Nên mua iPhone 5S hay Samsung Galaxy S4?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thiết kế

Apple biết cách tạo ra những smartphone có thiết kế đẹp mắt và sang trọng hơn so vớiSamsung, và điều đó không thay đổi vớiiPhone 5s. Sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc: xám, vàng và bạc, 5s dù chỉ nặng 112g và mỏng 7,6 mm nhưng mang trong một cấu hình mạnh mẽ hơn. Phiên bản màu vàng trông rất đẳng cấp mà không hề phô trương.

Trong khi đó, Galaxy S4 vẫn trung thành với thiết kế vỏ nhựa. Đúng là với chất liệu này giúp S4 trở nên nhẹ nhõm khi sở hữu một màn hình 5-inch, nhưng không thể mang đến cho nó sự đẳng cấp như iPhone 5s. Có lẽ điều mà người dùng yêu thích ở thiết kế của S4 đó là mặt sau có thể tháo rời, cho phép bạn tìm đến khe cắm thẻ nhớ và thay thế pin. Samsung đã pha trộn một nút home vật lý với những phím cảm ứng bên dưới màn hình chưa thực sự hợp lý.

Chiến thắng:iPhone 5S. iPhone 5 đã có một thiết kế tốt hơn và nay người dùng có thể nhận được them nhiều lựa chọn màu sắc với5S.

Màn hình

Apple tiếp tục không thay đổi nhiều về thông số kỹ thuật và kích thước của màn hình iPhone 5S.Máy vẫn giữ nguyên độ phân giải 1136×640 Retina lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 4 vào năm 2010.

Samsung Galaxy S4 thực tế là có mật độ pixel nhiều hơn dù có kích cỡ màn hình là 5 inch. Rộng, rõ nét, màn hình của Galaxy S4 thực sự ấn tượng. Độ sáng cao nhất trên máy Galaxy S4 cũng rất đáng khen ngợi so với iPhone 5S. Ngoài ra, trong sử dụng thực tế thì chúng ta sẽ thấy màn hình to của Galaxy S4 thuận tiện cho việc xem phim, chơi game hơn so với iPhone 5S.

Chiến thắng:Galaxy S4. Màn hình của S4 lớn hơn và sắc nét hơn so với iPhone 5S.

Giao diện vàphần mềm

iPhone 5scó được một diện mạo hoàn toàn mới vớiiOS 7. iOS 7 mang tới một số tính năng mà người dùng iPhone từng phải ghen tị với Android như trung tâm điều khiển, khả năng đa nhiệm song tập trung hơn và chú trọng tới vẻ ngoài hơn Samsung.

Tuy nhiên, phần mềm của Samsung vẫn ưu tú hơn khi nói tới màn hình khóa, trung tâm thông báo, cài đặt. TouchWiz cũng có bàn phím tốt hơn, chế độ chụp ảnh đa dạng hơn.

Chiến thắng:Samsung Galaxy S4. Xét tổng thể, Apple đã hiện đại hóa đáng kể nèn tảng của mình song Samsung dường như vẫn đi trước một bước về sự tiện nghi và đổi mới.

Cấu hình và hiệu suất

iPhone 5Sđược trang bị chip A7 hoàn toàn mới đi kèm kiến trúc 64-bit, hứa hẹn sẽ làm tăng gấp đôi hiệu suất và khả năng đồ họa. Nếu điều này trở thành sự thật thì iPhone 5 sẽ trở thành một trong những smartphone có tốc độ xử lý nhanh nhất trên thị trường. Apple tiết lộ rằng hiệu suất mà họ đo được trên iPhone 5S là khi cho máy chạy thử game khủng sắp tới Infinity Blade 3, hứa hẹn sẽ thổi bay mọigame Androidhiện nay.

Galaxy S4 có vẻ chậm chạp hơn về phần hiệu suất bởi máy chỉ được tích hợp CPU lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600. Trong nhiều thử nghiệm đối đầu, S4 đã đánh bạiiPhone 5, nhưng nó lại mất điểm về hiệu suất thế giới thực.

Chiến thắng:iPhone 5S. từ chơi game và điều hướng giao diện cho đến phát video, có lẽ 5S sẽ làm tốt hơn S4.

