Đánh giá Samsung Galaxy S4 Active ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Về mặt cấu hình phần cứng, Galaxy S4 Active được trang bị màn hình TFT LCD 5 inch độ phân giải Full HD cùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,9 GHz với nhân đồ họa Adreno 320. Máy sở hữu 2 GB RAM, 16 GB bộ nhớ trong (có hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng lên tối đa 64 GB), camera trước 2 MP và camera sau 8 MP. Active sẽ chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean mới nhất và có nguồn pin dung lượng 2.600 mAh.

az24.vn/hoidap

Như vậy, hầu như các thông số kỹ thuật cơ bản của Active đều có những nét tương đồng với phiên bản Galaxy S4 gốc. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy 2 thay đổi chính ở đây ngoài việc bổ sung khả năng chống nước là Active sử dụng màn hình LCD thay vì Super AMOLED như S4, mặt khác, camera của máy chỉ là 8 MP chứ không phải camera 13 “chấm”. Đặc biệt, trong khi đa phần các sản phẩm điện thoại chống nước thường ưa chuộng thiết kế nguyên khối, không cho phép tháo pin thì Galaxy S4 Active vẫn có thể thay pin nếu muốn và hỗ trợ cả IR hoạt động với tính năng Air Gestures. Với những thay đổi kể trên, có thể thấy S4 Active vừa là một chiếc điện thoại mạnh mẽ, cơ bắp hơn nhưng vẫn được trang bị những “vũ khí” đã làm nên sự thành công của S4. Dưới đây sẽ là phần đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại hấp dẫn này.

Thiết kế

Với việc hỗ trợ tính năng chống nước, thiết kế của Galaxy S4 Active đã thay đổi so với những người tiền nhiệm trước đây. Không còn độ bóng, không còn cạnh viền giả kim loại, thay vào đó, chiếc điện thoại S4 Active với vỏ sau màu da cam đã cho thấy một thiết kế mạnh mẽ, vững chắc hơn rất nhiều so với vẻ èo uột thường thấy của điện thoại Samsung.

az24.vn/hoidap

az24.vn/hoidap

Phần vỏ sau của máy vẫn làm từ nhựa nhưng là loại siêu bền, chống xước, không in vân tay và có độ ma sát cao khi cầm. Cảm giác cầm máy bằng một tay vẫn hơi cấn do máy sở hữu màn hình tới 5 inch nhưng nhìn chung đối với người dùng là nam giới thì kích thước của Active vẫn ở mức chấp nhận được, không đến nỗi quá khổ như Galaxy Note 2. Máy dày 9,1 mm và nặng 151 g (độ dày xấp xỉ HTC One và trọng lượng chỉ nhỉnh hơn Xperia Z một chút).

az24.vn/hoidap
Về mặt kích thước, Galaxy S4 Active dày và nặng hơn một chút so với Xperia Z.

Samsung cung cấp 3 tùy chọn về màu sắc cho Active là da cam, xám và xanh. Đây là những gam màu nổi bật giúp bạn dễ định vị chiếc điện thoại của mình hơn nếu chẳng may làm rơi xuống nước hay lùm cỏ.

az24.vn/hoidap

Một điểm tôi rất thích ở Active là máy cho phép tháo rời nắp lưng một cách dễ dàng, không cần tháo ốc như một số điện thoại chống nước khác. Tại đây bạn sẽ thấy xung quanh phần nắp vừa tháo có một đường viền cao su khép kín để tránh nước tràn vào khu vực linh kiện bên trong. Ngay lập tức, chúng ta cũng sẽ thấy 2 khe cắm thẻ microSIM và thẻ nhớ microSD. Do đó, thiết kế các cạnh bên của Active trở nên gọn gàng hơn vì không cần phải tạo thêm các khe cắm thẻ nhớ và SIM như Xperia Z. Có một lưu ý nhỏ mà bạn cần chú ý là Active chỉ chống được nước và bụi chứ không thể tránh các thiệt hại do va chạm vật lý gây ra. 2 mặt của máy không hề có thêm các yếu tố bảo vệ bằng cao su hay sử dụng lớp kính siêu bền để giảm trầy xước.

az24.vn/hoidap
Galaxy S4 Active sử dụng bộ 3 phím bấm vật lý, đây là lựa chọn không thể khác
vì phím cảm ứng điện dung thường không nhạy khi tiếp xúc với nước.
Đây cũng là lý do Xperia Z buộc phải tích hợp trực tiếp các phím này vào
màn hình cảm ứng.

