Hướng dẫn cách lưu bản đồ offline trên Google Maps 2.0 dành cho iOS?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước
Google_Maps_offline

Như chúng ta đã biết, Google mới đây đã cập nhật phiên bản Maps 2.0 cho iOS với nhiều điểm mới, chẳng hạn như cải thiện việc dẫn đường, thêm vào tính năng Explore và hỗ trợ tốt cho iPad. Ngoài ra, Google còn bổ sung thêm một "trứng phục sinh" ẩn giống như Maps trên Android để cho phép người dùng lưu bản đồ lại và sử dụng khi không có mạng (offline). Tất cả những gì mà bạn cần làm đó là phóng lớn đến vị trí, khu vực bạn muốn lưu, sau đó gõ chữ "ok maps" vào ô tìm kiếm, nhấn Enter. Ngay sau đó, Maps 2.0 sẽ tự động lưu toàn bộ khu vực đang hiển thị trên màn hình vào bộ nhớ và bạn có thể phóng lớn, thu nhỏ y như lúc sử dụng thông thường.

Việc tìm ra tính năng này không phải là một thứ mà ai cũng cần, tuy nhiên trong một số trường hợp nó tỏ ra rất hữu ích. Thử hình dung khi bạn đang chuẩn bị đi đến một nơi nào đó, bạn lo ngại sẽ không có sóng 3G hay Wi-Fi để bạn tìm đường đi đến những điểm cần, bạn sẽ lưu lại bản đồ khu vực bạn sẽ đến và cứ yên tâm khởi hành. Điều này sẽ làm bạn yên tâm hơn phần nào khi đi xa.

Bạn có thể tải Google Maps 2.0 tại App Store miễn phí. (Google Maps hiện tại chỉ có thể download bằng tài khoản US, chưa hỗ trợ Việt Nam như rất nhiều ứng dụng của Google (Google Voice, Google Earth, Google Maps))

Cập nhật: Bạn cũng có thể lưu bản đồ của một vùng rộng lớn, ví dụ Thành phố Vũng Tàu, quận 10 (TP. HCM).

Google_Maps_iOS_offline
Chú ý: Bạn có thể gõ "ok map", "ok maps", "okay map" hay "okay maps" Google Maps 2.0 đều có thể hiểu
Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

" Tất cả những gì mà bạn cần làm đó là phóng lớn đến vị trí, khu vực bạn muốn lưu, sau đó gõ chữ "ok maps" vào ô tìm kiếm, nhấn Enter. Ngay sau đó, Maps 2.0 sẽ tự động lưu toàn bộ khu vực đang hiển thị trên màn hình vào bộ nhớ và bạn có thể phóng lớn, thu nhỏ y như lúc sử dụng thông thường. "