Nên mua LTE2 hay LTE3?

Như tiêu đề đã nói, mình mong các pro tư vấn giúp mình nên mua máy nào vì mình thấy LTE3 chỉ hơn LTE2 về pin thui chứ nhìn cái ốp lưng thì ko đẹp bằng LTE2. Mình ở TP.HCM nên định mua tại TienproMobile vì thấy giá nó cũng được, bác nào đã có kinh nghiệm mua ở tiện này thì cho mình xin ít ý kiến với? Mình có tầm khoảng 7tr5 thì ngoài 2 con trên còn có lựa chọn nào khác ko???

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình ở HN bác ạ, Sài Gòn thì mình ko biết bạn cứ tham khảo trên mạng thôi, nơi nào uy tín thì mua, về kiểu dáng thì mình thấy con G này ok nhất nhưng con LTE III, II thì lại có thể dùng pin dự phòng, đi chơi không ngại mưa rơi :)), Có hai vấn đề khi mua con này:
- Pin ko thay nóng được
- Camera lồi nên ko dùng ốp mà ko cẩn thận dễ xước viền

Nếu ko lăn tăn hai cái trên thì bác mua hoàn toàn hợp lý, về cấu hình, kiểu dáng hoàn toàn đập chết nhiều máy khác :D, ngay cả Xperia Z theo mình ngoài cái chống rơi vào nồi lẩu ra thì mình thấy chả hơn gì (chip cùng S4, ram 2GB)

Trần Mạnh Hùng check gia
Trần Mạnh Hùng check gia
Trả lời 10 năm trước

So sánh toàn diện về thiết kế cấu hình của LG LTE3 và LG LTE2

Hiện nay LG optimus LTE3LG optimus LTE2là 2 siêu phẩm khá HOT

trên thị trường Việt .

Đều là sản phẩm mới của cùng 1 hãng sản xuất nhưng 2 em này lại được khá

nhiều người đặt lên trên bàn cân. Với cấu hình và mức giá cạnh tranh việc đưa ra chọn lựa mua 1 trong 2 chiếc smartphone thông mình này thực sự là một điều phải cân nhắc kỹ càng và khó khăn .Nhiều bạn thắc mắc không biết nên mua sản phẩm nào ? sản phẩm nào tốt hơn ? và tại sao chúng lại được đem ra so sánh với nhau mặc dù giá có sự chênh lệch.Nhận biết được sư phân vân băn khoăn của người tiêu dùng

Hôm nayNOLOGY.VNđưa ra bài so sánh chi tiết về 2 chiếc smartphone này:

1. Đầu tiên là về thông số kĩ thuật:


So sánh thông sống kĩ thuật của LG LTE2 và LG LTE3



Qua bảng so sánh trên ta có thể dễ dàng nhận ra rằng: Tuy là phiên bản mới nhưng LG LTE3 kế thừa hoàn toàn các thông số kĩ thuật của LG LTE2 từ màn hình, RAM, camera...
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có 1 số điểm nổi trội hơn:
- Về HĐH: LG LTE3 được cài sẵn HĐH Android 4.1.2 trong khi đó LG LTE2 chỉ là 4.0.3. Nhưng điều này cũng không có gì đặc biệt vì đội ngũ kĩ thuật bên NOLOGY hoàn toàn có thể nâng cấp lên được cho LG LTE2.
- Điều khác biệt lớn nhất trong thông số kĩ thuật có lẽ là dung lượng pin: Trong khi LG LTE2 sở hữu thời lượng pin có thể nói là trung bình- khá của các dòng smartphone là 2150mAh trong khi đó thì LG LTE3 lại trở nên vượt trội hơn với con số 2540mAh, thời gian chờ lên tới 400h còn LG LTE2 chỉ có 250h.
- Với bộ nhớ trong là 4GB, LG LTE3 hoàn toàn bị mất thế trước LG LTE2, đây có lẽ cũng là điều mà nhiều người phân vân nhất khi phải quyết định lựa chọn 1 trong 2 em này.

2. Hiệu năng:


So sánh về hiệu năng của LG LTE2 và LG LTE3



- Quadrant kết hợp phép đo vềvi xử lí, RAM, lưu trữ và hiệu suất tổng quan của thiết bị, do đó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất về thiết bị của mình.
- AnTuTu đo hiệu năng liên quan đếnCPU, GPU, RAM, lưu trữ,kiểm tra băng thông và độ trễ của việc truyền dữ liệu trong hệ thống
- Vellamođược xây dựng bởi Qualcomm sẽ chạy 11 bài kiểm tra khác nhau trên bốn mục chính và thông qua trình duyệt của bạn: Đo khả năng xử lí HTML5, đo hiệu suất và tốc độ xử lí tổng quan,xem độ nhạy của việc phóng to, thu nhỏ, cuộn nội dung trang web, mức độ hiển thị chữ, hình ảnh và các thành phần web tiêu chuẩn khác, đo tốc độ xử lí giao thức HTTP và IP của trình duyệt
=>> Đây là 3 thiết bị tối ưu nhất để do hiệu năng sử dụng của 1 smartphone, điểm số càng cao thì hiệu năng càng lớn.
Qua lí giải trên ta có thể đánh giá và so sánh được phần nào hiệu năng sử dúng của mỗi thiết bị. Tuy nhiên đây chỉ là những con số mang tính ước lượng. Để biết được chính xác thì phải có được sự trải nghiệm và đánh giá thực tế của người dùng.

