Điện thoại Android có tốt và dùng lâu dài được không?

Mình đang nhắm tới Lumia 640 XL, HTC Butterfly 2, HTC 826 selfie.

Vì công việc nên mình dùng 2 sim. Trước giờ mình dùng iPhone 4s và Lumia 520. Nay mình đã bán iPhone 4 vì bất tiện quá, cái gì cũng phải iTunes. Mình đang muốn mua một điện thoại mới giá từ 4 đến 6 triệu đồng. Mình chưa bao giờ xài Android nên phân vân không biết dùng Android có tốt và lâu dài không. Mình đang nhắm Lumia 640 XL, HTC Butterfly 2, HTC 826 Selfie.

Nhờ các bạn tư vấn dùm mình nên mua máy nào trong 3 máy trên để dùng lâu dài. Mình già rồi nên không cần selfie và Facebook.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Vì lý do của bạn là "dùng lâu dài" nên mình sẽ tư vấn bạn dùng Lu640XL. Mỗi tội cấu hình không bằng như 2 máy của HTC thôi nhưng bảo đảm với bạn HĐH rất ổn định. Và còn 1 điều app rất là ít không như Android và iOS đâu. Mình đang dùng Lu640XL được 5 tháng rồi và thấy máy ổn cả về HĐH và phần cứng. Nếu bạn chọn Lumia640XL thì hoan nghênh bạn đến với Win phone.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Dùng Windows là bảo mật và quản lý bộ nhớ, RAM tốt nhất nhé. Còn dùng Android thì phong cách mở, các bản Android từ 5.1 trở lại cơ chế mở khi cài ứng dụng đòi rất nhiều quyền, họ chạy ngầm trong background thu thập và chuyển dữ liệu liên tục qua internet khiến máy luôn trong tình trạng nặng nếu RAM và CPU ít. Nếu muốn mượt nhẹ nhàng thì cứ Windows, còn thích vọc thì Android. Thực tình nhìn giao diện Android hơi chuối.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Điện thoại android sẽ bị chậm sau thời gian 3 tháng, biểu hiện là giật lag khi duyệt web, mở ứng dụng, khả năng phản hồi chậm. Nguyên nhân là do hệ điều hành android không tương thích tối ưu với phần cứng và phân mảnh. Để tránh điều này, phải cần máy có cấu hình rất cao. Bạn đừng nhìn vào tốc độ xử lý mà khẳng định máy nó mạnh, hay số nhân xử lý, vì trong thiết kế chip, yếu tố quyết định sức mạnh là số bóng bán dẫn có trong mỗi chip, cách thiết kế chip, các công nghệ phân luồng, đa nhiệm, bộ nhớ cache, đồ họa tích hợp, bạn so sánh chip AMD và INTEL sẽ hiểu. Ngoài ra yếu tố quyết định còn ở bộ nhớ RAM, không phải RAM nhiều là mạnh, mà là chất lượng RAM, trong thanh RAM có bao nhiêu luồng xử lý mới là điều quan trọng, RAM giá rẻ chỉ đơn kênh và tốc độ buss thấp, Còn bộ nhớ flash nữa.Nói chung còn rất nhiều thứ trong Mainroad, mình khuyên bạn mua buffterfly 2 vì giá rẻ sau giảm giá, nó dùng chip 801 cao cấp, nhân đồ họa xịn,chống nước, chất lượng HTC thì chẳng phải bàn cãi dù dạo này phần mềm của hãng này không được tối ưu cho lắm.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

If có ý đến 640XL thì chờ 650-650XL về lun pác ơi, thiết kế đẹp hơn dòng 640 nhìu nhưg nó là dòng WP nhé hihi

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Bác già rồi mà ko cần selfie hay facebook, chỉ nghe gọi nhắn tin hay báo thức sáng, cứ Lumia mà dùng nhé. Pin khoẻ vài ngày sạc 1 lần, rớt xuống đất vài chục lần cũng ko trầy hay nứt được màn hình. Bác đã dùng Lumia 520 rồi thì nâng cấp lên Lumia 640 XL thôi, lăn tăn làm gì.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Lumia thôi anh, Em nghĩ anh dùng Lumia rồi nên quen. Lumia dùng lâu sẽ ít bị giật lag, và trên hết Lumia ít app rác và game linh tinh. Có lựa chọn cho trẻ nhỏ rất hay.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Thưa bác, các cụ có câu: "Của bền tại người" và "Tiền nào của nấy". Thân! :)

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Android đi bạn. Hệ điều hành mở. Rất nhiều thiết bị dùng. Tùy biến tốt. Chức năng nhiều. Tiện ích hữu dụng...

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Tốt lâu dài chỉ nên xài Lumia
Xài galaxy A5 mua gần chục triệu sau 1 năm pin sạc 2 lần 1 ngày mới đủ dùng. Android dùng càng lâu càng chậm

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Dùng 640XL màn hình lớn , pin khỏe , chụp hình 13Mp , có NFC , sử dụng WP quen thuộc như 520... lại có 2 sim luôn. Đáp ứng tốt nhu cầu như của bạn .
Nếu dùng Android thì chọn Samsung J7 trong tầm tiền , cấu hình ổn, pin tốt , hình thức đẹp