Các tính năng đặc biệt

Tính năng nổi bật trên iPhone 5S đó là cảm biến vân tay. Touch ID cho phép bạn mở khóa thiết bị của mình hoặc thực hiện những mua bán trêniTunes chỉ bằng thaoo thao tác chạm ngón tay của bạn vào bộ cảm biến được tích hợp bên dưới nút home.

iPhone 5S cũng mang trong bộ đồng xử lý chuyển độngM7, con chip được thiết kế để sử dụng với các ứng dụng theo dõi sức khỏe. Nike là một trong những đối tác đầu tiên. Ý tưởng về M7 là giúp theo dõi các dữ liệu di chuyển trong khi vẫn sử dụng ít điện năng. iPhone 5S đủ thông minh để biết chủ sở hữu đang lái xe hay đi bộ, vì vậy nó có thể chuyển sang những hướng dẫn đi bộ một cách tự động sau khi bạn đỗ xe.

VớiiOS 7, Siri nhận được nâng cấp với hiệu suất được cải thiện và tích hợp Twitter tốt hơn. Bạn cũng có thể đưa ra những yêu cầu dành cho người trợ lý ảo này để thực hiện các tác vụ như gọi điện lại.

Galaxy S4 có đủ tất cả những tính năng đặc biệt. Mặc dù tính năng cuộn trang hoạt động chưa thực sự hiệu quả, nhưng S4 vấn có nhiều tính năng được đánh giá cao như Air Gestures dành cho việc trả lời điện thoại hoặc tắt nhạc với một cái vẫy tay. Air View thuận tiện cho việc xem trước nội dung (như email) chỉ bằng một cái dịch chuyển ngón tay trên màn hình. S4 cũng có thể hoạt động như một điều khiển từ xa cho phép người dùng thiết bị nào trong phòng khách đang bật hay thay đổi kênh. Những tính năng nổi bật khác như S Health, tính năng theo dõi sức khỏe và S Translate dành cho việc dịch sang nhiều ngôn ngữ.

Chiến thắng:Samsung Galaxy S4. Tưởng chừng như đây là một ván đấu ngang tài ngang sức nhưng S4 vẫn chiến thắng bởi nó được trang bị nhiều tính năng hữu ích hơn hẳn.

Camera

iPhone 5S có điểm ảnh là 1,5 micron, cao hơn con số 1,1 của Galaxy S4. Nếu chụp ảnh ở điều kiện định sẵn thì có thể máy Samsung sẽ chụp chi tiết hơn so với máy Apple nhưng thực tế, iPhone 5S sẽ nhỉnh hơn, đặc biệt là điều kiện ảnh sáng thấp. 2 đèn LED cùng bộ cảm biến mới sẽ giữ được sự chân thực của màu sắc.

Về giao diện, camera của Galaxy S4 khá thuận tiên cho người dùng khi TouchWiz cho phép truy cập vào các tính năng chụp ảnh một cách dễ dàng. Còn ở iPhone 5S, phần camera là một cải tiến mạnh ở iOS 7. Phiên bản này đem đến rất nhiều tính năng chụp ảnh khác so với các máy cũ, nổi bật nhất là bộ lọc tương tự Instargram. Thêm vào đó, iPhone 5S còn có thể quay Slow motion.

Chiến thắng:iPhone 5S. Mặc dù Galaxy S4 đã giành chiến thắng về mặt tính năng, nhưngiPhone 5S sẽ mang lại những hình ảnh tốt hơn.

Thời lượng pin

Apple không cho biết chi tiết về khả năng pin của iPhone 5S, những hãng này hứa hẹn sẽ có tăng thêm 2 giờ sử dụng so vớiiPhone 5. Ví dụ, Apple đã được thời lượng pin của iPhone 5 là 8 tiếng khi sử dụng mạng LTE, con số đó giờ tăng lên 10 tiếng với iPhone 5S.

Samsung Galaxy S4 được trang bị pin dung lượng 2,600 mAh mang đến thời lượng pinlà 5 giờ và 49 phút với thử nghiệm lướt web 4G LTE và độ sáng màn hình chỉ cón40 %. Điều đó thấp hơn thời lượng pin trung bình của một smartphone là 6:06 giờ.

Chiến thắng:iPhone 5S. Mặc dù cần nhiều thử nghiệm hơn để chứng minh những gì Apple đưa ra là đứng, nhưng chắc chắn “át chủ bài” của Apple sẽ có thời lượng pin dài hơn S4.

