Nokia Lumia 920 hao pin quá bà con, có ai như mình ko ?

Không hiêu sao mình mới mua máy này co 10 ngày thôi. ma nó tốn pin quá. không sai gi hêt trong môt đêm nó lây hêt 90% pin. rỏ rang mình charge đầy pin. sau đó bỏ qua một bên. sang thức dậy còn 10% ? ngày hôm qua củng vây đi học ra nhìn khoảng 2 giờ chiều pin còn 30% trong khi mình không sài gì hêt. Các bạn có kinh nghiêm gì xin chia sẻ dùm ? và mình bảo đảm là khi mình có mở mây cái app lên rồi tăc hản mà sao củng thấy tốn pin.
xin anh chi chỉ giáo dùm thanks.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Ah, máy mình dùng 2 tháng rồi pin bình thường nhưng cách đây tầm 1 tuần cũng bị thế, mình đi họp bỏ máy lại bàn về đã thấy chuyển sang tiết kiệm pin mở ra thấy còn mười mấy % lúc đó thấy hơi nghi nghi nhưng cũng không dám chắc vì không nhớ lúc đi máy mình còn bao nhiêu. Tối về xạc đầy, ngồi chơi game 1 tý rồi đi ngủ, lúc đó vẫn báo còn 100%. Sáng hôm sau ngủ dậy tỉnh sao thấy điện thoại vẫn ko báo thức, ai ngờ đã tắt nguồn bật lên còn 10% choáng váng luôn. Sáng hôm đó đưa lên công ty xạc qua usb, thấy hơn 4 tiếng mới đầy, định bụng chắc phải ra care nhưng đến chiều thì lại thấy không thấy hao mấy nữa, cả tuần này cũng không thấy xảy ra hiện tượng này nên thôi cũng mặc, đợi xem khi nào phát sinh thêm vấn đề gì nữa thì ra care 1 lần luôn.
quoc cuong
quoc cuong
Trả lời 11 năm trước
pan phai tat ket noi mang gps gjam sang mang hinh.................
Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 9 năm trước

Đa số các máy chạy Windows Phone 8 đều được đánh giá khá cao về thời lượng pin và đủ dùng trong vòng 1 ngày. Tuy nhiên, một số mẹo nhỏ nhưng hữu ích sẽ giúp bạn kéo dài thời lượng pin đã khủng nay còn khủng hơn.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Windows Phone 8 cung cấp sẵn một chế độ tiết kiệm pin. Bạn có thể vào Cài đặt -> Tiết kiệm pin -> Bật để kích hoạt. Tính năng này sẽ tạm thời tắt tất cả các dịch vụ chạy nền không cần thiết, dừng đồng bộ email, notification, nhưng bạn vẫn có thể nhận cuộc gọi và nhắn tin bình thường.

Các tùy chọn trong chế độ tiết kiệm pin

Các tùy chọn trong chế độ tiết kiệm pin

Ngoài ra, máy còn cung cấp tùy chọn tự động kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi pin yếu (dưới 20%) hoặc luôn luôn tiết kiệm pin. Khi đó, biểu tượng pin sẽ xuất hiện một hình trái tim nhỏ.

Đưa màn hình Glance về chế độ peek (chỉ dành cho Lumia)

Màn hình Glance trên các máy Lumia sẽ khiến cho màn hình luôn luôn sáng để báo giờ. Vì vậy, tắt nó đi sẽ tiết kiệm rất nhiều pin. Nokia cung cấp tùy chọn “peek” khá thông minh (Cài đặt -> Glance -> peek). Khi khóa máy, màn hình sẽ tắt ngấm như thường. Nhưng khi cần xem giờ thì chỉ cần đưa bàn tay lên trước màn hình Glance sẽ hiện lên như cũ.

Tùy chọn peek cho phép bạn vừa sử dụng màn hình glance, vừa tiết kiệm pin

Tùy chọn “peek” cho phép bạn vừa sử dụng màn hình glance, vừa tiết kiệm pin

Tắt tính năng chạm 2 lần để mở khóa (chỉ dành cho Lumia)

Đây tiếp tục là một tính năng hay nhưng gây hao pin không ít. Đơn giản chỉ cần vào Cài đặt -> Chạm -> Tắt chạm 2 lần để đánh thức điện thoại.

