Những tính năng có thể tắt để tăng thời lượng pin trên iOS 7?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Chủ đề tắt cái này tắt cái kia để tiết kiệm pin chúng ta đã nói khá nhiều, nhưng trên mỗi một phiên bản mới của một hệ điều hành thì lại có thêm nhiều chức năng nhỏ lẻ được bổ sung nên đôi khi chúng ta không để ý tới. Trong bài viết này hôm nay mình sẽ liệt kê một số thứ mà bạn có thể tắt trên iOS 7 để tiết kiệm pin cho chiếc điện thoại. Mặc dù mình cũng không khuyến khích tắt chúng đi vì chúng ta đang xài một chiếc smartphone nhưng trong những lúc khẩn cấp, tắt bớt một số thứ sẽ giúp cho chiếc iPhone của bạn "sống" thêm được vài chục phút quý giá.

Tắt chức năng hình nền đung đưa (Parallax)
Khi nghiêng máy qua lại bạn sẽ thấy hình nền bên dưới cũng đung đưa theo để tạo hiệu ứng chiều sâu 3D, tính năng này nhìn vui mắt nhưng khiến cho máy phải hoạt động liên tục nhiều hơn, nhất là các thiết bị cảm biến. Để tắt nó đi, bạn vào Settings > General > Accessibility và bật "Reduce Motion".

tinhte.vn-ios-7-pin-1.


Tắt AirDrop và Bluetooth
Khi bạn bật AirDrop thì nó cũng tự động bật Bluetooth lên và liên tục tìm kiếm những máy iOS 7 ở xung quanh, làm pin của máy hao đi không ít trong khi không phải lúc nào chúng ta cũng dùng tới nó. Để tắt AirDrop, bạn kéo Control Center lên > bấm AirDrop > chọn Off.

tinhte.vn-ios-7-pin-2.

Tắt chức năng định vị địa điểm của một số app không cần thiết
Định vị địa điểm là một tính năng hay, không nên tắt, nhưng có một số app chúng ta ít khi sử dụng nhưng chúng lại liên tục bắt máy phải dò tìm vị trí hiện tại của người dùng. Để tắt bớt, bạn vào Settings > Privacy > Location Services và chọn tắt những app mà bạn thấy không cần thiết.

tinhte.vn-ios-7-pin-5.


Tắt chức năng tự động cập nhật phiên bản mới của app
iOS cho phép các ứng dụng có thể tự động cập nhật lên phiên bản mới nhất trong App Store (bằng kết nối Wi-Fi), giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc tải ứng dụng cũng như không cần phải nhập password khi máy hỏi. Mình rất thích tính năng này nhưng nếu bạn vẫn muốn tắt thì vào Settings > iTunes & App Store > trong phần Automatic Downloads tắt dòng "Updates".

tinhte.vn-ios-7-pin-6.


Tắt chức năng tự động cập nhật dữ liệu của mỗi app
iOS 7 cho phép mỗi ứng dụng có quyền tự động cập nhật các dữ liệu mới ngay cả khi bạn đã tắt chúng đi. Ví dụ như các app tin tức hay thời tiết để khi bạn mở chúng lên thì luôn luôn thấy được dữ liệu cập nhật mới nhất. Nếu không muốn như vậy thì bạn vào Settings > General >Background App Refresh và tắt đi các ứng dụng không cần thiết.

tinhte.vn-ios-7-pin-7.



Tắt chức năng Push Mail
Nếu bạn không có nhu cầu nhận email liên tục 24/7 thì bạn có thể giãn cách thời gian tải email ra ví dụ như 15 hay 30 phút mới tải email một lần, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều pin cho máy. Để làm, bạn vào Settings > Mail, Contacts and Calendar > Fetch New Data > tắt dòng Push, kéo xuống dưới cùng và chọn khoảng thời gian tải email mới, ví dụ chọn 15 phút thì mỗi 15 phút máy sẽ cập nhật email một lần thay vì cập nhật liên tục (Push).

tinhte.vn-ios-7-pin-8.