Kết luận

Không có gì có thể khiến chúng ta phủ định về thiết kế tuyệt vời của iPhone 5S. Smartphone của Apple thực sự vẫn được yêu thích và có thể thể hiện đẳng cấp của người dùng. Trái lại, thiết kế của Galaxy S4 thích hợp phục vụ cho nhu cầu số đông người sử dụng cùng màn hình cảm ứng lớn cho trải nghiệm sử dụng thích thú hơn hẳn.

Ngoài ưu thế về mảng đa phương tiện, Galaxy S4 cũng là chiếc smartphone thích hợp cho những người dùng thích mày mò với các phần mềm di dộng.

iPhone 5S thì ngược lại, smartphone của Apple thích hợp với những người dùng thích sự đơn giản trong sử dụng. Bạn muốn một chiếc điện thoại thực hiện được các chức năng nghe gọi cơ bản, lướt web, thi thoảng check tin ở các trang mạng xã hội và chơi game xả láng. Vậy thì chắc chắn iPhone 5S sẽ chiếc smartphone đồng hành tuyệt vời cho bạn.

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Màn hình
iPhone 5S có màn hình kích thước chỉ 4 inch với độ phân giải 1.136x640 pixel, rõ ràng thiết bị của Apple có màn hình độ phân giải thấp hơn nhiều so với màn hình 5 inch của Galaxy S4 độ phân giải 1.920x1.080 pixel.

Với kích thước màn hình lớn hơn, độ phân giải cao, S4 là tốt cho lựa chọn xem video, lướt web và chơi trò chơi.
Tương tự như màn hình của iPhone 5, người dùng có thể hi vọng màn hình của iPhone 5S có độ sáng cao để có thể dễ đọc và sử dụng ngoài trời dưới ánh sáng trực tiếp.

Chiến thắng trong mục này là Samsung Galaxy S4 với một màn hình lớn hơn và sắc nét hơn.

Giao diện và phần mềm
iPhone 5S được trang bị phiên bản hệ điều hành iOS 7 hoàn toàn mới, trong đó mang đến một số cải tiến rất cần thiết. Tính năng mới đáng chú ý là gồm khả năng cải thiện đa nhiệm (chỉ cần nhấp đúp vào nút Home để xem ảnh thu nhỏ của các ứng dụng gần đây) và Control Center cho các thiết lập tinh chỉnh như Wi-Fi, chế độ máy bay và độ sáng màn hình. Một trung tâm thông báo (Notification Center) mới cung cấp cho bạn những việc cần thiết phải làm hôm nay (Today) cũng như các tab riêng biệt cho những thông báo bị bỏ lỡ.
Trong khi đó, Galaxy S4 sử dụng giao diện TouchWiz UI cung cấp cho bạn các thông báo và các thiết lập nhanh chỉ trong một menu duy nhất. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các thiết lập theo nhu cầu. Tính năng đa nhiệm được truy cập thông qua menu ứng dụng được người dùng vừa mới sử dụng tiêu chuẩn của Android.
Đặc biệt, Galaxy S4 cho phép người dùng tùy chỉnh màn hình khóa và chia màn hình đa nhiệm.

giao diện TouchWiz của Samsung có nhiều ưu thế khi cho phép người dùng mở khóa cho bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn. Với các tính năng đa cửa sổ (Multi-Window), bạn có thể chạy hai ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Ngoài ra thêm sự hỗ trợ widget, bàn phím tiên đoán từ tiếp theo…

Chiến thắng trong mục này là Samsung Galaxy S4. Mặc dù iPhone 5S với iOS 7 đã có một số tính năng bắt kịp Galaxy S4, nhưng thiết bị của Samsung vẫn có lợi thế về mặt cá nhân hoá thiết bị.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất

iPhone 5S sử dụng chip A7 hoàn toàn mới với kiến trúc 64 bit, hứa hẹn có thể tăng gấp đôi hiệu năng và đồ họa. Apple đã cho thấy iPhone 5S có thể làm được gì khi giới thiệu ra mắt máy với game sắp tới Infinity Blade 3, hứa hẹn sẽ “thổi bay” tất cả các game trên Android khi nói đến khả năng giải trí với game.
Samsung Galaxy S4 lại không quá nặng nề khi nói đến hiệu suất, khi máy chỉ sử dụng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600. Trong nhiều bài benkmark đối đầu, Galaxy S4 đánh bại iPhone 5, nhưng trong thực tế lại thua về hiệu suất. Và với iPhone 5S, Apple đã có một sự nâng cấp đáng kể, do đó mà có thể iPhone 5S sẽ là một trong những smartphone nhanh nhất trên thế giới.

