Đánh giá Samsung Galaxy Trend Plus?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước
Tinhte_trendplus-0.
Hôm nay mình được giao một nhiệm vụ khá khó khăn là đánh giá chi tiết chiếc điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy Trend Plus, đánh giá máy cao cấp thì nhiều rồi và chúng cũng có nhiều thứ để nói, còn giá rẻ thì thực ra lại không biết nói gì nhiều. Theo như những nhận định ban đầu thì Galaxy Trend Plus có hai yếu tố hấp dẫn là giá rẻ và cấu hình tạm ổn, giờ thì việc cần thiết là đánh giá xem trải nghiệm người dùng sẽ như thế nào. Thực ra mức giá gần 4tr cũng không phải là rẻ và nếu khéo lựa thì bạn vẫn sẽ có được một chiếc điện thoại ngon vừa ý, để tăng thêm khả năng cạnh tranh thì vừa qua Samsung cũng đã tự động giảm giá Trend Plus xuống còn 3tr6 thay vì 4tr như lúc mới ra mắt. Nếu bạn muốn kiếm 1 chiếc điện thoại trong tầm giá này thì hãy ra trung tâm, yêu cầu người bán cho sờ thử tất cả những mẫu mã họ có để có thể tự cảm nhận được sự khác biệt. Ở đây mình sẽ cố gắng truyền tải chi tiết những cảm nhận của cá nhân mình.

Trước tiên, với 3tr6 thì bạn có gì? Một chiếc máy với thiết kế bình thường, vỏ nhựa cùng viền nhựa vân truyền thống của Samsung. Màn hình của máy có kích thước 4" với độ phân giải 800x480. Hệ thống sử dụng CPU hai nhân tốc độ 1.2Ghz với RAM 768MB và bộ nhớ trong 4GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Có vẻ như Galaxy Trend Plus được sinh sớm nhưng ra đường trễ, thế nên máy còn mang cấu hình khá lỗi thời của năm trước, ngay cả việc sử dụng khe sim lớn cũng nói lên điều này.

Về thiết kế và chất lượng phần cứng thì đây là điểm rất đặc trưng của Samsung, có lẽ bạn nhìn những hình ảnh chi tiết dưới đây thì cũng có thể cảm nhận được phần nào rồi. Thiết kế bầu bầu cùng những đường còng mềm mại giúp bạn cầm máy không khó chịu, và quả thực thì cầm máy cũng thoải mái thật, trọng lượng không quá năng cũng góp phần không nhỏ tạo lên cảm giác này. Nắp lưng nhựa với các vân sần không bám vân tay, khung viền cũng bằng nhựa với các vân giả kim loại. Mặt trước là phím home cứng cùng 2 phím cảm ứng ở hai bên. Chất liệu nhựa giúp không bám vân tay nhưng nó lại dễ trầy, sau một thời gian thì nhan sắc máy sẽ xuống cấp khá nhiều.



Sau khi tháo nắp lưng thì bạn dễ dàng thay pin cũng như thay sim cho máy. Có một điểm mình vẫn chưa hiểu là vì sao Samsung lại sử dụng sim lớn và lại để khe thẻ nhớ ở bên ngoài. Nếu như đã mở nắp lưng được thì đưa thẻ nhớ vào trong sẽ giúp thiết kế liền lạc hơn và máy cũng gọn hơn.

Tinhte_trendplus-11.

Màn hình của Samsung Galaxy Trend Plus là loại TFT bình thường, hơi chìm xuống so với tấm kính trước. Điểm mạnh là góc nhìn tốt, màu sắc không thay đổi nhiều khi nghiêng máy, màu sắc cũng hài hoà. Tấm kính trước khá là bám vân tay, dùng một hồi lem nhem, ngoài ra thì dùng ngoài trời nắng hơi khó chịu vì nó chói mắt.

2244360_tinhte.vn-galaxy-trend-plus-04.

