Đánh giá chất lượng Gionee Elife E7 thiết kế nhựa nguyên khối, camera chất lượng, cấu hình mạnh?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Phiên bản mà Tinh Tế trên tay có lớp vỏ màu đen. Về tổng thế thì máy khá vuông vắn ở các cạnh, khi cầm chắc trên tay thì bạn sẽ có cảm giác hơi bị đau một chút. Ở hai cạnh trên và dưới của máy Gionee E7 được bo tròn theo dạng hình ống trục. Thiết kế mặt lưng cong cũng giúp phần nào cho bạn cầm máy trên tay dễ dàng hơn. Lớp vỏ này được phủ lớp sơn bóng, hoạ tiết chấm hạt nhỏ li ti ở dưới, bề mặt của sản phẩm hơi bám vân tay.

Về camera của Elife E7, nó sử dụng cảm biến OmniVision 16 MP 1/2.3" với kích thước điểm ảnh 1.34µm, ống kính 8 thấu, đèn flash lớn. Camera được thiết kế lồi lên do phải đảm bảo khoảng cách phù hợp cho kích thước cảm biến lớn, được bảo với mặt kính bảo vệ Sapphire và lớp phim chống loá AR. Ở cạnh trên, máy có thiết kế cổng 3,5 mm và phím nguồn giống với vị trí của những chiếc điện thoại 4" như iPhone. Có vẻ như nó không mấy phù hợp cho một màn hình cỡ lớn 5,5" của Elife E7. Cạnh dưới là cổng microUSB, hai khe thoát khí dành cho loa ngoài cùng micro chính.

Mặt trước của máy bao gồm loa thoại, các cảm biến và máy chụp ảnh chính lên đến 8 MP giúp cho người dùng có những bức ảnh tự sướng chất lượng cao với độ phân giải tốt hơn. Màn hình của máy có kích thước 5,5" được ứng dụng công nghệ LTPS (Low Temperature Poly-silicon) của JDI, cho độ sáng, màu sắc và chi tiết khá tốt, khi đem ra ngoài nắng vẫn thể hiện khá rõ hình ảnh hiển thị với màu sắc và góc nhìn tốt.

Đối với phần mềm, máy sử dụng giao diện Amigo 2.0 trên nền Android 4.2 với các biểu tượng được mang ra ngoài màn hình Home Sreen, thay vì để trong menu như các mẫu máy Android khá. Có thể bạn sẽ mất một thời gian làm quen nó nếu lần đầu sử dụng, đặc biệt là tìm kiếm xem ứng dụng nó nằm đâu. Một điều thú vị là máy có phần đa nhiệm khá giống với hệ điều hành iOS 7 của Apple.

Về phần cứng, Gionee đưa ra hai phiên bản trên nền Qualcomm Snapdragon 800 gồm MSM8974 lõi tứ 2,2 GHz, RAM 2GB và bộ nhớ 16GB; phiên bản cao hơn là MSM8974AC lõi tứ 2,5 GHz, RAM 3GB, bộ nhớ 32GB cùng mạng 4G LTE.

Nhìn chung thì với mức giá từ 9 đến 10 triệu đồng, bạn có được một chiếc điện thoại với thiết kế nhựa polycarbonate chắc chắn, màn hình khá đẹp, camera trước và sau đều ngon, đồng thời sở hữu cấu hình mạnh nhất hiện diện trong phân khúc tầm trung.