Những lời khuyên giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn với Nokia Lumia 920?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Ai trong số chúng ta cũng biết về sức mạnh của camera Lumia 920 khi được Nokia trang bị ống kính Carl Zeiss và công nghệ chụp ảnh PureView giúp chiếc Windows Phone này mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất trên smartphone tới người dùng. Dưới đây là 4 lời khuyên đã được chọn lọc kỹ càng nhằm giúp các bạn chụp được những bức ảnh ưng ý trên chiếc Lumia 920 yêu quý của mình:

  1. Nokia Lumia 920 có chế độ tự động cân bằng trắng (white balance) nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn những thiết lập sẵn (preset) sao cho phù hợp với hoàn cảnh chụp thực tế nếu chế độ cân bằng khiến bức ảnh của bạn bị ám vàng hay xanh một cách bất thường.
  2. Sử dụng chế độ Blacklight nếu hậu cảnh phía sau quá sáng so với đối tượng chụp của bạn.
  3. Nokia Lumia 920 có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời ở chế độ thiếu sáng nhưng hãy thay đổi giá trị phơi sáng xuống một mức dưới 0 (negative) phù hợp khi bạn nhận thấy ảnh chụp trông sáng một cách giả tạo (không tự nhiên).
  4. Thay vì luôn luôn đặt chủ thể vào chính giữa bức ảnh một cách nhàm chán, hãy thử sáng tạo một chút khi bố cục ảnh bằng cách để chủ thể lệch về phía bên phải/bên trái một chút. Cách bố cục này còn được các nhà nhiếp ảnh gọi là "Quy tắc 1/3".
Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 9 năm trước

Vừa qua, một số thiết bị Nokia Lumia đã nhận được bản cập nhật phần mềm cải thiện hiệu năng hoạt động của một số tính năng và sửa lỗi thông qua giao thức OTA. Ngoài ra, điện thoại Nokia Lumia 920 cũng nhận được nâng cấp phần mềm giúp tăng chất lượng ảnh chụp cho camera PureView.

[​IMG]
Cụ thể, bản cập nhật này đã cung cấp một số phần mềm tiện ích đặc biệt như "cải tiến trong nhắn tin" và chia sẻ file dễ dàng hơn với kết nối Bluetooth. Bên cạnh đó, lỗi tự khởi động lại ở một số thiết bị cũng hoàn toàn được loại bỏ.

Trước đây, đã có rất nhiều cuộc so sánh về chất lượng ảnh chụp giữa các smartphone hàng đầu là Nokia Lumia 920, Samsung Galaxy S III và iPhone 5. Phần thắng trong chế độ chụp đêm luôn thuộc về Lumia 920, nhưng khả năng chụp đủ sáng của chiếc điện thoại này lại không được đánh giá cao. Vì vậy, sau khi được nâng cấp phần mềm, 920 đã có thể trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác.

[​IMG]
[​IMG]

Trong điều kiện ánh sáng tương đối, ảnh chụp không bị hiện tượng mờ như trước mà khá rõ nét. Tuy nhiên, chất lượng màu sắc hơi có phần nghiêng về gam lạnh.

Bản cập nhật dành cho Lumia 920 và 820 của nhà mạng AT&T hay Rogers đã chính thức được phát hành và người dùng có thể vào tính năng "Phone Update" trên thiết bị để tiến hành nâng cấp. Trong khi đó, người dùng của các nhà mạng khác sẽ được nâng cấp trong thời gian tới.