Giờ thì đi vào phần hiệu năng nhé: cảm nhận đầu tiên khi vừa cầm vào Trend Plus, bật máy lên và lướt: "Ôi sao nó chậm, nó cứ ì ì". Cũng không quá ngạc nhiên, vì bxl hai nhân trong Trend Plus sử dụng nhân Cortex A9 đã khá cũ và lạc hậu so với những bxl 4 nhân Cortex A7 trên những chiếc điện thoại khác. Cố gắng dùng vài ngày thì mình đã bắt đầu quen với việc chậm của máy, và lúc này thì có cảm giác nó nhanh hơn (chắc dùng chậm quen rồi nên không khó chịu nữa). Có cảm giác khá tương đồng giữa Trend Plus và chiếc Asus Fonepad đời đầu tiên mà mình đã đánh giá hồi tháng 5 năm ngoái, cả hai đều "chậm chậm" như nhau. Nhưng không phải như fonepad là "tốc độ chảy của nước từ vòi ra không nhanh nhưng đều, không vấp, nó cứ chậm chậm đều đều", Trend Plus nó không đều đều mà thỉnh thoảng bị đơ. Chỉ trong một buổi sáng máy đã đơ 2 lần, một lần khi mình đang lướt facebook, 1 lần khi đang gọi điện. Khi đơ thì không làm gì khác được cả, 1 lúc sau sẽ có thông báo như dưới đây:

Tinhte_trendplus-13.

Các bạn có thể đổ cho việc ít tiền nên cấu hình không cao, tuy nhiên như đã nói ở phần đầu bài bạn nên cầm nhiều máy để thử thì tốt hơn. Đặc biệt ở các máy giá rẻ này thì nếu lựa được máy sử dụng 4 nhân Cortex A7 thì sẽ tốt hơn nhiều là hai nhân Cortex A9, ngoài ra thường Cortex A7 sẽ đi với RAM 1GB chứ không phải 768MB như Galaxy Trend Plus. Trên Trend Plus thì mở màn hình mất hơn 1 s, mở phần mềm cũng thế, tất cả đều chậm, không thể nhanh được như cái cách mà người ta vẫn quảng cáo: "bxl hai nhân siêu nhanh".

Bộ nhớ 4GB có đủ dùng? Tất nhiên, bạn không thể yêu cầu nhiều ở một chiếc máy giá rẻ. Với Trend Plus thì các nhu cầu cơ bản như lướt web, facebook, chụp hình linh tinh thì nó có thể đáp ứng được. Mình cài không nhiều phần mềm, chỉ có: Alezaa, Clash of Clans, FPT Play, Laban Dict, Laban Key, Nhaccuatui thì tất cả đều chạy tốt. Bộ nhớ trong còn trống 1.32GB và RAM thì thường free ở mức trên 200MB.

Tinhte_trendplus-15.

Tuy nhiên, khi mình cố cài thêm một cái game to to như Asphalt 8 thì lại không được, máy báo không đủ chỗ như hình dưới đây. Mặc dù thẻ nhớ vẫn trống gần 10GB. Đây dường như là lỗi cố hữu của những chiếc máy có bộ nhớ trong ít, bạn cần phải tiết kiệm hơn trong sử dụng.

Tinhte_trendplus-14.

Vậy kết luận cuối cùng là sao? Nếu như bạn là một người yêu thích samsung cũng như tin tưởng vào những thành công mà họ đã có với S4 với Note 3 thì việc lựa chọn Trend Plus cũng không quá khó hiểu. Dù sao thì đây cũng là một chiếc máy có khâu hoàn thiện tốt, nhựa nhưng cứng cáp và chống bám vân tay. Nhưng nếu là người kỹ tính hơn thì bạn có thể lựa một chiếc máy khác với 4 nhân Cortex A7 với ram lớn hơn và có thể cho bạn trải nhiệm tốt hơn, hoặc thử Windows Phone cũng không phải là ý kiến tồi.

Lê Tâm
Lê Tâm
Trả lời 9 năm trước
Galaxy trend plus của mình bị mầ hết nhạc, ảnh trong ablum và chụp ảnh không lưu được. Giúp mình với. Thanks. :(
Đỗ Ngọc Ly
Đỗ Ngọc Ly
Trả lời 9 năm trước

mình ko thích hàng SS lắm. ko bằng Nokia