3. Thiết kế
Nếu như LTE2 là một thiết kế nam tính mạnh mẽ tuyệt đối với các góc cạnh vuông vắn thì LTE3 lại sở hữu thiết kế bo tròn góc cạnh mềm mại hơn tuy nhiên không làm mất đi vẻ nam tính của máy.
+Về thiết kế thì LG LTE2 và LG LTE3 có một số nét tương đồng:
- Đều được thiết kế với chất liệu nhựa truyền thống
- Sở hữu kích thước màn hình 4.7True HD-IPS LCD


so sánh về thiết kế của LG LTE3 và LG LTE2


+Tuy nhiên LG LTE3 dù gì cũng là phiên bản mới nên hãng LG đã cho nó thêm 1 chút khác biệt:
- Về kích thước máy: LTE3 :131,7 x 68,2 x 9,6 mm - LTE2: 134,4 x 69,5x 8,9 mm
Về kích thước máy đây có lẽ là 1 điểm khác biệt khá lớn trong thiết kế:Với kích thước chiều dài131,7mm, chiềurộng68,2mmvà nhỏ hơn so với LTE2(134,4 x 69,5 mm) cho cảm khác hẳn, tuy nhiên lại dày hơn LTE2

- Ở LTE3 phím Home được thiết kế mỏng, dài hơn và được bao quanh bằng đường viền sáng khi sử dụng. Bởi kích thước nhỏ hơn này mà khi cho cảm giác khó hơn so với LTE2.
- Nhìn từ mặt trước LTE2 được bao quanh bởi 1 viền kim loại tạo cảm giác cứng cáp, trông hơi thô so với thiết kế mềm mại bo tròn của LTE3.



so sánh thiết kế LG LTE2 và LG LTE3



LG LTE2 :có vẻ bề ngoài vuông vức và sang trọngmáy được bao phủ bằng một lớp vỏ nhựa sần chống xước và chống bẩn tốt.
LG LTE3:một vẻ hào nhoáng với nắp lưng hoàn toàn trơn bóng dễ bám bụi và vân tay, đây là 1 điểm trừ trong thiết kế của em nó. Tuy nhiên họa tiết nắp lưng bông hoa tuyết (đối với màu trắng) và hiệu ứng lấp lánh với logo được thiết kế cách điệu tạo nên 1 điểm nhấn khá thú vị cho máy.


so sánh mặt sau của LG LTE2 và LG LTE3


4. Camera
-Về thiết kế camera của 2 máy được bố trí hài hòa ở đằng sau máy .Camera của cả 2 đều được bo viền kim loại tạo nên vẻ sang trọng và quý phái.
- Camera của LG LTE2 được thiết kế ở góc bên tay trái với viền tráng bao quanh , trong khi đó LG LTE3 thì được đặt ở chính giữa. Với mỗi người dùng thì vị trí của camera sẽ có sự ảnh hưởng nhất định.
- Về độ phân giải: Cả 2 máy đều là 8 MPx đối với camera chính và 1.3MPx đối với camera phụ.
Tuy nhiên qua test camera của NOLOGY thì mình nhận thấy LTE3 cho hình ảnh sắc nét và chân thực hơn hẳn.

So sánh camera của lg lte2 và lg lte3


Mặc dù vậy thì điều kiện ánh sáng rất quan trọng trong khi chụp ảnh. Để có được những hình ảnh đẹp mọi người cần kiên nhẫn điều chỉ máy lấy nét và lấy sáng tốt.


5. Về dung lượng pin:



so sánh về dung lượng pin của lg lte2 với lg lte3


- Là bậc đàn em song LTE3 đã có sự cải tiến vượt trội về pin, được trang bị thời lượng pin lên tới 2.540mAh đây là một con số mà không nhiều smartphone vượt qua, LG LTE2 thì chỉ ở mức trung bình khá với 2.150mAh

Do đó mà thời lượng chờ của LTE3 là 400h gấn gấp 2 lần so với LTE2 (250h). Tuy nhiên thì thời gian đàm thoại đều là 10h.


6. So sánh về giá:

- Tuy được trang bị thời lượng pin, cũng như thiết kế đẹp hơn so với LTE2, nhưng mức giá của 2 em này cũng không chênh lệch nhau là mấy:

- Hiện tại thì cả 2 em này đều có mặt tại cửa hàng của NOLOGY với mức giá:

+ LG LTE3 brandnew 100%: 5.690.000 đ

+ LG LTE2 brandnew 100%: 5.590.000 đ

Trên đây là một vài ý kiến so sánh của mình, bài viết còn nhiều thiếu sót hy vọng các bạn độc giả có thể tham gia đóng góp ý kiến để bài viết được hoàn chỉnh hơn. Chúc các bạn có những ngày làm việc và học tập hiệu quả !!!! =)))
Trả lời 8 năm trước
LTE3 chụp ảnh đpẹ hơn