Tắt cảm ứng siêu nhạy (chỉ dành cho Lumia)

Các máy Lumia đều có tính năng cảm ứng siêu nhạy khi dùng găng tay và trong nhiều trường hợp thì nó không cần thiết. Vào mục Chạm trong phần Cài đặt và chọn Độ cảm ứng về mức Thấp.

Hãy tắt tính năng chạm 2 lần để mở khóa và giảm độ nhạy cảm ứng

Hãy tắt tính năng chạm 2 lần để mở khóa và giảm độ nhạy cảm ứng

Tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng

Đây là một tính năng rất hay giúp máy tự động chỉnh độ sáng màn hình theo ánh sáng môi trường. Nhưng nếu đặt thời lượng pin lên hàng đầu thì hãy tắt nó ngay và luôn bởi tính năng này sẽ làm cho cảm biến ánh sáng liên tục hoạt động.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Độ sáng -> Tắt tự động điều chỉnh và chọn cấp độ sáng yếu, trung bình hoặc mạnh tùy nhu cầu.

Bật chế độ máy bay

Đây là một chế độ khá đặc biệt, nó sẽ tắt kết nối di động 2G/3G, Wi-Fi, Bluetooth, NFC. Do đó, bạn không thể gọi điện, nhắn tin hay nhận cuộc gọi. Tùy chọn này hữu ích khi bạn chỉ cần dùng điện thoại để nghe nhạc hoặc chơi game (Cài đặt -> Chế độ máy bay -> Bật).

Lưu ý chế độ máy bay sẽ khiến bạn không thể nhận cuộc gọi

Lưu ý chế độ máy bay sẽ khiến bạn không thể nhận cuộc gọi

Giãn cách thời gian tự động đồng bộ email

Mặc định, Windows Phone 8 sẽ tự động đồng bộ ngay khi có email mới. Bạn có thể giãn cách thời gian này thành 1 giờ 1 lần hoặc đồng bộ bằng tay.

Chỉnh thời gian đồng bộ email mỗi giờ một lần để tiết kiệm pin

Chỉnh thời gian đồng bộ email mỗi giờ một lần để tiết kiệm pin

Bạn hãy vào Cài đặt -> Email tài khoản -> Chọn tài khoản email (Google, Live,…) -> tùy chọn ở mục Tải nội dung mới xuống.

Tùy chỉnh mục Wi-Fi

Trong mục này có 2 điểm cần thiết lập nếu muốn tiết kiệm pin:

1. Tắt chức năng tự dò mạng Wi-Fi. Nếu bạn đang ở nơi không có sóng Wi-Fi, máy vẫn sẽ liên tục dò đi dò lại gây hao pin ở mức độ khủng khiếp.

Không nên để máy tự dò sóng Wi-Fi liên tục

Không nên để máy tự dò sóng Wi-Fi liên tục

2. Bật chức năng “Giữ kết nối Wi-Fi khi tắt màn hình”. Mặc định, Windows Phone sẽ ngắt Wi-Fi nếu màn hình bị tắt hoặc bạn khóa máy. Vậy nên nếu muốn kết nối lại thì bạn phải dò lại sóng Wi-Fi. Điều này thật phiền phức và gây hao pin.

Tắt Xbox Live và Xbox Music

Đây là 2 ứng dụng không hữu ích lắm đối với người dùng tại Việt Nam, nó chỉ có chức năng đồng bộ một số thông tin về game cũng như nhạc của bạn lên “mây”. Tắt 2 ứng dụng này bằng cách vào Cài đặt -> quét ngang để chọn tab Ứng dụng -> chọn Game/Music video -> Tắt.

Xbox Live và Xbox Music không hữu ích lắm với người dùng Việt

Xbox Live và Xbox Music không hữu ích lắm với người dùng Việt

Ngoài ra, còn có một số mẹo quen thuộc như tắt bluetooth, giảm độ sáng màn hình, chuyển từ 3G thành 2G, cập nhật phần mềm, đóng các ứng dụng không sử dụng.