Cách chọn mua một chiếc iPhone 4S cũ tốt?

Trungga
Trungga
Trả lời 9 năm trước

Với việc mua iPhone 4S cũ thì luôn tồn tại những rủi ro nhất định cho người dùng và nhất là với những người dùng không am hiểu về thiết bị này. Chính vì vậy, để giảm thiểu cũng như tránh được những rủi ro khi mua máy cũ chúng tôi xin đưa ra cho người tiêu dùng một số cách kiểm tra các thiết bị iPhone.

1. Thử nghiệm cảm quang

Khi mua một chiếc iPhone 4S cũ bạn nên để ý đến cảm quang của máy để xem chúng còn hoạt động tốt hay không. Cách kiểm tra cảm quang trên iPhone rất đơn giản đó là bạn chỉ cần thực hiện cuộc gọi và để máy lại gần tai. Nếu như màn hình của máy tắt đi thì cảm quang của chiếc iPhone đó vẫn còn tốt.

2. Điểm chết

Kiểm tra điểm chết màn hình luôn là một vấn đề mà khi mua máy cũ tất cả mọi người đều quan tâm. Cách kiểm tra điểm chết trên iPhone cũng khá đơn giản. Cách thứ nhất là bạn tắt máy đi và khởi động lại. Quá trình khởi động lại của iPhone sẽ chỉ toàn một màu đen với biểu tượng quả táo ở giữa. Cách thứ 2 đó là bạn vào phần camera của máy và lấy tay bịt ống kính camera lại. Nếu như trong 2 cách trên bạn nhìn thấy ở màn hình đen có những chấm xanh lá cây, tím hay đỏ thì đó chính là những điểm chết của máy.

3. Cảm ứng

iPhone 4S là một thiết bị cảm ứng và vì vậy việc kiểm tra về cảm ứng của thiết bị luôn là một phần không thể thiếu. Cách kiểm tra cảm ứng của iPhone đơn giản nhất đó là dùng ngón tay giữ và di chuyển một biểu tượng icon khắp màn hình của máy. Nếu như trong quá trình di chuyển icon rơi ở đâu đó thì có lẽ màn hình cảm ứng ở chỗ đó có vấn đề và bạn nên kiểm tra kỹ càng phần cảm ứng đó.

4. Camera

Nếu người dùng đã từng đọc các bài báo hay xem các video đánh giá về 4S thì sẽ thấy rằng camera của nó rất tuyệt vời. Chính vì vậy việc thử camera là một phần không thể thiếu. Người dùng cần thử camera trước và sau của máy, đèn flash, khả năng quay video cũng như cảm biến xoay.

5. Ghi âm

Người dùng cũng nên quan tâm đến kiểm tra phần này bởi nó có liên quan đến mic của Iphone.

6. Kiểm tra phím nguồn và phím Home

Những chiếc iPhone khá dễ bị bám bụi và chính vì vậy thường xảy ra hiện tượng liệt 2 phím Home và phím nguồn. Chính vì khi mua máy người dùng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng bằng cách bấm nhiều lần để thử độ nhạy của phím.

7. Kiểm tra serial number

Cách kiểm tra serial number đó là từ bàn phím bạn nhập “*#06#”. Việc kiểm tra serial number của máy sẽ cho bạn biết rất nhiều thông tin hữu ích về máy.

8. Ý nghĩa của từng phiên bản

Chú ý đây chỉ là nơi phân phối sản phẩm iPhone chứ không phải nơi sản xuất thiết bị.
• ZA được phân phối ở Singapore.
• ZP được phân phối ở Hong Kong.
• CA được phân phối ở Canada.
• XA được phân phối ở Úc.
• LL được phân phối ở Mỹ.
• J được phân phối ở Nhật.

Đây là những bước rất cơ bản dành cho những người muốn mua cho mình một chiếc iPhone 4S cũ. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp được bạn tránh gặp phải những thiết bị lỗi hay hỏng hóc. Ngoài ra, các bạn cũng không nên quên hỏi về chế độ bảo hành ở nơi mua.

Chúc các bạn may mắn.

 Tom
Tom
Trả lời 8 năm trước

rất cám ơn những chia sẻ của bạn. nó thật hữu ích đối với những người mới dùng như mình.