Tắt tính năng "Raise to Speak" của Siri
Bạn có biết ngoài cách nhấn và giữ phím Home, chúng ta còn có thể đưa máy lên tai thì Siri sẽ tự động được bật không? Đó là tính năng Raise to Speak và để hoạt động nó phải sử dụng nhiều loại cảm biến của máy. Bạn có thể tắt nó đi trong phần Settings > General > Siri > tắt "Raise to Speak".

tinhte.vn-ios-7-pin-9.

 Beobeo
Beobeo
Trả lời 9 năm trước

Trên iOS 7, có một điều mà người dùng đều nhận thấy đó là HĐH này không giúp kéo dài thời gian sử dụng pin. Một số mẹo sau có thể giúp chúng ta khắc phục tình cảnh này.

1. Thay đổi cài đặt Spotlight
Với iOS 7, bạn có thể tìm kiếm bất cứ điều gì trên iPhone với tính năng tìm kiếm Spotlight. Tất cả việc bạn phải làm là kéo Màn hình chính xuống và bạn có thể tìm kiếm khá nhiều thứ cho điện thoại của mình, từ các ghi chú nghe nhạc đến xem thư.
9 cách tăng thời lượng pin đối với nền tảng iOS 7
Tuy khá thuận tiện, nhưng nó cũng “ngốn” rất nhiều pin để lập chỉ mục (index) cho tất cả mọi thứ trên máy. Bạn có thể thiết lập chính xác những gì Spotlight cần lập chỉ mục để sử dụng bằng cách vào Settings > General > Spotlight. Tại đây bạn có thể chọn những gì bạn muốn lập chỉ mục và tìm kiếm.
2. Tắt tính năng AirDrop khi không cần dùng
iOS 7 cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ các tập tin với iPhone của bạn bè. Tính năng này chỉ có trên iPhone 5 trở đi. Đây là một tính năng tuyệt vời, nhưng tính năng này không cần phải luôn được mở liên tục khi bạn không sử dụng nó. Để tắt nó bạn chỉ cần đi đến Control Center/Trung tâm điều khiển của bạn bằng cách vuốt từ phía dưới của bất kỳ màn hình lên. Từ đó bạn có thể vô hiệu hóa tính năng AirDrop cho đến khi bạn muốn sử dụng nó.
3. Giảm độ sáng màn hình
Đây là một cách cổ điển để tiết kiệm pin, và nó được thực hiện dễ dàng hơn với iOS 7. Thay vì phải vào Settings/Cài đặt để chỉnh độ sáng, bạn có thể thay đổi độ sáng màn hình từ Control Center/Trung tâm điều khiển. Chỉ cần vuốt từ phía dưới màn hình lên.
4. Tắt tính năng thị sai (parallax)
4. Tắt tính năng thị sai (parallax)
Đặc điểm của iOS 7 là làm cho tất cả mọi thứ nhìn giống 3D một chút và làm cho hình nền của bạn di chuyển phía sau các biểu tượng ứng dụng. Và tính năng này cũng làm tiêu hao pin của bạn. Để tắt nó, hãy vào Settings > General > Accessibility > Reduce Motion. Lựa chọn bật chức năng (turn on) Reduce Motion sẽ giúp ngăn chặn hiệu ứng thị sai.
5. Tắt Bluetooth và WiFi
Đây cũng lại là một cách thức cũ nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn đang di chuyển và không sử dụng Wi-Fi hoặc Bluetooth của mình thì chính 2 tính năng này lại đang “bào mòn” pin của bạn. Bạn có thể tắt các tính năng này ra cho đến khi bạn muốn sử dụng chúng để tiết kiệm pin. Bạn có thể tắt và mở 2 tính năng này tại Control Center/Trung tâm điều khiển.
6. Vô hiệu hoá tính năng tự động tải về (Auto Downloads)
iPhone của bạn hiện có thể tự động tải bản cập nhật ứng dụng từ App Store và tính năng này làm cho pin bạn mau chóng bị cạn kiệt. Tính năng này cũng sẽ tự động tải files mua từ iTunes và App Store mà bạn đã thực hiện trên các thiết bị khác về iPhone của bạn (mà bạn có thể không muốn). Để chặn điều này thì chỉ cập nhật các ứng dụng và âm nhạc một cách thủ công, hãy vào Settings > iTunes & App Store, và di chuyển đến Automatic Downloads/Tải tự động. Ở đó bạn có thể tắt Automatic Downloads đối với âm nhạc, ứng dụng và sách.
7. Tắt tính năng Vị trí thường đến
iPhone của bạn muốn “tìm hiểu” những nơi bạn thường xuyên ghé thăm để cung cấp cho bạn " thông tin hữu ích liên quan đến vị trí". Việc này tiêu tốn nhiều pin và cũng ảnh hưởng đến vấn đề riêng tư.
Để vô hiệu hóa tính năng này, hãy đến Settings > Privacy > Location Services. Sau đó di chuyển đến cuối phía dưới và nhấn chọn System Services/Hệ thống dịch vụ. Ở đó bạn chọn tắt Location Based iAds (quảng cáo của Apple dựa trên địa điểm thường xuyên đến của bạn). Sau đó đi đến mục Frequent Locations và tắt mục này.
8. Tắt Siri
8. Tắt Siri
Trừ khi bạn thường sử dụng Siri, bạn nên vô hiệu hóa tính năng này để tiết kiệm pin. Để làm như vậy, hãy vào Settings > General > Siri. Chọn Siri và bạn có thể tắt tính năng này.
9. Không dùng hình nền động
9. Không dùng hình nền động
Tính năng mới về hình nền chuyển động của iOS 7 là “cực ngầu”, nhưng tính năng này cũng sẽ “huỷ diệt” pin của bạn không thương tiếc. Để thay đổi tính năng hình nền iPhone của bạn, chỉ cần vào Settings > Wallpapers & Brightness. Hãy dùng một hình nền tĩnh đẹp hoặc sử dụng một bức ảnh của riêng bạn để tiết kiệm pin.
 Nhan
Nhan
Trả lời 8 năm trước

