Hướng dẫn cách chọn mua smartphone Android ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

10 điều dưới đây sẽ giúp bạn trong việc chọn mua smartphone Android :

1. Quyết định ngân sách

Đây là một điểm rất quan trọng. Nếu bạn không xác định trước ngân sách, bạn có thể rơi vào "bẫy". Ngày nay, những chiếc điện thoại thông minh rất hấp dẫn có thể khiến bạn chi vượt quá ngân sách, để rồi chẳng mấy khi đụng tới những tính năng thời thượng của nó trong quá trình sử dụng.

2. Lựa chọn hệ điều hành

az24.vn/hoidap

Dễ chọn nhất hiện nay là Android phiên bản 4, tuy nhiên có rất nhiều phiên bản khác nhau như 4.0, 4.1, 4.1.2, và cao nhất hiện nay là 4.2.1 (JellyBean)

3. Bộ vi xử lý

Nếu muốn chiếc smartphone của mình xử lý đa nhiệm tốt, bạn cần tìm loại đi kèm với bộ xử lý mạnh mẽ. Ít nhất là lõi kép như Samsung Galaxy S II, Motorola Droid RAZR hoặc cao hơn là chip lõi tứ như Galaxy S3.

4. Camera

az24.vn/hoidap

Nếu bạn có sở thích chụp hình, bạn phải xem xét chất lượng máy ảnh. Hầu hết các smartphone cao cấp đều trang bị camera 5-8MP kèm đèn flash LED, tính năng Geo-tagging (bổ sung thông tin về địa điểm chụp ảnh), lấy nét cố định hoặc tự động, nhận diện nụ cười… Phải hiểu các tính năng mà bạn có thể cần trên một camera điện thoại. Nhìn chung thì camera 5-8 MP và một số tính năng bổ sung có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh thường xuyên của bạn. Tuy nhiên thị trường đã bắt đầu xuất hiện phiên bản camera 12 chấm kèm quay phim Full HD 1920x1088p, xem SKY HD9500.

5. Bộ nhớ

Bạn có thói quen giữ phim, hình ảnh và các bài hát trong điện thoại thông minh? Nếu câu trả lời là có, bạn phải tìm một chiếc máy có kèm tính năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Nhìn chung thì các smartphone đều hỗ trợ tính năng này. Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc điện thoại thông minh như Apple iPhone 4S hoặc Nokia N9 đi kèm dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB và như thế là quá đủ, không cần phải có thẻ nhớ ngoài nữa.

6. Hỗ trợ kết nối

Lướt Internet với tốc độ cao với mạng 3G hay Wi-Fi là cần thiết nếu bạn có nhu cầu nối mạng thường xuyên. Bạn cũng nên lưu ý kết nối không dây Bluetooth cho một số ứng dụng khác như nghe nhạc không dây... Đối với một số nước, kết nối NFC bắt đầu trở nên quan trọng, nhưng ở Việt Nam, bạn có thể chưa cần quan tâm lắm trong vài năm tới, vì công nghệ này chưa được ứng dụng nhiều.

7. Màn hình

az24.vn/hoidap

Màn hình rộng từ 4 inch đến trên 5 inch đang phổ biến. Chọn một kích thước nào đó là sở thích cá nhân và phù hợp với nhu cầu xem phim, chơi game, nghe gọi. Điều đáng lưu tâm là độ phân giải, hiện nay màn hình có các mức phân giải như 480x800, 540x960 và cao nhất là 1280x720. Màu sắc hiển thị kéo dài từ 16.000 đến 16 triệu màu, càng nhiều màu thì càng đẹp.

8. Pin

Đây là một vấn đề đối với nhiều người. Pin mạnh mẽ có nghĩa là ngay cả sau khi sử dụng nhiều giờ, điện thoại không thông báo pin thấp. Về điểm này, nhiều điện thoại không đáp ứng được. Vì vậy, cần lưu ý thời lượng sử dụng pin trong trạng thái để máy chờ và hoạt động kéo dài được bao lâu trước khi bạn quyết định mua.

9. Tìm kiếm các chương trình giảm giá, khuyến mãi hay mua trả góp

Đây cũng là một bước không nên bỏ qua để có thể giúp bạn có được chiếc smartphone với chi phí hợp lý. Ngoài khuyến mãi giảm giá và tặng quà là phụ kiện đi kèm, có một dạng khuyến mãi khác là miễn phí các ứng dụng. Bạn nên xem xét kỹ các khuyến mãi.

10. Nghiên cứu sản phẩm một số thương hiệu mới

Thương hiệu mới đồng nghĩa với việc họ sẽ đưa ra các sản phẩm mạnh mẽ kèm mức giá bán rẻ kèm theo khuyến mãi lớn.