Vấn đề pin của iphone 5s

Con 5s của mình mới mua được tầm 2 tháng, trước h thấy khá hài lòng với pin của nó, dạo gần đây mới up lên 7.1.1 thì thấy có hiện tượng sụt pin nhanh (khoảng 30p thì mất 2%), choi game thì thấy máy nòng (trước không đến nỗi nóng như này, mà mình chỉ chơi mấy game nhẹ như COC, candy.. thôi), gần đây thì có cài duy nhất trò HayDay thôi. Ai đã bị vấn đề này thì vào giúp mình mới, restore liệu có giải quyết được j ko nhỉ.
 Nhan
Nhan
Trả lời 8 năm trước

Hệ điều hành iOS 8.1.2 đã được phát hành và được cập nhật cho thiết bị từ iPhone 4S trở lên. Trong đó có iPhone 5S – điện thoại vẫn được ưa chuộng bậc nhất hiện nay, mặc cho sự xuất hiện của iPhone 6. Mặc dù bản cập nhật iOS 8.1.2 lần này đã khắc phục được lỗi nhạc chuông ở bản trước đó, nhưng cũng phải nhìn nhận thực tế, còn nhiều vấn đề vẫn xuất hiện trên iOS 8.1.2, lỗi xuất hiện như chia sẻ Wifi, lỗi Bluetooth, hiệu suất kém và đặc biệt là lỗi hao pin trên một số những thiết bị cập nhật hệ điều hành iOS 8.1.2. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi hao pin iPhone 5s cập nhật hệ điều hành iOS 8.1.2. Bạn cũng có thể áp dụng những hướng dẫn này trên các thiết bị iOS 8.1.2 khác như iPad hay iPod.

1.Tìm ứng dụng gây hao pin điện thoại iPhone iOS 8.1.2

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi hao pin trên điện thoại iPhone 5s. Một trong những nguyên nhân hàng đầu là ứng dụng cài đặt trên điện thoại của bạn. Ở đây, chúng ta cần xử lý những ứng dụng được cài đặt từ bên thứ 3. Để phát hiện ứng dụng gây hao pin nhanh trên điện thoại iPhone 5s của bạn, hãy vào theo đường dẫn Settings -> General -> Usage -> Battery Usage, trong đây bạn sẽ thấy ứng dụng nào đã sử dụng nhiều năng lượng pin nhất trong 24h và 7 ngày qua.

iPhone 5s

Bây giờ bạn hãy buộc ứng dụng đó dừng hoạt động, hoặc có thể gỡ hoàn toàn ứng dụng đó và cài đặt lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh để điện thoại hoạt động mạng ở những nơi sóng di động/ 3G yếu. Vì như thế sẽ khiến điện thoại sử dụng nhiều năng lượng pin để duy trì kết nối. Trong tình huống này thì bạn nên kích hoạt chế độ máy bay Airplane.

2. Sử dụng tính năng Background App Refresh

Mặc định thì điện thoại của bạn khi hoạt động sẽ được lưu trữ dữ liệu dưới nền để đảm bảo hoạt động nhanh chóng khi bạn mở ứng dụng đó vào lần tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều ứng dụng và thiếu kiểm soát thì ứng dụng dưới nền cũng là nguyên nhân gây hao pin bậc nhất trên thiết bị của bạn.

Để tiết kiệm pin cho điện thoại của bạn. Tốt nhất là hãy tắt ứng dụng dưới nền không hay sử dụng đến hoặc không sử dụng. Để thực hiện điều này, bạn hãy vào Settings -> General -> Background App Refresh, và chuyển Off.

iPhone 5s

Đặt Mua iPhone 5S 16GB

3. Tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tiết kiệm pin cho điện thoại

Thông thường, nếu như bạn để chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình thì màn hình sẽ được tăng độ sáng lên mức không cần thiết. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị hao pin rất nhanh. Chính vì thế, bạn nên tắt tính năng tự động này và hãy thực hiện điều đó bằng tay. Settings -> Display & Brightness -> Auto-Brightness -> Off, và sau đó bạn hãy tự tay điều chỉnh độ sáng màn hình. Bây giờ, nếu bạn cần thay đổi độ sáng màn hình thì hãy vào Control Center bằng cách vuốt từ đỉnh màn hình xuống.

4. Khởi động/ thiết lập lại điện thoại iPhone 5s của bạn để khắc phục lỗi hao pin

Khởi động lại điện thoại là cách dễ dàng và nhanh nhất, có thể giúp bạn khắc phục được nhiều vấn đề. Chẳng hạn như bạn cảm giác điện thoại bị nóng lên, hay điện thoại của bạn không hoạt động đúng như mong muốn. Nếu như vẫn chưa khắc phục được vấn đề thì bạn hãy nhấn và giữ đồng thời nút Home và Power khoảng 10 giây cho đến khi xuất hiện logo của Apple.

iPhone 5s

5. Reset All Settings

Bạn vào Settings -> General -> Reset -> Reset All Settings, cách làm này sẽ đưa những cài đặt điện thoại của bạn về với mặc định. Nó không làm mất dữ liệu điện thoại, đây là một trong những cách sẽ giúp điện thoại của bạn tránh được vấn đề hao pin.

6. Hạ phiên bản iOS để tránh lỗi hao pin

Đây là cách cuối cùng nếu như bạn cần phải thực hiện để đưa điện thoại của bạn về với phiên bản iOS cũ hơn, ở đây mặc định hệ thống sẽ cập nhật iOS 8 cho điện thoại của bạn.

a. Backup dữ liệu hiện tại của bạn bằng cách sử dụng iTunes hay iCloud.

b. Tắt tính năng Find My iPhone, vào Settings -> iCloud -> Find my iPhone -> Off.

c. Trên iTunes hãy nhấn vào Restore.

d. Thực hiện những thao tác như hướng dẫn và iPhone của bạn sẽ được cài đặt iOS 8.

e. Sau đó bạn hãy nhấn vào Restore from Backup để lấy lại dữ liệu của bạn, hoặc cũng có thể cài mới hoàn toàn Choose to set up as a new iPhone.