BattSaver tinh chỉnh tiết kiệm pin đã phát hành phiên bản cho iOS 7. Các bạn có thể tìm và cài đặt miễn phí trên source Cydia.vn. Để BattSaver for iOS 7 hoạt động các bạn nhớ đọc phần mô tả trước khi cài nhé.

BattSaver.png

Theo như lời giới thiệu của tác giả thì đây là tinh chỉnh duy nhất có thể giúp tăng gấp đôi thời lượng pin trên iPhone.

*Các chức năng chính bao gồm:

– Thông minh: Tự đông tắt các thành phần gây ra hao pin khi không sử dụng đến
– Hiệu quả: Tăng gấp 2 lần tuổi thọ của pin và hơn nữa!
– Khôn ngoan: Mở rộng vòng đời của pin bằng cách giảm số lần sạc cho nó
– Rõ ràng: Bao gồm cửa sổ quản lý thời lượng pin ở thời gian thực!
– Trực quan: Với chức năng kéo màn hình xuống để làm tươi mới chương trình (Pull to refresh)

Chi tiết hơn về cơ chế hoạt động của BattSaver để các bạn tham khảo:

BattSaver hoạt động ra sao?

So với những ứng dụng tiết kiệm pin khác, BattSaver được lập trình bởi các nhà phát triển có uy tín và có khả năng tiết kiệm năng lượng cho pin khá hiệu quả.

Đặc biệt, ứng dụng BattSaver không tạo nên bất kì một sự kì diệu khó lí giải nào cả, đơn giản đó là ứng dụng này giúp quản lí các tính năng khiến pin bị hao tốn và khiến cho các tính năng trên hoạt động hiệu quả hơn. Trong trường hợp của BatterSaver thì tính năng được cho là ngốn nhiều pin của iPhone nhất là khả năng thu phát sóng (radio) trên máy.

Bằng cách tắt và bật Wifi cũng như tự động kết nối tùy thời điểm nhất định, BattSaver có thể kéo dài thời gian hoạt động cho pin so với các ứng dụng được tối ưu khác.

BattSaver bao gồm 3 “Saving Strategies” khác nhau lần lượt từ: Normal, Aggressive, và Ultimate. Thêm vào đó, nó còn có phần None (tắt) và Custom (tùy chỉnh các chức năng được cài đặt sẵn)

BattSaver-for-iOS-7.jpg

  • None – Không tối ưu hóa cho pin
  • Normal – Tắt chức năng thu phát sóng cùng với thiết bị
  • Aggressive – Normal với tắt data nếu wifi được kết nối
  • Ultimate – Chức năng thu phát sóng có thể được bật bằng tay
  • Custom – Lựa chọn của người dùng.

