Đánh giá G2 - smartphone cao cấp nhất của LG?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Mẫu smartphone mới của LG có thiết kế phím cứng ở mặt lưng vừa được bán ra thị trường với giá 14,5 triệu đồng.

LG G2 chính hãng bán ra tại thị trường Việt Nam là bản quốc tế do đó sẽ có thiết kế nguyên khối không tháo được nắp lưng và không có anten như phiên bản xách tay Hàn Quốc.

lg-1-3676-1380960845.jpg

LG G2 có thiết kế nhỏ gọn hơn hẳn các smartphone có cùng kích thước màn hình.

LG G2 gây ấn tượng với viền màn hình siêu mỏng, phần màn hình chiềm gần hết mặt trước máy. Các cạnh trên dưới cũng được thu gọn tối đa nên mặc dù màn hình của G2 có kích thước 5,2 inch nhưng máy nhỏ gọn hơn hẳn các model 5 inch hiện nay.

So với Galaxy S4 của Samsung, G2 có thiết kế mềm mại, hấp dẫn và gọn gàng hơn rất nhiều. Điểm đặc biệt nhất của máy là hệ thống nút bấm cứng gồm nút tắt mở màn hình và tăng giảm âm lượng được bố trí ở phía sau, dưới camera. Thiết kế này rất tiện cho các model có màn hình lớn bởi người dùng chỉ cần dùng ngón trỏ để điểu chỉnh thay vì bấm nút ở hai bên cạnh.

Thiết kế và màn hình

LG G2 là một trong những smartphone có thiết độc và lạ nhất trên thị trường với cụm phím bấm cứng bao gồm nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng nằm ở mặt sau của máy ngay dưới camera chứ không phải xung quanh thân máy như ở các model smartphone hiện nay.

lg-2-1737-1380960845.jpg

Nút bấm ở mặt lưng là điểm đặc biệt trong thiết kế của G2.

Thiết kế G2 dựa trên nghiên cứu về thói quen và hành vi sử dụng của người dùng. Với cụm phím bấm này, người dùng có thể mở máy, điều chỉnh âm lượng hay chụp hình và sử dụng một số tính năng cài sẵn chỉ với một ngón tay trỏ, thiết kế phù hợp cả với người thuận tay trái.

Ảnh thiết kế của LG G2

Điểm độc đáo thứ hai của G2 là kích thước của máy không lớn hơn so với các smartphone có kích thước 5 inch dù màn hình của máy lên tới 5,2 inch. Các nhà thiết kế của LG đã thu gọn phần viền màn hình và hai cạnh trên dưới đến mức tối đa, chỉ 2,5 mm.

Mặc dù được làm bằng nhựa nhưng chất lượng hoàn thiện của G2 rất tốt, nắp lưng của máy được có các đường vân xéo cho cảm giác cứng cáp, phần sườn có một đường viền mỏng màu kim loại chia đôi sườn máy đặc trưng của của các sản phẩm LG. Thân máy được bo tròn giúp ôm sát lòng bàn tay khi cầm. Tất cả các kết nối như giắc cắm tai nghe, cổng sạc và loa ngoài đều được đưa về phía dưới đế máy giống như iPhone, phía đỉnh máy chỉ có một micro và cổng hồng ngoại, cạnh trái máy có khe cắm sim.

Màn hình

LG G2 được trang bị màn hình IPS độ phân giải Full HD 1.920 x 1.280 pixel với mật độ điểm ảnh lên đến 423 ppi. Màn hình của LG cho góc nhìn rộng với độ sai lệch màu hầu như không có khi nhìn từ mọi góc độ.

lg-3-8821-1380960846.jpg

Màn hình LG với chất lượng hiển thị ấn tượng.

LG vẫn áp dụng công nghệ Zero Gap trên màn hình của G2. Công nghệ này giúp màn hình mỏng hơn bằng cách loại bỏ lớp cảm ứng nằm giữa màn hình và kính cường lực Gorilla Glass 3, đồng thời hình ảnh hiển thị trên G2 có độ nổi hơn so với các màn hình khác.

Chất lượng hiển thị trên G2 rất đẹp, hình ảnh mịn với màu sắc rực rỡ nhưng trung thực không bị quá rực như màn hình AMOLED. .