az24.vn/hoidap

az24.vn/hoidap
Cạnh phải của máy có nút nguồn trong khi cạnh trái bố trí cụm phím chỉnh âm lượng.
Phải công nhận rằng các phím bấm vật lý trên Active được thiết kế rất tốt,
với độ ma sát, độ nổi cao nên cảm gián nhấn rất có lực.

az24.vn/hoidap

az24.vn/hoidap
Cạnh đáy của Active được bố trí cổng micro USB/MHL 2.0 và được
bọc ngoài bằng một nắp bảo vệ bằng cao su.
Tuy nhiên, jack tai nghe 3.5 ở cạnh trên lại được thiết kế “lộ thiên”,
không cần sử dụng nắp bảo vệ, Samsung đã dán kèm dòng chữ bảo
hiểm "không thấm nước" ngay cạnh jack tai nghe này. Có thể coi đây là
một thiết kế ăn tiền vì nhiều sản phẩm chống nước khác buộc phải dùng
nắp bảo vệ jack audio và khi người dùng sử dụng nó, việc mở nắp
liên tục nhìn khá vướng víu.

az24.vn/hoidap
Mặt sau máy có camera hỗ trợ đèn flash LED, logo Samsung và loa ngoài.
Mặt camera không hề có sự bảo vệ nào và nó còn hơi nhô lên một chút.

Màn hình

Galaxy S4 Active được trang bị màn hình TFT LCD 5 inch độ phân giải 1.080x1.920 pixel cho mật độ điểm ảnh 441 ppi. Máy sử dụng màn hình LCD thay vì AMOLED như Galaxy S4. Nhìn chung, độ sắc nét là không cần bàn cãi trên Active.

az24.vn/hoidap

Bên cạnh đó, với lợi thế của công nghệ LCD, màn hình của Active cho độ sáng khá cao cộng với mức độ phản chiếu thấp nên việc sử dụng ngoài trời nắng không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, máy có góc nhìn hẹp chưa tốt và hiển thị màu đen không đủ độ sâu như màn hình AMOLED.

az24.vn/hoidap

Giao diện

Samsung Galaxy S4 Active chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và giao diện TouchWiz Nature UX quen thuộc của Samsung. Giống như Galaxy S4 mini, Active cũng mang theo rất nhiều chức năng hấp dẫn từ S4 hay Note 2 như Smart Stay, Smart Scroll, Smart Pause, Multi Windows, S Translator, S Health, Group Play hay tích hợp IR blaster để điều khiển TV. Gần như về mặt giao diện và tính năng, Active đúng nghĩa trở thành bản sao hoàn chỉnh nhất từ trước đến nay của Galaxy S4.

az24.vn/hoidap

az24.vn/hoidap

az24.vn/hoidap

az24.vn/hoidap
Giao diện sống động và giàu tính năng trên Galaxy S4 Active.

Phần cứng và hiệu năng

Chip 8 nhân Exynos 5 Octa không được sử dụng trên Galaxy S4 Active, thay vào đó máy chỉ chạy duy nhất phiên bản vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,9 GHz với nhân đồ họa Adreno 320 cùng 2 GB RAM. Với cấu hình gần ngang ngửa Galaxy S4 phiên bản Mỹ, Active trở thành một trong những smartphone Android mạnh nhất hiện nay. Máy có thể chạy trơn tru mọi game nặng nhất, đa nhiệm 2 cửa sổ mà không hề bị lag hay giật hình.

az24.vn/hoidap
Tuy điểm số benchmark không ấn tượng như Galaxy S4
nhưng hiệu năng thực tế của Active hoàn toàn đạt yêu cầu.

Trình duyệt web cũng là một điểm sáng trên Acitve với độ phản hồi cực nhanh, thao tác phóng to/thu nhỏ rất mượt. Về nhiệt độ, khi bật 3G hoặc chơi game một lúc, phần mặt sau của Active cũng nóng lên nhưng vẫn ở mức chấp nhận được, khi đó nói vui là bạn có thể đem máy đi nhúng nước một chút để làm mát.

az24.vn/hoidap

Phiên bản dung lượng 16 GB sau khi cài đặt hệ điều hành còn khoảng 11 GB thực dùng, có thể thấy Active không bị chiếm dụng nhiều dung lượng như chiếc Galaxy S4. Trong khi đó, về mặt kết nối, Active sở hữu hầu như tất cả các kết nối thông dụng như Bluetooth 4.0, GPS với GLONASS, NFC, HSPA+ 42Mbps, và LTE, thiếu sót duy nhất chỉ là FM radio.