Tất cả các tính năng Saving (không tính None) đều dựa trên tính năng cơ bản là Normal. Khi cài đặt thiết bị ở chế độ Normal, chức năng thu phát sóng trong máy sẽ được tắt trong thời gian ngắn, chính điều đó giúp tiết kiệm pin cho máy của bạn. Khi bật máy, chức năng thu phát tín hiệu đó sẽ lại được kết nối như bình thường.
Trong trường hợp máy có emails hay thông báo thì ứng dụng sẽ tự động khôi phục tín hiệu sau mỗi 15 phút để đảm bảo chiếc iPhone của bạn không bị ngắt kết nối hoàn toàn.

Chế độ Aggressive cũng có chức năng tương tự như Normal, ngoại trừ một điều là nó có thể tắt các data khác khi wifi được kết nối. Điều này giúp máy của bạn hạn chế lãng phí pin khi vừa kết nối wifi lại phải vừa kết nối với data của di động để backup. Nếu lo lắng về các cuộc gọi hay tin nhắn thì sóng GSM của di động sẽ được sử dụng. Giống như tính năng 15 phút refresh một lần của chế độ Normal, nhưng khác một chút đó là thời gian refresh của chế độ Aggressive là 45 phút.

Chế độ Ultimate có thể nói là chế độ có khả năng tiết kiệm pin triệt để nhất. Nó có thể tắt toàn bộ chức năng thu phát sóng trên thiết bị và sẽ không tự động kết nối trừ khi người dùng tự tay bật các chức năng đó lên.

Chế độ tùy chỉnh các Saving Strategy có thể là chế độ được nhiều người sử dụng nhất. Nó cho phép người dùng lựa chọn và cài đặt các options thay vì chọn các tính năng được cài đặt sẵn ở các chế độ trên.

Chế độ Custom cho phép bạn cài đặt nhiều tính năng cùng một lúc:

  • Tắt chức năng thu phát sóng cùng với thiết bị –Tiết kiệm pin khi thiết bị đang tắt
  • Bật chức năng thu phát sóng ở background – Kết nối theo từng thời điểm để nhận email/thông báo
  • Khởi động chức năng thu phát sóng theo từng thời điểm –Thời gian tối thiểu giữa các thời điểm wakeups trong background
  • Tắt data khi Wifi được bật –Tiết kiệm pin bằng cách tắt Edge/3G khi bật wifi
  • Trì hoãn trước khi chức năng thu phát sóng tắt/bật – Thời điểm khi bật/tắt máy
  • Quản lí các level quan trọng của pin – Chuyển sang chế độ Ultimate nếu pin chỉ còn mức dưới 15%
  • Lưu thống kê – Dựng biểu đồ
  • Quản lí chức năng thu phát sóng – Quản lí từng sóng một.

Chế độ Custom cho phép người dùng chỉnh sửa không giới hạn các tính năng để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm pin cho máy. Người dùng có thể thay đổi thời điểm tắt/bật, nền thiết bị, và quản lí được cả các cài đặt của chức năng thu phát các sóng để tiết kiệm pin cho máy một cách hiệu quả hơn.

Sau khi cài đặt được các cấu hình như ý, ứng dụng giúp người dùng dựng một biểu đồ để phân tích các tính năng làm việc ra sao trong một khoảng thời gian. Từ đó, người dùng có thể thiết lập một loạt các thống kê theo từng mốc thời gian theo giờ, theo ngày, theo tuần và lâu hơn nữa.

Ngoài ra các bạn có thể xem chi tiết các thông số của Pin trên máy của bạn.

BattSaver-info.jpg

Cài đặt hoàn toàn miễn phí trên source Cydia.vn!

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước
Thủ thuật tiết kiệm pin cho iphone, ipad trên ios7 mới nhất

Bn đã nâng cp IOS 7 vàbn mun ci thin thi lượng pin bi iOS 7 đã thêm nhiu tính năng và song song vi vic đó lượng pin s nhanh hết.Dưới đây là mt s th thut nh giúp bn tăng thi lượng pin trên iPhone chy iOS 7.

