen saver chạy lên

Những trường trường Droid ID không thể mở khóa thay cho bạn:

  • Bạn quay về màn hình login bằng cách bấm vào biểu tượng avatar > Login screen
  • Khi bạn mới boot máy lên lần đầu tiên
    Hoang Tin
    Hoang Tin
    Trả lời 8 năm trước

    Những chức năng này rất hay tuy nhiên mình muốn Google bổ xung thêm một tính năng nữa là có thể dùng vân tay để chụp ảnh tự sướng vì giờ nhiều máy đặt cảm biến vân tay ở đằng sau mà, chỉ cần chạm vào là máy sẽ tự chụp, như thế có phải là tiện lợi không