Camera

Ứng dụng chụp hình của Active được trang bị nhiều chế độ giống như trên Galaxy S4, điển hình có thể kể đến là Drama, Animated Photo, Rich Tone (HDR), Panorama, Night and Sports và Eraser. Tuy nhiên, một số tính năng cũng bị tinh giản như Photo Sphere hay dual-shot, bù lại, Active có thêm chế độ chụp dưới nước với tên gọi Aqua Mode rất thú vị, ở dưới nước bạn sẽ phải dùng nút chỉnh âm lượng để chụp chứ không phải dùng màn hình như trên cạn. Bên cạnh đó, như đã đề cập, camera sau của Active chỉ có độ phân giải 8 MP thay vì 13 MP như Galaxy S4.

Active cung cấp một số tùy chỉnh tay cho người dùng nhưng bị giới hạn khá nhiều, bạn chỉ có thể tùy chỉnh ISO, cân bằng trắng hay bù sáng. Chất lượng ảnh chụp trên chiếc smartphone này ở mức tương đối, màu sắc ổn nhưng độ chi tiết không thực sự xuất sắc, vẫn có phần hơi mờ. Trong khi đó,chất lượng ảnh chụp trong nhà, đặc biệt ở điều kiện thiếu sáng của Active thực sự không tốt. Màu sắc gần như bị biến dạng hoàn toàn, nhiễu xuất hiện nhiều.

az24.vn/hoidap


vespafan2010
vespafan2010
Trả lời 10 năm trước

Bạn xem hình ảnh, thông số, giá bán và đánh giá chi tiết ở đây nhé:

http://techphone.vn/dien-thoai/samsung/samsung-galaxy-s4-active.dg.aspx

Trường Hải
Trường Hải
Trả lời 10 năm trước
GS4-Active_008


Samsungngày hôm nay vừa ra mắt một biến thể khác củaGalaxy S4mang tênGalaxy S4 Activevới màn hình LCD 5" Full-HD. Chữ "Active" trong tên gọi của máy muốn thể hiện cho khả năng chống nước và chống bụi mà Galaxy S4 bản thường không có được. Tiêu chuẩnIP67chứng nhận cho GalaxyS4 Activevới khả năng chống nước ở độ sâu 1m của máy trong vòng 30 phút. Về cấu hình, S4 Active sử dụng CPU 4 nhân 1.9GHz, kết nốiLTE, Android 4.2.2, máy ảnh 8MP với đèn flash LED và camera trước độ phân giải 2MP.

Vì là một chiếc máy chống nước nên Samsung cũng cải thiện khả năng chụp ảnh dưới nước của S4 Active với chế độ chụp ảnh Aqua Mode. Ở chế độ này, chất lượng cũng như độ rõ nét của tấm hình sẽ được tăng lên khi người dùng thực hiện chụp ảnh dưới nước. Ngoài ra, những tính năng chụp ảnh khác trên S4 cũng sẽ xuất hiện trên S4 Active bao gồm Drama Shot và chụp panorama. Bên cạnh 4G LTE, Galaxy S4 Active cũng có kết nối WiFi chuẩn ac vàNFC, Bluetooth 4.0. Máy có bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, RAM 2GB, pin 2600mAh. Máy sẽ được bán ra với các màu sắc gồm xám (Urban Grey), xanh dương (Dive Blue) và da cam (Orange Flare) từ mùa hè năm nay.

Chi tiết cấu hìnhSamsung Galaxy S4 Active:

  • Màn hình LCD 5" Full-HD
  • CPU bốn nhân 1.9GHz
  • RAM 2GB
  • Máy ảnh 8MP, máy ảnh trước 2MP
  • Bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ nhớ microSD
  • WiFi ac, Bluetooth 4.0, LTE, NFC
  • Android 4.2.2
  • Pin 2600mAh
  • Trọng lượng 151g
  • Dày 9,1mm
  • Chống nước, bụi theo tiêu chuẩn IP67