Đánh giá HTC One X+, bản nâng cấp giá trị?

biet rui
biet rui
Trả lời 11 năm trước

One X+ là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Máy xử lý được điểm yếu về hiệu năng và tình trạng ngốn pin của model đời trước, nhưng việc ra mắt muộn cùng ngoại hình ít thay đổi khiến sản phẩm không tạo được nhiều dấu ấn.

HTC-One-X-Review-1-JPG-1354093697_500x0.
One X+ là bản nâng cấp của mẫu điện thoại "ăn khách" được HTC giới thiệu từ đầu năm.

Thiết kế

One X+ và One X là hai người anh em song sinh với cùng một kiểu dáng và kích thước 134,4 x 69,9 x 8,9 mm. Tuy nhiên One X+ nặng hơn 5 gram (135 gram) so với người tiền nhiệm. Một số chi tiết nhỏ được thay đổi để HTC làm mới đi một chút sản phẩm của mình, như dãy phím cảm ứng ở mặt trước có đèn nền màu đỏ thay vì trắng, Logo Beats ở mặt sau cũng thay đổi, tương tự như vậy với cụm camera khi phần kim loại cùng màu với mặt lưng và viền kim loại được tô màu đỏ.

HTC-One-X-Review-5-JPG-1355283124_500x0.
One X+ chỉ có một vài thay đổi nhỏ so với One X.

Vẫn giữ hai phiên bản màu đen và trắng với lớp vỏ Poly-Carbonate nhưng trên One X+, màu đen là đen sẫm chứ không phải hơi sáng và ghi như ở One X. Chất liệu sơn nhẵn cũng được thay thế bằng lớp vỏ tạo cảm giác hơi mềm và sần hơn của One X. Những thay đổi nhỏ ở một số chi tiết cùng màu sắc khiến One X+ tăng phần cá tính, đẹp hơn cả phiên bản trước.

HTC-One-X-Review-9-JPG-1355283124_500x0.
Nặng hơn 5 gram, nhưng kích thước của One X và One X+ giống hệt nhau.

Như model thế hệ trước, bộ khung máy nguyên khối làm từ chất liệu Poly-Carbonate khiến One X+ không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến cảm giác cầm thú vị. Dù kích thước lớn, màn hình 4,7 inch, máy khó bị trơn hay trượt như việc dùng vỏ kim loại. Các vết trầy, xước hay bẩn có thể xuất hiện ở mặt sau, nhưng cũng dễ làm sạch bằng khăn ướt mềm và mềm.

Màn hình

Giống như kiểu dáng, màn hình của One X+ không có nhiều thay đổi. Mặt trước máy vẫn là màn hình 4,7 inch với lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 2 đời mới, thay vì Corning Gorilla Glass của One X. Điều này giúp cho khả năng hạn chế trầy xước, hay va đập của màn hình được giới thiệu là tốt hơn loại cũ.

HTC-One-X-Review-2-JPG-1355285170_500x0.
Màn hình HD hiển thị sắc nét và đẹp là điểm mạnh của One X+ kế thừa từ One X.

One X+ sử dụng tấm nền IPS LCD 2 với độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel. Và sản phẩm này vẫn là một trong những smartphone có màn hình hiển thị tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mật độ điểm ảnh xấp xỉ 312 ppi cho hình ảnh rất sắc nét và mịn màng. Ngay ở khoảng cách gần, hiện tượng rỗ ở các chữ hay icon đều khó có thể thấy được. Tuy nhiên, sự khác biệt về khả năng hiển thị giữa One X+ và One X dường như là không có.

Hệ điều hành và giao diện

So với One X khi ra mắt, One X+ sử dụng hệ điều hành Android và giao diện Sense UI mới hơn. Nếu thoạt nhìn, người dùng sẽ khó thấy sự khác biệt giữa Android 4.0 và Sense 4 trên One X so với Android 4.1 và Sense 4+ trên One X+.

Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là phần đồ họa màu xanh lá kết hợp đen trên hệ điều hành của One X được thanh bằng màu xanh dương cùng với đèn (giống với Jelly Bean) trên One X+. Khi sử dụng, sự khác biệt thể hiện rõ trong việc One X+ chạy rất mượt, nhờ vào khả năng tối ưu của Project Butter trên Android 4.1. Bên cạnh đó, ứng dụng tìm kiếm Google Now đã có mặt trên One X+.

HTC-One-X-Review-22-jpg-1355286236_500x0
Màn hình khóa trên giao diện Sense 4+ cho phép hiển thị nhiều thông tin và ứng dụng hơn Sense 4.

Giao diện Sense 4+ chạy mượt hơn nhờ Android mới, nhưng cũng xuất hiện thêm một vài điểm mới. Màn hình khóa có vẻ không thay đổi, nhưng thực tế trên giao diện của One X+, HTC đã bổ sung thêm nhiều chế độ khóa mới nâng tổng số lên thành 9.

Tùy theo cách chọn lựa của người dùng, khi khóa máy màn hình có thể hiện thị các thông tin cá nhân đơn tuần, album ảnh, tin tức cập nhật từ mạng xã hội, thời tiết, chứng khoán, thông tin làm việc, nhạc hay đơn thuần chỉ là một bức ảnh nền trống.

biet rui
biet rui
Trả lời 11 năm trước

Camera

HTC-One-X-Review-16-JPG[1024083416].jpg
Camera trên One X+ tốt nhưng không có nhiều thay đổi so với One X.

So với One X thì camera của One X+ không đổi về phần cứng, vẫn dùng cảm biến BSI 8 megapixel với ống kính góc rộng 28 mm, hỗ trợ F/2.0 nên thu được nhiều sáng, tăng tốc độ chụp hình. Các tính năng trên One X+ hoàn toàn tương tự như bản cũ, chỉ có một chút khác biệt nhỏ về giao diện chụp hình với các phím ảo.