Chiến thắng trong mục này là iPhone 5S từ chơi game cho đến điều hướng trên giao diện, stream video.

Tính năng đặc biệt

Tính năng nổi bật trên iPhone 5S là cảm biến dấu vân tay được tích hợp vào nút Home, Điều này giúp cho nút Home trên iPhone 5S không còn là hình tròn bằng nhựa như trước, mà bề mặt nút Home trên iPhone 5S được làm bằng chất liệu sapphire được cắt bằng laser chất lượng cao, không chỉ bảo vệ nút Home khỏi bị trầy xước mà còn bảo vệ các cảm biến siêu nhạy bên trong nó.
Một trong những tính năng cơ bản và hữu ích nhất của cảm biến vân tay trên iPhone 5S chính là dùng để khóa/mở khóa thiết bị. Theo đó, người dùng không nhất thiết phải bấm nút mở khóa trên iPhone rồi nhập mật khẩu như trước đây, mà chỉ cần đặt ngón tay (đã khai báo vân tay với thiết bị trước đó) lên nút Home và chờ cho thiết bị nhận diện, lập tức iPhone 5S sẽ sẵn sàng để sử dụng.

Tính năng hữu ích khác của cảm biến vân tay là xác nhận thanh toán khi người dùng muốn mua các nội dung trên iTunes. Như vậy người dùng có thể bỏ qua bước điền mật khẩu trên iTunes khi cần mua một ứng dụng, game hay bài hát… mà chỉ cần đặt ngón tay vào nút Home trên iPhone 5S là đủ.
Ngoài chip A7, iPhone 5S còn có thêm con chip M7 mới mà theo đại diện của Apple gọi M7 là "bộ đồng xử lý chuyển động" (motion coprocessor). Con chip này có tác dụng thu thập dữ liệu chuyển động từ la bàn, gia tốc kế, con quay hồi chuyển. Nó sẽ khuyến khích các lập trình viên viết ra những ứng dụng chuyên theo dõi sức khỏe trên iPhone cho người dùng và Nike là một trong những đối tác đầu tiên.

Với iOS 7, Siri cũng được nâng cấp với hiệu suất được cải thiện và tích hợp Twitter tốt hơn. Người dùng cũng có thể ra lệnh cho trợ lý thực hiện nhiệm vụ, chẳng hạn như trả lời cuộc gọi.

Gần như tất cả các tính năng trên Galaxy S4 đều là các tính năng đặc biệt. . Mặc dù tính năng theo dõi mắt nhìn của người dùng đôi khi làm việc chưa thống nhất nhưng có rất nhiều tính năng đáng chú ý như cuộn trang thông minh (Smart Scroll), điều khiển không chạm màn hình (Air Gesture), trợ lý sức khỏe (S Health), Air View cho phép bạn giữ tay trên một khu vực màn hình để phóng đại khu vực đó… là những tính năng thú vị và đáng chú ý.

Galaxy S4 còn có thể sử dụng như một thiết bị điều khiển từ xa, cho phép người dùng điều khiển các loại TV mới hiện nay. Các tính năng khác bao gồm S Health để theo dõi các bài tập thể dục và S Translate để dịch qua lại giữa nhiều ngôn ngữ (tiếng nói và văn bản).
Chiến thắng trong mục này là Samsung Galaxy S4. Mặc dù không phải là tất cả các tính năng của S4 đều cần thiết và hữu ích nhưng rõ ràng S4 vẫn thắng khi nói đến tính năng bổ sung.

Camera

Apple đã không thể đẩy độ phân giải của camera chính lên quá 8 megapixel, nhưng camera trên iPhone 5S vẫn là một sự nâng cấp đáng kể. Cảm biến lớn hơn 15%, điểm ảnh lớn hơn và khẩu độ a f/2.2 so với người tiền nhiệm.
Vì vậy, người dùng có thể mong đợi ở chất lượng ảnh chụp cải thiện hơn, sáng hơn và sắc nét hơn. Điểm nổi bật khác là ứng dụng camera tích hợp chế độ chụp liên và đèn flash LED kép tối ưu hoá cho chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. Không dừng lại tại đó, người dùng iPhone 5S còn có thể quay video chuyển động chậm, tất nhiên tính năng ổn định hình ảnh cũng sẽ góp phần quan trọng giảm độ rung khi chụp ảnh cũng như quay video.
Samsung Galaxy S4 sở hữu camera với độ phân giải cao hơn lên đến 13 megapixel, nhưng điều đó không có nghĩa là ảnh chụp có chất lượng tốt hơn. Trong thực tế, khi thử nghiệm so sánh chất lượng ảnh chụp giữa S4 và người tiền nhiệm iPhone 5, điện thoại của Apple có chất lượng ảnh tốt hơn trong hầu hết các bức ảnh chụp.
Tuy nhiên, Galaxy S4 lại vượt trội hơn so với iPhone 5S khi nói đến các tính năng của camera. Từ chế độ máy ảnh kép cho phép người dùng chụp mình và chủ thể phía sau tại cùng một thời điểm, chế độ Eraser, chế độ Drama Shot, chế độ Animated Photo (GIF)…

