Chiếc điện thoại Android nào tốt nhất hiện nay?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Màn hình hiển thị độ phân giải 2K, cấu hình SoC quad-core, octa-core, RAM từ 2 GB trở lên, camera với số chấm nhiều hơn và hỗ trợ “selfie” tốt hơn là xu hướng của các mẫu smartphone Android cao cấp được ra mắt trong năm 2014. Đã có rất nhiều siêu phẩm ra mắt từ đầu năm, bên cạnh đó là những chiếc smartphone thuộc nhiều phân khúc khác nhau để đẩy mạnh tiêu dùng đồng thời chiếm lĩnh thị phần. Vậy thiết bị nào tốt nhất, thiết bị nào đỉnh nhất, thiết bị nào đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất? 5 cái tên dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Sony Xperia Z3

Vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng này không thể dành cho ai khác ngoài chiếc smartphone mới nhất của Sony, Xperia Z3. Mặc dù ở thời điểm mới ra mắt, Sony Xperia Z3 không nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng, có lẽ bởi sản phẩm vẫn mang dấng dấp quen thuộc từ những chiếc điện thoại dòng Z trước đây, chưa kể đến chiếc Xperia Z2 vừa mới ra mắt 6 tháng trước thậm chí vẫn chưa hết “nóng hổi” mà Sony đã vội vã ra mắt thế hệ tiếp theo. Thế nhưng Xperia Z3 đã thể hiện được nhiều ưu điếm của mình, tiến bộ hơn so với thế hệ trước, vượt trội so với phần còn lại của thị trường và dần tạo được những dấu ấn đối với người tiêu dùng.

5 smartphone Android 'đỉnh' nhất hiện nay

Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay, Xperia Z3. Ảnh: Techz

Về cấu hình, Xperia Z3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16/32GB, màn hình 5,2-inch IPS LCD độ phân giải chỉ dừng lại ở mức Full HD, camera 20,7MP/2,2MP, pin 3100mAh và chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Máy được trang bị khả năng chống bụi và nước theo chuẩn IP68.

Samsung Galaxy Note 4

Samsung Galaxy S5 thực sự đã đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và được rất nhiều khách hàng đánh giá cáo tuy nhiên với Samsung, thiết bị này không thực sự đem lại một thành công lớn cho hãng. Bởi thế, Note 4 là con bài tất tay, một thiết bị mang theo niềm hy vọng rất lớn của Samsung trong năm 2014. Thực tế, những gì tốt nhất của hãng điện tử hàng quốc đều được trang bị trên Galaxy Note 4.Nếu coi Galaxy Alpha là khởi đầu cho cuộc cải cách triệt để về thiết kế của Samsung thì Note 4 là người nắm bắt vai trò dẫn dắt cuộc cách mạng đến thành công.

5 smartphone Android 'đỉnh' nhất hiện nay

Note 4 là người nắm bắt vai trò dẫn dắt cuộc cách mạng về thiết của Samsung. Ảnh: Techz

Samsung Galaxy Note 4 là một trong những mẫu phablet Android trang bị phần cứng và sở hữu thiết kế tốt nhất hiện nay, máy trang bị màn hình 5.7 inch, độ phân giải siêu nét 2K (2560x1440 pixels). Phiên bản bán ra tại Việt Nam sẽ được sở hữu chip xử lý Exynos 5433 8 nhân mới nhất do chính hãng phát triển, 3GB dung lượng RAM, 32GB bộ nhớ trong và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Camera 16MP hỗ trợ công nghệ chống rung OIS, camera phụ 3.7MP, pin dung lượng 3.220mAh, chạy Android 4.4 KitKat.

LG G3

Cho dù các sản phẩm của LG không được đánh giá cao như các đại diện đến từ Samsung, Sony hay HTC nhưng phải công nhận một điều rằng các smartphone của họ luôn là thiết bị dẫn đầu xu hướng với nhiều công nghệ mới. LG G3 cũng vậy, máy là một trong những smartphone sở hữu màn hình 2K siêu nét đầu tiên trên thế giới.

5 smartphone Android 'đỉnh' nhất hiện nay

LG G3 là một trong những chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình 2K. Ảnh: Techz

Màn hình của LG G3 có kích thước 5,5 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixel, mật độ điểm ảnh 538 ppi, đi kèm công nghệ viền Bezel rất mỏng. Về cấu hình, G3 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 (MSM8975AC) đạt tốc độ 2,5 GHz, Adreno 330 GPU, có thể mở rộng bộ nhớ bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài (tối đa 128 GB). Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh và có thể tháo rời. Ngoài ra, một điểm rất đặc biệt của G3 là cảm biến camera sau của máy 13 MP có thể lấy nét bằng laser, cùng camera trước 2MP.

HTC One M8

Không xuất hiện đình đám như các siêu phẩm khác trong năm 2014, nhưng HTC One M8 thực sự được đánh giá rất cao và nằm trong top các smartphone Android “đỉnh nhất” hiện nay.

5 smartphone Android 'đỉnh' nhất hiện nay

HTC One M8. Ảnh: Techz

Cho dù chỉ sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải Full HD nhưng với công nghệ Super LCD 3 giúp One M8 có một chất lượng hiển thị không hề thua kém các đại diện ưu tú khác trên thị trường. Máy sở hữu nền tảng Qualcomm Snapdragon 801 MSM8974AB với bộ xử lý lõi tứ 2,5 GHz, bộ nhớ RAM 2GB. Ngoài bộ nhớ 16GB/32GB hoặc 64GB, HTC còn bổ sung thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài hỗ trợ dung lượng tối đa khoảng 64GB. Pin của máy 2.600 mAh hứa hẹn sẽ mang đến thời gian sử dụng dài hơn 25% so với thế hệ trước. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat cùng giao diện SenseUI 6 mới. Bên cạnh đó công nghệ Dual Camera được giới công nghệ đánh giá rất cao về khả năng lấy nét cũng như chất lượng hình ảnh cho ra xuất sắc.

Samsung Galaxy S5

Nếu như bảng xếp hạng này nói về những chiếc smartphone Android đáng mua nhất hiện nay thì chắc chắn Galaxy S5 không góp mặt nhưng “đỉnh” nhất thì không thể không kể đến đại diện mới nhất, tốt nhất của dòng smartphone Galaxy S “trứ danh”.

5 smartphone Android 'đỉnh' nhất hiện nay

Samsung Galaxy S5 mang trong mình những trang bị thời thượng. Ảnh: Techz

Màn hình SUPER AMOLED công nghệ mới, camera ISOCELL 16 MP, Cảm biến vân tay, cảm biến nhịp tim cùng khả năng chống nước, chống bụi là những điểm nổi bật trên Samsung Galaxy S5. Phiên bản Galaxy S5 được bán ra tại thị trường Việt Nam được trang bị màn hình 5.1 inch với độ phân giải Full HD. Máy sẽ sử dụng chip Exynos lõi 8 xung nhịp 2.5 GHz, RAM 2GB với 2 mức dung lượng bộ nhớ trong là 16GB và 32GB. Camera chính của máy sẽ có độ phân giải 16 Mpx, hỗ trợ khả năng quay phim độ phân giải 4K với khả năng chụp trước lấy nét sau. Máy cũng có camera phụ với độ phân giải 2.1 Mpx ở mặt trước. Phiên bản Galaxy S5 được bán tại trường Việt Nam sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.4.2 và có dung lượng pin 2.800 mAh.