Đánh giá LG G2: máy mạnh, nhiều tính năng mới, hay?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước
DSC03484


G2 thể hiện quyết tâm rất lớn của LG khi được trang bị rất nhiều tiện ích và phần cứng để giúp nó vượt trội hơn, thân thiện hơn với người dùng. Chúng ta có thể kể ra được rất nhiều những điểm nhấn của G2 cả về phần cứng lẫn những tiện ích về phần mềm. Về phần cứng chúng ta có: Các nút điều khiển ra phía sau, viền màn hình siêu mỏng, Camera chống rung quang học. Về phần mềm thì tuy LG không thay đổi giao diện cũng như hệ thống biểu tượng nhưng họ lại thêm vào nhiều tính năng hay như nhấp đúp vào màn hình để khoá/mở máy, hay trả lời thông minh, tự động mở phần mềm khi gắn tai nghe vào hoặc phụ kiện QuickWindows cho G2.

G2 là chiếc điện thoại rất thú vị và đáng để trải nghiệm với rất nhiều tính năng, tiện ích. Trong bài này xin chia sẻ nhanh với anh em một ít về nó. Chắc chắn mình sẽ dùng và chia sẻ với anh em nhiều hơn về G2 khi nó được bán ra.

Thiết kế và phần cứng:
G2 có thiết kế hoàn toàn mới so với G nhưng chúng ta cũng tìm thấy những điểm chung. Trước tiên chúng ta có các cạnh được bo nhiều hơn giúp giảm đi rất nhiều các phần thừa của máy, cùng với các viền mỏng nó làm cho máy 5”2 nhưng kích thước không quá lớn để cầm trên tay. Lưng máy cũng cong chứ không phẳng như G nên cầm cũng rất ôm tay, tương tự như cảm giác các bạn cầm One.

LG G2 phiên bản quốc tế được thiết kế để người dùng không tháo ra được, tương tự như là G. Chúng ta có khe MicroSim (không phải Nano như tin đồn trước đây) nằm ở bên cạnh trái phía bên trên. Một đường mạ kim loại là đường nối nhau của nắp lưng cùng với sườn máy, cái thiết kế này tương tự như G. Xung quanh mặt trên cũng có một viền mạ kim loại mảnh, cái này cũng giống G nhưng hy vọng nó không dễ bị móp cái viền này như G.

Cầm G2 trên tay cho chúng ta cảm giác chắc chắn và cứng cáp như chúng ta cầm G hay Nexus 4 thậm chí nó còn ôm tay hơn vì thiết kế cong. Viền màn hình mỏng làm cho chúng ta có cảm giác rất thích khi nhìn nó từ phía trước. Từ mép màn hình hiển thị ra đến mép ngoài là 2,65mm nhưng khi màn hình tắt đi các bạn còn có cảm giác nó mỏng hơn vì một phần không hiển thị màu đen làm cho chúng ta lẫn với phần màn hình.

Màn hình 5"2 FullHD IPS với viền màn hình siêu mỏng:
Rõ ràng LG G2 là chiếc điện thoại có viền màn hình, mỏng nhất hiện nay, kể cả 2 cạnh trên và dưới của màn hình. Hai cạnh mỏng nhất là hai cạnh bên chỉ có 2,65mm. Điều này giúp cho chiếc máy màn hình 5"2 khi trên tay của chúng ta chỉ tương tự như một chiếc máy có kích thước 4"7 hay các máy có kích thước 5" của các hãng khác. Tức là chúng ta có phần hiển thị lớn hơn nhiều nhưng lại không hy sinh cảm giác nhỏ gọn khi cầm trên tay. Chất lượng hiển thị của G2 là rất tuyệt vời, màn hình rất mịn, đẹp và trong. Điện thoại cao cấp của LG thường có màn hình rất đẹp và G2 có thể là chiếc đẹp nhất trong số đó.

Nút bấm phía sau, ngay ngón tay trỏ khi ta cầm máy:
Nút khoá/mở màn hình cũng như nút tăng/giảm âm lượng vốn hay được ở cạnh phải của điện thoại được LG mang hẳn ra phía sau, ngay phía bên dưới camera. Rõ ràng khi chúng ta cầm điện thoại ở tay trái hay tay phải gì đó thì ngón tay của chúng ta cũng để ngay vị trí đó, rất tự nhiên. Có điều chúng ta đã quen với việc di chuyển ngón tay để dùng mấy cái nút này rồi nên có thể anh em cần thời gian để quay lại với tự nhiên. Và nếu anh em từng chơi Palm Clie thì anh em thấy ý tưởng này gần giống với nút điều khiển đa năng ở mặt lưng của Clie TH55.

Camera với hệ thống chống rung quang học:
Hệ thống chống rung quang học đã giúp cho các máy như HTC One hay Lumia 920 chụp rất tốt khi thiếu sáng hay quay phim rất mượt. Và bây giờ chúng ta có một chiếc máy với máy ảnh 13MP và có thệ thống chống rung quang học. Cụm Camera trên G2 cũng khá mỏng để mặt lưng vẫn phẳng chứ không cần phải lồi ra. Anh em có thể xem video dưới đây để xem khả năng chống rung của G2 so với hai chiếc máy ẩn danh (có thể là iPhone 5 và S4).

