Lumia 920 là một tô phở ngon, nhưng liệu có đáng vừa ăn phở vừa nghe chửi?

AE thân mến,

Chúng ta đã từng rất háo hức và mong chờ sự trở lại của Nokia với Lumia 920 và quả thật, Lumia920 là một trong số ít smartphone có thiết kế đẹp, chắc chắn và các công nghệ tốt nhất hiện nay trên thị trường. Nhưng những cảm xúc tốt đẹp đó đã bị phá hủy bởi cách hành xử thiếu tôn trọng khách hàng của Nokia VN.

Mình mở topic này để anh em chẳng may gặp sản phẩm lỗi từ nhà sx nhưng lại được Nokia VN yêu cầu bung máy sửa chữa thay thế mà không phải đổi mới sp như chính sách mà Nokia đang áp dụng cho các thị trường như Châu Âu, Mỹ, Sin, HK... Việc này sẽ chẳng có gì gây nên bức xúc nếu Nokia VN cũng áp dụng đúng mực tiêu chuẩn bảo hành trên thế giới là nhà sx phải thu hồi sp bị lỗi nếu lỗi đó có nguy cơ gây lỗi nặng hơn cho sp về lâu dài (vd: lỗi sọc màn hình hoặc lỗi hở sáng gây bụi vào trong máy) hoặc gây mất an toàn cho người sử dụng (vd: như lỗi pin có khả năng gây cháy nổ) (cái này chưa có report)... nhưng đó là những sp nằm trong diện theo chuẩn mực bảo hành của các quốc gia tiên tiến bắt buộc các nhà sx phải thu hồi. Câu hỏi đặt ra là tại sao người tiêu dùng VN lại bị phân biệt đối xử khi Nokia VN tỏ ra hoàn toàn không có kế hoạch đổi trả sp cho những sp bị lỗi do nhà sx?

Vì sao đây là lúc chúng ta phải lên tiếng để yêu cầu Nokia VN điều chỉnh hành vi và chính sách đối với người dùng VN:

1/ Vì bây giờ chúng ta đã có nhiều lựa chọn thay thế cho sp của Nokia
2/ Vì chúng ta muốn từ bây giờ trở về sau, Nokia VN sẽ chăm sóc khách hàng ở VN như chăm sóc khách hàng ở các thị trường quốc gia tiên tiến khác
3/ Đơn giản nhất, chúng ta là những người dùng đã ủng hộ Nokia từ lâu và chúng ta xứng đáng phải được Nokia VN lắng nghe và tôn trọng. Hàng động ngày hôm nay của chúng ta sẽ giúp chúng ta không còn phải chịu đựng những bức xúc mà chúng ta gặp hôm nay trong tương lai. Có thể ngày nhận hàng bạn không gặp lỗi, nhưng 1 tháng sau lỗi do nhà sx xuất hiện làm ảnh hưởng khả năng sử dụng thiết bị mà Nokia VN từ chối không đổi trả sp cho bạn (việc mà Nokia bắt buộc phải làm ở các quốc gia khác) thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Tôi biết nhiều người rất có khả năng chịu đựng vì các bạn nghĩ vì các bạn đang ở VN. Hãy thay đổi tư duy đó!

Chúng ta đang gặp những khó khăn gì:
1/ Chúng ta không có sự bảo vệ từ luật pháp khi đa số các nước tiên tiến đều yêu cầu rõ ràng trong luật về việc đổi trả sp do lỗi nhà sx trong ít nhất năm đầu tiên.
2/ Chúng ta không có một đoàn hội nào đứng ra bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thực tế hiện tại.

Chúng ta có gì: chúng ta có sức mạnh của sự lựa chọn bằng cách tẩy chay sản phẩm của Nokia VN hoặc cùng nhau đồng ý trong topic này. Đây là bước khởi đầu tập hợp tiếng nói để yêu cầu Nokia VN thay đổi hành vi và chính sách đối với người dùng ở VN.

Xin trân trọng và mong các ae ủng hộ ý tưởng này!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Tôi cũng là một người thường xuyên sử dụng điện thoại thương hiệu Nokia có thể nói là một khách hàng lâu năm của Nokia vì hiện tại tôi vẫn đang sử dụng sản phẩm của thương hiệu này nhưng chưa khi nào tôi cảm thấy hài lòng với cung cách bảo hành sản phẩm của thương hiệu này
từ ngày dùng n95 bảo hành mất rung --------2 tuần mới được nhận máy
E 72 chết main --------- 3 tuần mới được nhận máy
N8 lỗi tự khởi động lại máy --- 2 tuầnmới được nhận máy

toàn siêu phẩm đấy nhé thế mà dùng chỉ mang bực vào thân, hay là do mình tin vào quảng cáo quá . Đang cân nhắc có nên mua lumia 920 hay là làm một em Iphone4s hoặc 1 em adroid đây cả nhà cho ý kiến xem.

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Ủng hộ 2 tay . Phải coi VN như các Quốc gia khác , chính sách phải giống nhau , không có chuyện Nokia VN hay Nokia Mỹ , hoặc Nokia Úc mà là NOKIA GENERAL Phải có sự bảo vệ người tiêu dùng

Phạm Thị Khanh
Phạm Thị Khanh
Trả lời 8 năm trước

Ok. Đây ko phải là dìm hàng Nokia nhưng chúng ta cũng phải lên tiếng đòi quyền của chúng ta. Nói chung ở Việt nam Chúng ta bị tước đoạt khá nhiều quyền so với các nước trong khu vực.


 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

?