IPhone 5S hay Galaxy S5 gây ấn tượng hơn?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước
Có thể thấy rằng, thông cáo báo chí mà Apple tổ chức hàng năm cho sản phẩm iPhone chỉ là sự kiện mang tính chất cá nhân và giành cho việc ra mắt một mẫu điện thoại mới. Trong khi đó, hãng Samsung đã thành công khi thực hiện được show trình diễn các thiết bị cầm tay với quy mô lớn hơn và biến mỗi lần công bố một mẫu mới cho dòng sản phẩm Galaxy S trở thành tâm điểm của sự chú ý. Chính vì vậy, dĩ nhiên Galaxy S5 trở thành chủ đề nóng tại hội nghị di động thế giới diễn ra vào hôm thứ hai vừa qua. Bên cạnh đó, nhờ có các bài quảng cáo gần đây về việc Samsung chế giễu Apple nên chắc chắn rằng Galaxy S5 cũng phải trải qua sự khởi đầu giống các sản phẩm tiền nhiệm. Điều đó có nghĩa nó sẽ được so sánh với iPhone.

Đầu tiên là so sánh các thông số của hai sản phẩm này

galaxy s5 với iphone 5s 01
iPhone 5S
Galaxy S5
Kích thước 123.8 x 58.6 x 7.6 (mm) 142.0 x 72.5 x 8.1(mm)
Trọng lượng 112g 145g
Màn hình 4.0-inch LCD 5.1-inch Super AMOLED
Độ phân giải 1136×640 pixels 1080×1920pixels
Hệ điều hành iOS 7 Android 4.4.2với giao diện Samsung UI
Bộ nhớ 16/32/64GB 16/32GB
Khe cắm thẻ SD Card Slot Không
Bộ xử lý chip A7 64-bit Lõi tứ tốc độ 2.5GHz
RAM 1GB 2GB
Kết nối Wi-Fi, 4G LTE, HSPA+ Wi-Fi, 4G LTE, HSPA+, NFC
Camera Trước 1.2MP, Sau 8MP Trước 2.1MP, Sau 16MP
Bluetooth Có, phiên bản 4.0 Có, phiên bản 4.0
Bộ xử lý chuyển động chip M7 Đồng hồ đo nhịp tim
Cảm biến vân tay
Chống nước Không Có, tiêu chuẩn IP67
Pin 1570mAh 2800mAh
Sạc Cổng kết nối Lighting USB 3.0
Kho ứng dụng Marketplace Kho ứng dụng Apple Kho Google Play
Giá trung bình Trên 200 $ Chưa xác định
Nhà mạng phân phối AT&T, Sprint, Verizon, T-Mob AT&T vào tháng 4, Sprint

Vi xử lý và thiết kế
galaxy s5 với iphone 5s

Samsung Galaxy S5 được trang bị bộ vi xử lý mới và lớn nhất giành cho các thiết bị Android. Chắc chắn bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 2.5GHz của Galaxy S5 sẽ mạnh mẽ và nhanh đúng như kỳ vọng của người dùng với tất cả các điện thoại chiến lược của Samsung. Ngoài ra, bộ nhớ RAM 2GB còn tăng thêm khả năng cho Galaxy S5 và theo lý thuyết có vẻ tốt hơn so với iPhone 5S cùng với bộ nhớ RAM 1GB.
Tuy nhiên Apple vẫn là công ty duy nhất có quyền với thiết kế 64-bit trên các thiết bị di động. iPhone 5S và chip A7 của nó đã thành công khi vượt qua các đối thủ như Galaxy S4 trong các thử nghiệm chuẩn bechmark. Hiện tại chưa xác định được việc nâng cấp với mức độ vừa phải trên bộ xử lý ở Galaxy S5 sẽ thay đổi hay không. Tuy nhiên, Samsung đã đấu tranh chống lại sức mạnh của Apple bằng việc trang bị các tính năng cải thiện tuổi thọ pin và tối đa hóa khả năng của bộ vi xử lý.

Chuyển động và tập thể dục
galaxy s5 với iphone 5s 02
Được biết, khi Apple công bố iPhone 5S họ đã tích hợp thêm bộ đồng xử lý chuyển động để đo dữ liệu từ máy gia tốc. Đây là một tính năng quan trọng giành cho việc tập thể dục, và chúng tôi đã nhận thấy rất nhiều các ứng dụng tận dụng lợi thế của bộ đồng xử lý chuyển động nhằm nâng cao việc chạy và tập luyện hay thậm chí hoạt động như một máy đếm bước.

Có thể thấy, Galaxy S5 còn làm thỏa mãn ước muốn tập thể dục với một số dịch vụ sức khỏe khác. Thực tế, Samsung đã tung ra chiếc điện thoại thông minh Galaxy S5 "đầu tiên trên thế giới" tích hợp đồng hồ đo nhịp tim có thể được dùng để thu thập dữ liệu thời gian tập thể dục và hoạt động. Ngoài ra, nó còn đi kèm với các tính năng tập thể dục khác của Samsung gọi là " S Health” bao gồm máy theo dõi chế độ dinh dưỡng và chế độ đăng nhập tập thể dục.

Bộ cảm biến dấu vân tay

Rõ ràng đây chính là thời điểm mà tất cả fan hâm mộ Apple đang chờ đợi. Được biết, một số người dùng Android đã chế giễu bộ cảm biến dấu vân tay tích hợp trên iPhone 5S. Tuy nhiên, giờ đây người dùng iPhone đó lại cho hay họ đã có tính năng này đầu tiên trong khi Samsung chỉ đang theo sau. Rõ ràng, Galaxy S5 được tính là một trong số ít các điện thoại trang bị bộ cảm biến dấu vân tay cùng với iPhone 5S, HTC One Max và một số sản phẩm khác.

Thực tế, việc quét dấu vân tay của Galaxy S5 không ở trên màn hình giống như iPhone 5S. Thay vì đó, nó được tích hợp trên nút home ở mặt trước của máy, cho phép người dùng sử dụng quét ngón tay để mở khóa thiết bị hay xác minh cho các thanh toán trực tuyến. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ làm phong phú thêm tính năng bảo mật đã được khởi nguồn từ khi Apple công bố cảm biến dấu vân tay của họ. Vì vậy, giờ đây người dùng Galaxy S có thể vui vẻ với tính năng cảm biến vân tay.

Rõ ràng, các thiết bị Samsung và Apple luôn được so sánh với nhau và điều này thường xảy ra. Bởi vì chúng chính là những đối thủ cạnh tranh của nhau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng các thiết bị này chạy trên các hệ điều hành khác nhau. Tất cả các thông số kỹ thuật trên thế giới có thể không thay đổi sở thích của một người thích sử dụng iOS hay không thể rời bỏ tính năng tuỳ biến của Android. Vậy nên, việc tìm kiếm một chiếc di động phù hợp với bạn nhất sẽ là yếu tố quyết định nếu bạn đang so sánh hai thiết bị đỉnh cao iPhone 5S và Galaxy S5.Còn nếu bạn đang cân nhắc chọn mua Galaxy S5 thì theo thông tin đã xác nhận nó sẽ được bán bắt đầu từ tháng 4 năm 2014 sử dụng mạng Sprint và AT & T.