Âm Thanh Studio
Mình khá bất ngờ khi LG trình diễn khả năng chơi nhạc 24Bit/192K. Có nghe thử ở quầy nhưng do tai nghe để đó là loại thường nên không kiểm định được. Mình cũng hỏi mấy anh ở quầy âm thanh thì họ cũng không chia sẻ gì nhiều chỉ nói là nó gồm cả phần cứng và phần mềm. Chúng ta cần thêm thời gian để đánh giá khả năng chơi nhạc của G2. Tuy nhiên việc hướng đến chất lượng tâm thanh tốt hơn trên smartphone là rất đáng hoan nghênh. LG G2 cũng được trang bị loa Stereo hay vì Mono như hầu hết điện thoại hiện nay.

Các tính năng khác:

Plug&Pop: Khi bạn cắm jack 3,5mm vào lỗ cắm tai nghe của máy thì nó sẽ tự động mở lên các ứng dụng mà bạn chọn trước. Kể cả khi máy đang ở chế độ tắt màn hình thì nó cũng tự động mở màn hình và hiện lên các ứng dụng mà bạn đã chọn. Điều này khá tiện lợi nếu bạn muốn nghe nhạc hay xem phim, gọi điện thoại.

Guest Mode: Ở Guest Mode bạn có thể quy định cho người dùng nào đó chỉ có thể sử dụng các ứng dụng mà bạn đã chọn. Trên G2 thì chúng ta có thể chọn người dùng là bình thường hay là Guest Mode bằng mật mã đăng nhập hoặc khoá gesture khác nhau.

KnockON: Gõ hai lần vào màn hình để khoá/mở màn hình. Nó tương tự như cách mở một số máy Nokia nhưng mà G2 còn cho chúng ta khoá màn hình bằng 2 cái gõ. Điều này rất tiện khi chúng ta để máy trên mặt bàn. Điểm duy nhất khiến chúng ta phải lưu ý là chúng ta phải làm quen với nó, vì hiện tại hầu hết muốn mở hay tắt màn hình chúng ta đều đi tìm nút cứng.

Textlink: Tính năng này cho phép chúng ta có thể nhanh chóng liên kết tin nhắn đến lịch làm việc, tìm kiếm trên web hay ghi chú.

Pin: LG G2 được trang bị pin 3000mAh, so với các máy cùng kích thước thì pin của G2 khá nhiều. LG cho biết họ đã thiết kế lại không gian bên trong để cùng khối lượng nhưng chứa được nhiều pin hơn. Rõ ràng với màn hình 5”2 và 3000mAh và máy có thể cầm được như một chiếc 4”7 của HTC hay 5” của Samsung, Sony thì rất đáng khen.

Cấu hình G2:

  • BXL: 2.26GHz Qualcomm Snapdragon 800
  • Màn hình: 5.2-inch Full HD IPS (1080 x 1920 pixels / 423 ppi)
  • Bộ nhớ trong: 32GB / 16GB
  • RAM: 2GB
  • Camera: Rear 13.0MP chống rung quang học / Front 2.1MP
  • Pin: 3,000mAh
  • Kích thước: 138.5 x 70.9 x 8.9mm
  • Trọng lượng: 143 g
  • Màu: Đen / Trắng
  • OS: Android Jelly Bean 4.2.2
  • Tính năng khác: Plug&Pop, KnockON, Answer me, Text Link, Guest Mode

QuickWindows
LG đã giới thiệu Quickwindows trước khi giới thiệu G2. Phụ kiện thú vị này làm một nắp bảo vệ thú vị cho G2. Nó có một cửa sổ nhỏ bên trên để thể hiện rất nhiều thông tin. Trong đó hay nhất là chúng ta có thể chọn nhiều giao diện đồng hồ khác nhau. Nó cũng có nam châm để tự động mở máy khi mở ra và kích hoạt giao diện đồng hồ khi đóng nắp

DSC03504

DSC03522
Người dùng có thể tuỳ chọn nhiều hệ thống nút cơ bản của Android phía dưới màn hình hiểu thị. Mình rất thích cái này vì giúp chúng ta dễ dàng hơn. Ví dụ như đang dùng S4 mà chuyển qua G2 thì chúng ta có thể chọn vị trí các nút giống S4.

DSC03523
Tính năng Guest Mode

DSC03533
Viền Bezel chỉ có 2,65mm, rất mỏng so với các máy trên thị trường và giúp cho máy nhỏ gọn tuy kích thước màn hình đến 5"2

DSC03534
LG không ngại mang màn hình S4 và iPhone 5 ra so sánh về độ mịn, mật độ điểm ảnh vì rõ ràng là màn hình của họ về khoản này hơn hẳn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Mặt sau thiết kế rất sáng tạo và độc đáo .!
Không biết khi dùng thực tế có tiện lợi hơn không ? nhưng có vẻ người dùng cần phải mất 1 thời gian ngắn, mới có thể sử dụng quen với các phím bấm phía sau !

Còn mặt trước nhìn hơi giống Galaxy S4, nhưng G2 thiết kế nhìn thoáng và đẹp hơn !

uploadfromtaptalk1375893637636

Trả lời 8 năm trước
cũng được đó bạn ah, có tiền thì xúc hẳn iphone 6