Ảnh chụp từ One X+ cho chất lượng rất tốt khi chụp ở điều kiện đủ sáng, hoặc ngoại cảnh ngoài trời. Khi chụp trong điều kiện thiếu sáng hoặc buổi tối, độ nhiễu của ảnh tăng lên nhưng không gây khó chịu đến bức ảnh. Xét về chất lượng, ảnh chụp từ One X+ và One X không có nhiều khác biệt.

Ảnh chụp thử từ camera của One X+

Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa hai model lại nằm ở tốc độ chụp. Với chế độ chụp liên tục khi nhấn và giữ phím, One X+ cho tốc độ chụp nhanh hơn đáng kể. Ở ngoài trời, khi nhấn và giữ vào phím chụp thì One X+ chụp liên tiếp 20 bức hình trong khoảng 4 giây, còn với One X là khoảng 6 giây. Tốc độ lấy nét của One X chậm hơn One X+ một chút nhưng không thể hiện rõ.

Trên phiên bản mới, hãng Đài Loan cũng có một số điều chỉnh nhỏ ở camera khi tăng độ phân giải ở camera phụ ở mặt trước từ 1,3 megapixel lên thành 1,6 megapixel. Khả năng quay video Full HD 1.080p ở camera chính hỗ trợ tới 28 khung hình mỗi giây, thay thế cho 24 khung hình mỗi giây ở đời trước.

Hiệu năng và thời lượng pin

Đây là phần thể hiện sự nâng cấp đáng kể của One+ so với model đời trước. Thực tế HTC không chỉ nâng tốc độ xung nhịp của chip One X+ từ 1,5 GHz của One X lên thành 1,7 GHz. Chip Tegra 3 với tên mã T30 của model cũ đã được nhà sản xuất Đài Loan thay bằng Tegra 3 T33 trên One X+. Ở chế độ hoạt động đa nhân, Tegra 3 T33 sẽ có tốc độ 1,6 GHz nhưng khi ở chế độ đơn nhân, tốc độ xung nhịp tăng lên thành 1,7 GHz và nhanh hơn 200MHz so với chip One X. GPU cũng được nâng cấp từ ULP GeForce lên ULP GeForce 2 với hiệu năng tốt hơn.

HTC-One-X-Review-20-JPG[1024083416].jpg
Hiệu năng và thời lượng pin là những nâng cấp rõ rệt.

Ở phần lớn các đánh giá về hiệu năng, One X+ đều là model Android dẫn đầu và bỏ xa người anh em One X. Trong bài test Quadrant, One X+ được tới hơn 7.200 thậm chí có lúc lên tới 7.600, ngang ngửa với Note II dùng chip Exynos hay Optimus G dùng Snapdragon S4 Pro, còn One X chỉ đạt dưới 6.000 và bị bỏ khá xa.

Tương tự ở Antutu Benchmark, trong khi One X đạt được 11.600 thì One X+ đạt tới hơn 13.500, ngang ngửa với Note II RAM 2 GB. Sự khác biệt về hiệu năng cũng thể hiện ở phần đánh giá đồ họa Nena Mark 2, khi One X+ đạt được 57 khung hình mỗi giây, tốt hơn hẳn so với mức 47,5 khung hình mỗi giây mà One X có được.

Giống hiệu năng, nhược điểm pin kém được khắc phục và xử lý rất ổn trên One X+. Ngoài việc tăng dung lượng từ 1.800 mAh lên thành 2.100 mAh, smartphone 4 nhân của HTC gây bất ngờ về khả năng hoạt động. Với khả năng hoạt động nặng với Wi-Fi và chế độ mạng 3G luôn mở, chịu các tác vụ push mail liên tục, truy cập Internet, theo dõi mạng xã hội liên tục, One X+ vẫn có thể "sống khỏe" trọn vẹn trong 1 ngày, điều mà One X khó có thể thực hiện được ở cùng mức độ.

Sau khi thử tắt Wi-Fi khi không dùng, cũng như giảm bớt lượng sử dụng Internet, không chơi game trên máy, pin One X+ kéo dài tới một ngày rưỡi. Ở Android 4.1 và giao diện Sense 4+, HTC còn bổ sung thêm tính năng tiết kiệm năng lượng, và khi sử dụng chế độ này, One X+ có thể hoạt động được liên tục trong 2 ngày sử dụng. Theo đánh giá của Số Hóa, pin của One X+ tốt hơn tới 30% so với One X cũ. Hiệu năng và pin tốt hơn, tuy nhiên, hiện tượng nhanh bị nóng máy khi chơi game, hay kết nối 3G liên tục vẫn diễn ra trên One X+.

Dung lượng bộ nhớ tăng gấp đôi (từ 32 GB lên 64 GB), ngoại hình cá tính hơn và đặc biệt là đã xử lý được những điểm yếu về hiệu năng lẫn thời lượng dùng pin, One X+ là một trong những smartphone tốt và đáng dùng nhất hiện nay. Tuy vậy, với mức giá chính hãng 15.700.000 đồng và cái tiếng là phiên bản nâng cấp khiến cho One X+ tạo được ít dấu ấn hơn người tiền nhiệm One X xuất hiện từ đầu năm.

Nguyễn Trung Hiếu
Nguyễn Trung Hiếu
Trả lời 8 năm trước

Tổng quan: đẹp, thích các nút màu đỏ và vòg camera màu đỏ nhìn rất độc, mỗi tội lỡ mua one x rồi giờ nó ra one x+...