Đánh giá Samsung Galaxy S5 Plus?

trần thị hiền
trần thị hiền
Trả lời 8 năm trước

Samsung vừa bất ngờ cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy S5 Plus – phiên bản dùng chip Snapdragon 805 của mẫu điện thoại đầu bảng từ Samsung năm 2014. Đây được xem là một bản nâng cấp nhẹ dịp cuối năm, giống như trường hợp của chiếc Galaxy S5 LTE-A ra mắt cuối năm ngoái. Do đó, model Plus cũng được trang bị kết nối LTE tốc độ siêu nhanh, bên cạnh việc cải tiến hiệu năng. Samsung ra mắt Galaxy S5 Plus dùng chip Snapdragon 805 Phiên bản S5 phổ thông được trang bị chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz ((bản LTE). Dòng chip mới vẫn có tốc độ 2,5 GHz nhưng phần lõi là nhân Krait 450. Mẫu chipset này cũng có GPU thế hệ mới Adreno 420, một bước đột phá so với dòng 3xx trước đây. Một thay đổi khác trên S5 Plus là chuẩn LTE Cat.6, nâng cấp từ chuẩn Cat. 4, từ đó, đẩy tốc độ download tối đa lên đến 300 Mb/s, thay vì 150 Mb/s. Chuẩn LTE thông thường cho tốc độ download 50 Mb/s. Ngoài những yếu tố kể trên, Galaxy S5 Plus không có điểm khác biệt nào so với bản tiêu chuẩn. Máy vẫn dùng màn hình 5,1 inch 1.080p chứ không phải QHD như bản S5 LTE-A. Máy dùng camera 16 megapixel, có khả năng quay video 2.160p, không có chống rung quang học, RAM 2GB, dung lượng lưu trữ trong 16 GB, pin 2.800 mAh. Cân nặng, độ mỏng của máy cũng được giữ nguyên, cùng với đó là chuẩn chống nước IP67. Ở thời điểm hiện tại, Galaxy S5 Plus chỉ có mặt duy nhất tại thị trường Hà Lan. Thậm chí, trên website toàn cầu của Samsung còn không có thông cáo báo chí cho sản phẩm này.

Bài viết: http://news.zing.vn/Samsung-ra-mat-Galaxy-S5-Plus-dung-chip-Snapdragon-805-post470729.html

Nguồn Zing News

Galaxy S5 là chiếc smartphone chiến lược trong năm 2014 của Samsung, tuy nhiên chiếc smartphone này được ra mắt từ khá sớm (vào cuối tháng 2), điều này khiến Galaxy S5 nhanh chóng bị các đối thủ khác ra mắt muộn hơn vượt qua về mặt cấu hình.

Có thể đó là lý do buộc Samsung phải ra mắt thêm biến thể mới cho chiếc smartphone Galaxy S5 của mình. Cụ thể hãng công nghệ Hàn Quốc mới đây vừa cho giới thiệu chiếc smartphone Galaxy S5 Plus tại thị trường châu Âu.

Samsung Galaxy S5 Plus và những tính năng mới nổi trội - Ảnh 1

Samsung Galaxy S5 Plus là phiên bản nâng cấp nhỏ, tương tự như Galaxy S4 LTE-A ra mắt hồi cuối năm ngoái.

Về thiết kế bên ngoài, Galaxy S5 Plus vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của Galaxy S5, với lớp vỏ bằng nhựa dạng đục lỗ đặc trưng. Sự nâng cấp của sản phẩm đến ở cấu hình bên trong.

Phiên bản S5 phổ thông được trang bị chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz ((bản LTE). Dòng chip mới vẫn có tốc độ 2,5 GHz nhưng phần lõi là nhân Krait 450. Mẫu chipset này cũng có GPU thế hệ mới Adreno 420, một bước đột phá so với dòng 3xx trước đây. Galaxy S5 Plus chạy chip xử lý lõi tứ Snapdragon 805 tốc độ 2,5 GHz, hỗ trợ bởi RAM 2 GB cùng nhân đồ họa Adreno 420, điều này giúp Galaxy S5 Plus trở thành một trong những smartphone có cấu hình “khủng” nhất hiện nay.

Đi kèm bộ vi xử lý Snapdragon 805 là bộ vi xử lý đồ họa Adreno 420, giúp cải thiện khả năng xử lý đồ họa trên sản phẩm.

Không giống với phiên bản ra mắt hồi đầu năm nay, chiếc Galaxy S5 Plus sử dụng màn hình rộng 5,1 inch độ phân giải Full HD 1080p, mặt sau của máy vẫn là camera 16 megapixel hỗ trợ quay phim chuẩn 4K, RAM 2 GB, bộ nhớ tronh 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài và pin 2800 mAh. Kích thước và trọng lượng máy vẫn giữ nguyên, kết hợp chuẩn chống thấm nước và chống bám bụi IP67.

Galaxy S5 Plus hỗ trợ mạng 3G/4G LTE, Wifi, Bluetooth, NFC... và được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.800mAh, tương tự phiên bản Galaxy S5.

Dĩ nhiên, Samsung vẫn giữ nguyên các chức năng đặc trưng của Galaxy S5 trên biến thể mới của mình, bao gồm cảm biến vân tay tích hợp ở nút Home, cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau của máy.

Samsung Galaxy S5 Plus và những tính năng mới nổi trội - Ảnh 2

Samsung Galaxy S5 Plus có thiết kế tương tự Samsung Galaxy S5 nhưng mang nhiều cải tiến mạnh mẽ hơn.

Trang Phonearena đưa tin, trong một thông cáo báo chí mới đây, Samsung đã nói rõ, Galaxy S5 Plus sẽ được bán ra đầu tiên trên thị trường Hà Lan vào cuối tháng này với mức giá 599 EURO (khoảng 16 triệu đồng) cho bản unlock.

Tại thị trường Hà Lan, giá bán bản Samsung Galaxy S5 bản thường là 500 EURO, rẻ hơn so với S5 Plus khoảng 100 EURO. Như vậy, giá của phiên bản nâng cấp này cũng không chênh lệch quá nhiều so với bản thường.