Chiến thắng trong mục này là iPhone 5S. Mặc dù Galaxy S4 thắng về các tính năng nhưng iPhone 5S lại có chất lượng ảnh chụp tốt hơn (chỉ mới so với iPhone 5).

Thời lượng pin

Apple không liệt kê công suất của pin trên iPhone 5s, nhưng hứa hẹn thời lượng pin của máy sẽ dài hơn 2 giờ so với iPhone 5. Trong khi Apple đánh giá iPhone 5 cung cấp 8 giờ sử dụng Internet trên mạng 4GLTE, điều đó có nghĩa là con số đó là bây giờ 10 giờ cho iPhone 5s.

Samsung Galaxy S4 cung cấp thời lượng pin khá trên các thử nghiệm với hầu hết các mạng di động. Pin công suất 2.600 mAh của máy có thể kéo dài 5 giờ 49 phút khi kiểm tra bằng Laptop Battery Test, trong đó liên tục lướt trên mạng 4G LTE và màn hình thiết lập độ sáng là 40%. Nhưng S4 kéo dài được 6 giờ 5 phút với chế độ tiết kiệm năng lượng được bật. Điều khiến người dùng hài lòng là pin của S4 có thể tháo rời, vì vậy bạn có thể thay thế hoặc sử dụng pin dự phòng khi cần thiết.

Chiến thắng trong mục này là iPhone 5S. Mặc dù vẫn chưa có bài đánh giá chi tiết về thời lượng pin của máy, nhưng có vẻ như mẫu smartphone mới của Apple sẽ có thời lượng pin dài hơn so với S4.

Kết

Rõ ràng iPhone 5S chiếm ưu thế hơn khi so với Samsung Galaxy S4. Người dùng sẽ sở hữu một thiết bị với tốc độ nhanh hơn, camera tốt hơn với một thiết kế kiểu dáng đẹp cũng như nhiều tuỳ chọn màu sắc, vì vậy mà iPhone 5S đặc biệt dành cho những người đang tìm kiếm một thiết bị mới, thay đổi toàn diện cả về thiết kế và tính năng nếu đang sử dụng thiết bị của Samsung.

Về thời lượng pin vẫn chưa có đánh giá chính thức về tuyên bố của Apple. Nhưng hiện tại với cảm biến dấu vân tay có vẻ như là một tính năng rất phù hợp, nhưng không phải là tính năng cần phải có, ít nhất cho đến khi Apple cho phép các ứng dụng của bên thứ ba khai thác tính năng này trên iPhone 5S.
Samsung Galaxy S4 vẫn còn là một lựa chọn tuyệt vời vì màn hình 5 inch lớn hơn và sắc nét hơn, giao diện người dùng có thể tùy biến tốt hơn. iOS 7 đã bắt kịp Android về khả năng chuyển đổi các ứng dụng và điều chỉnh các thiết lập một cách nhanh chóng, nhưng các Galaxy S4 kết hợp thông báo với các cài đặt nhanh chóng sẽ rất tiện dụng cho người dùng. Và chỉ có Galaxy S4 cho phép bạn mở khóa cho bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn. S4 cũng đánh bại iPhone 5s về các tính năng đặc biệt, chẳng hạn như điều khiển TV từ xa, hỗ trợ cử chỉ và nhiều chế độ camera. Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị với pin rời vậy thì hãy lựa chọn Samsung Galaxy S4.
Nguyễn Hải Nam
Nguyễn Hải Nam
Trả lời 8 năm trước

Một vé cho iPhone 5S

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Mua Iphone 5S đi bạn, dùng rất thích

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

voteiPhone 5S

Nguyễn Minh Khiêm
Nguyễn Minh Khiêm
Trả lời 8 năm trước

iPhone 5S