Đánh giá chất lượng LG Vu 3 điện thoại vuông", màn hình đẹp, cấu hình ngang G2?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Khi LG ra mắt chiếc điện thoại Vu 3, chúng ta đều thấy nó giống như một phiên bản khác của G2 với chung lối thiết kế và cấu hình ngang nhau. Vu 3 là thế hệ thứ ba (sau Optimus Vu 1 & 2) của dòng điện thoại có thiết kế gần như vuông của LG, máy có màn hình 5,2" nhưng thiết kế theo tỷ lệ 4:3 chứ không phải 16:9, điều này làm cho máy trở nên to bè và có cảm giác mập mạp. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Vu 3 với hai chiếc Vu trước đó là máy đã được bo tròn ở các góc nên nhìn nó mềm mại hẳn ra, cấu hình tất nhiên cũng được nâng cấp rất nhiều với chip Snapdragon 800 bốn nhân, 2GB RAM và camera 13MP.

Lưu ý: máy mình cầm là phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc, không phải bản quốc tế.


Cảm giác cầm
Máy có vỏ sau bằng nhựa, mặt lưng bằng phẳng và bo tròn dần ra các cạnh nên không gây cảm giác cấn, tuy nhiên do chiều ngang của máy quá lớn nên ít nhiều làm cho chúng ta cảm thấy chưa quen với một chiếc điện thoại lớn như vậy. Vu 3 nặng hơn G2 một chút (163 so với 143 gram) nhưng cảm giác cầm lại khá nhẹ.

Cũng do có chiều ngang lớn nên khi cầm bằng một tay, bạn sẽ khó với tới vùng màn hình ở sát rìa bên kia hơn. Còn khi sử dụng bằng cả hai tay thì thật tuyệt vời, chiếc máy đủ rộng để ta có thể tựa thoải mái cả hai bàn tay ở phía trước và sau. Phím nguồn của máy nằm ở cạnh phải, kích thước nhỏ và chìm nên hơi khó bấm, cạnh trái của máy có nút Q Button dùng để kích hoạt chức năng ghi chú nhanh kèm theo chụp ảnh màn hình.

tinhte.vn-lg-vu-3-20.


Màn hình
Vu 3 sử dụng chung loại màn hình với G2, có chất lượng hiển thị tốt, hình ảnh trong trẻo, màu sắc ảnh trung thực nhưng vẫn thua G2 một bậc và màu trắng thì hơi ngả sang màu xanh. Cùng có kích thước 5,2" nhưng độ phân giải của Vu 3 bị giảm xuống còn 960x1280 chứ không được Full-HD.

Tỷ lệ màn hình 4:3 có một ưu điểm lớn đó là rất thích hợp để chúng ta lướt web, đọc văn bản hoặc ghi chép trên màn hình mà không cần phải xoay ngang máy. Diện tích màn hình đủ lớn và bè theo chiều ngang để chúng vừa cầm máy chắc chắn bằng một tay vừa ghi chép bằng tay kia.

tinhte.vn-lg-vu-3-08.


Camera
Camera của máy có tốc độ chụp hình nhanh, cảm giác chụp khá tốt vì máy nằm chắc chắn trong lòng bàn tay. Bạn có thể xem thử một số ảnh mình vừa chụp bằng Vu 3 dưới đây:

/ 13


Hiệu năng
Vu 3 được cài sẵn Android 4.2.2 và với một cấu hình bằng với G2, mình cũng không ngạc nhiên khi máy chạy rất mượt và nhanh với các thao tác sử dụng máy. Điểm AnTuTu của máy đạt 30.314 điểm, còn điểm AnTuTu X Editor (bản chống gian lận điểm) đạt 22.835 điểm. Dưới đây là một số benchmark khác:

tinhte.vn-vu-3-bench.