IPhone 6 màn hình 4,8 inch, ra mắt tháng 9/2014?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chỉ ít lâu sau khi hai chiếc điện thoại iPhone 5S và 5C ra mắt thì các tin đồn về thế hệ iPhone mới xuất hiện dồn dập. Hôm qua, sau một cuộc họp ngắn với các nhà cung ứng linh kiện châu Á, một nhà phân tích đã dự đoán iPhone 6 sẽ sở hữu màn hình 4,8 inch.

Một ý tưởng thiết kế iPhone 6.

Người dùng iPhone từ lâu đã ước ao được sở hữu chiếc điện thoại màn hình lớn hơn, và có vẻ như mơ ước này sắp trở thành sự thật nếu như dự đoán của nhà phân tích Peter Misek của công ty Jefferies đúng sự thật.

Nhà phân tích Misek sau khi có cuộc gặp gỡ ngắn với một số nhà cung cấp linh kiện châu Á đã gửi một thông điệp tới giới đầu tư và cho rằng iPhone 6 sẽ xuất hiện với màn hình 4,8 inch. Đây thực sự là một tin được mong chờ sau khi Apple vẫn “cứng đầu” giữ thiết kế màn hình 4 inch cho hai dòng điện thoại iPhone 5S và iPhone 5C.

Mặc dù nhà phân tích này không tiết lộ lý do phía sau dự đoán của mình nhưng ông nhấn mạnh trong thông điệp rằng kích thước màn hình mới sẽ giúp Apple tạo ra nhiều cải tiến lớn.

“Chúng tôi tin rằng 85 triệu người dùng iPhone hoàn toàn có thể nâng cấp khi iPhone 6 ra mắt vào tháng 9/2014. Và, từ 5-10 triệu người dùng sẽ bỏ qua việc nâng cấp lên iPhone 5S/5C để chờ mua iPhone 6”, ông Misek viết.

Ông Misek cũng nhấn mạnh về doanh số yếu kém của điện thoại iPhone 5C. Đơn hàng của mẫu điện thoại vỏ nhựa nhiều màu sắc của Apple đã giảm từ 30 triệu xuống còn từ 15-20 triệu máy.

Theo công ty phân tích thị trường IDC, gần 40% smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới trong nửa đầu năm nay có kích thước màn hình trên 4 inch. Công ty này cho rằng rõ ràng nhu cầu thị trường đang hướng tới phân khúc smartphone manfhinfh cỡ lớn, tuy nhiên, Apple đang bỏ lỡ thị trường tiềm năng này.