Đánh giá Pantech Vega Iron 2 - đối thủ nặng ký của Galaxy S5?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước
Mẫu smartphone Vega Iron 2 đồng hương của Galaxy S5 có mức giá thấp và cấu hình nhỉnh hơn, đi kèm thiết kế nam tính khá sắc sảo, dù thiếu đi khả năng chống nước và loạt cảm biến lạ.

Chỉ sau một tuần được công bố chính tại Hàn Quốc, Vega Iron 2 đã có mặt ở một cửa hàng ở Hà Nội với mức giá 14,5 triệu đồng. Đây là smartphone cao cấp nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc, Pantech, cũng như là thế hệ kế tiếp của mẫu Vega Iron đang bán chính hãng trên thị trường. Tại Việt Nam, Pantech thường được biết đến dưới tên thương hiệu Sky từ Hàn Quốc.

IMG-5349-002-JPG-4260-1400233868.jpg

Vega Iron 2 sở hữu thiết kế nam tính và vuông vắn kế thừa từ thế hệ đầu. Máy sử dụng kiểu vỏ rời và phần lớn chất liệu là nhựa nhưng trông bắt mắt và sắc sảo hơn Galaxy S5. Dù vậy, Iron 2 không chống nước và chống bụi. Bộ khung của máy được làm từ kim loại, ở phiên bản màu trắng nó có màu vàng giống như ở iPhone 5S. Kích thước lớn nhưng Vega Iron 2 cầm khá nhẹ tay.

So với Vega Iron đời đầu, thế hệ hai được Pantech nâng cấu hình và mở rộng màn hình. Sản phẩm được trang bị màn hình Full HD 5,3 inch với tấm nền AMOLED, hiển thị sắc nét và cho hình ảnh sâu. Trong khi đó, cấu hình ở Vega Iron 2 không thua kém loạt Android đầu bảng khác đang có trên thị trường như One M8 hay Xperia Z2 khi cũng có chip 4 nhân Snapdragon 801 2,3 GHz đi kèm RAM 3 GB. Hệ điều hành Android 4.4 KitKat trên máy chạy khá mượt, phản ứng nhanh đi kèm giao diện phẳng trông bắt mắt hơn.

IMG-5354-001-JPG-8806-1400233868.jpg

Vega Iron 2 còn sở hữu khả năng quay video 4K với camera chính ở mặt lưng độ phân giải 13 megapixel. Phần mềm chụp hình tích hợp nhiều tính năng cùng các chế độ chụp khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp camera phụ 2.1 megapixel ở mặt trước cùng. Phiên bản được nhập về Việt Nam đi kèm 2 viên pin dung lượng 3.220 mAh, cùng với một bộ sạc pin riêng.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 9 năm trước
Đây là một trong những smartphone Android cao cấp nhất hiện nay, có thiết kế đẹp và cấu hình mạnh ngang ngửa với Galaxy S5, HTC One M8 hay Xperia Z2.

Vega Iron 2 (Sky Vega Iron 2) là thế hệ kế tiếp của Vega Iron, mẫu smartphone Android đang khá "hot" ở thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, Vega Iron 2 hiện mới xuất hiện ở Việt Nam theo dạng "xách tay" từ Hàn Quốc. Những model đầu tiên được cửa hàng MS Mobile (Trường Chinh, Hà Nội) đưa giá lên tới 14,5 triệu đồng, gần gấp đôi thế hệ đầu.

Dù vậy, những trang bị đi kèm cũng như thiết kế của Vega Iron 2 hơn hẳn thế hệ đầu.

Máy sở hữu vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, cấu hình nhỉnh hơn cả HTC One M8 cũng như Galaxy S5. Máy chạy Android 4.4 KitKat với giao diện phong cách phẳng.

Màn hình được nới rộng lên 5,3 inch với độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền AMOLED và thiết kế viền mỏng. Khả năng hiển thị của Vega Iron 2 hơn hẳn thế hệ trước.

">

Màn hình được nới rộng lên 5,3 inch với độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền AMOLED và thiết kế viền mỏng. Khả năng hiển thị của Vega Iron 2 hơn hẳn thế hệ trước.

Iron 2 mang phong cách thiết kế vuông vắn và nam tính với đường viền kim loại màu vàng (giống iPhone 5S). Những nét thiết kế vẫn phần nào gợi nhớ đến phiên bản Vega Iron tiền nhiệm.

Camera 13 megapixel với khả năng quay video 4K có viền bảo vệ lớn và gồ lên hẳn so với mặt lưng.

Giao diện chụp hình khá thú vị và nhiều tính năng.

Mặt trước là camera 2,1 megapixel. Giống như Vega Iron đời đầu, phần góc của Iron 2 cũng được thiết kế kiểu vát chéo nhưng không còn trong suốt và có đèn LED...

... thay vào đó ở phía trên đỉnh là ăng-ten để xem truyền hình (chỉ sử dụng ở thị trường Hàn Quốc).

Giắc tai nghe 3,5 mm được đặt ở đỉnh máy.

Một thay đổi nữa ở Vega Iron 2 so với thế hệ trước là phím Home dạng cứng, với hai bên là phím cảm ứng Back và Menu. Thiết kế này gợi nhớ đến mẫu Galaxy S II của Samsung nhưng đường nét ở Vega Iron 2 trông sắc nét hơn.

Vega Iron 2 nhìn từ cạnh trông khá giống kiểu của iPhone 5S. Cạnh phải có phím nguồn.

Đuôi máy là cổng microUSB và loa ngoài đặt ở góc.

Cạnh trái là hai phím âm lượng.

Dù khá cứng cáp và chắc chắn, Vega Iron 2 của Pantech lại sử dụng thiết kế vỏ rời, có thể tháo dễ dàng để thay pin, gắn thẻ nhớ hay đổi SIM.

Phụ kiện đi kèm theo máy khá thừa thãi với tai nghe In-ear, cáp và sạc...

... và đi kèm pin phụ và một bộ sạc pin riêng.