1. Thay đổi cài đặt Spotlight

VớiiOS 7, bạn có thể tìm kiếm bất cứ điều gì trên iPhone với tính năng tìm kiếm Spotlight. Tất cả việc bạn phải làm là kéo Màn hình chính xuống và bạn có thể tìm kiếm khá nhiều thứ cho điện thoại của mình, từ các ghi chú nghe nhạc đến xem thư.

Tuy khá thuận tiện, nhưng nó cũng “ngốn” rất nhiều pin để lập chỉ mục (index) cho tất cả mọi thứ trên máy. Bạn có thể thiết lập chính xác những gì Spotlight cần lập chỉ mục để sử dụng bằng cách vào Settings > General > Spotlight. Tại đây bạn có thể chọn những gì bạn muốn lập chỉ mục và tìm kiếm.

2.Bỏ tính năng AirDrop

AirDrop

Nếu bạn không thường xuyên hoặc khôngbaogiờ dùng tính năng AirDrop (chia sẻ dữ liệu khi đặt 2 máy gần nhau). Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm pin khi phải tìm kiếm các iPhone ở gần đó. Để tắt tính năng đó, hãy kéo Trung tâm kiểm soát (Control Center) lên và nhấp đôi vào biểu tượng của AirDrop.

3. Giảm độ sáng màn hình
Đây là một cách cổ điển để tiết kiệm pin, và nó được thực hiện dễ dàng hơn với iOS 7. Thay vì phải vào Settings/Cài đặt để chỉnh độ sáng, bạn có thể thay đổi độ sáng màn hình từ Control Center/Trung tâm điều khiển. Chỉ cần vuốt từ phía dưới màn hình lên.

4.Giảm chuyển động (Reduce Motion)

Reduce Motion

Apple đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu tính năng Reduce Motion, trên iOS 7 có một hiệu ứng thị sai mới, có nghĩa là các biểu tượng trên màn hình chính chuyển động xung quanh khi bạn di chuyển điện thoại của bạn.Nếu điều này làm bạn không thích hoặc bạn muốn tiết kiệm pin, hãy tắt bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Khả năng tiếp cận (Accessibility) > Giảm chuyển động (Reduce Motion). Nhấp chuyển đến màu xanh lá.

5.Thiết lập thời gian cập nhật Mail

Tăng thời gian cập nhật thư điện tử

Bạn có thực sự phải cập nhật mail liên tục hay chỉ cần khoảng 15 phút là đủ? Để thay đổi lịch cập nhật email, bạn vào Cài đặt > Mail, Danh bạ & Lịch > Lấy dữ liệu mới (Fetch New Data) và sau đó di chuyển xuống dưới. Ở đây bạn có thể thay đổi để thời gian cập nhật email là 15 phút, 30 phút, 1 tiếng hoặc thủ công.

6. Tắt Siri


Để tắt tính năng Siri hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Siri và tắt.

7.Tắt tính năng Vị trí thường đến


Location Services

Dịch vụ vị trí chiếm khá nhiều dung lượng pin và vì vậy nếu bạn không thực sự cần hãy tắt nó đi. Để làm điều đó, hãy vào Cài đặt > Riêng tư (Privacy) > Dịch vụ địa điểm (Location Services). Bạn có thể thiết lập các ứng dụng có quyền truy cập dịch vụ hoặc không.

8.Vô hiệu hoá tính năng tự động tải về (Auto Downloads)
iPhone của bạn hiện có thể tự động tải bản cập nhật ứng dụng từ App Store và tính năng này làm cho pin bạn mau chóng bị cạn kiệt. Tính năng này cũng sẽ tự động tải files mua từ iTunes và App Store mà bạn đã thực hiện trên các thiết bị khác về iPhone của bạn (mà bạn có thể không muốn). Để chặn điều này thì chỉ cập nhật các ứng dụng và âm nhạc một cách thủ công, hãy vào Settings > iTunes & App Store, và di chuyển đến Automatic Downloads/Tải tự động. Ở đó bạn có thể tắt Automatic Downloads đối với âm nhạc, ứng dụng và sách.