So sánh giữa Samsung Galaxy S3 và Iphone 4S?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thiết kế

iPhone 4S có thiết kế vượt trội hơn hẳn với cấu trúc thép và thủy tinh, trong khiSamsung Galaxy S IIItrông giống như một món đồ chơi khi được đặt bên cạnh smartphone của Apple. Rõ ràng, với thiết kế nhỏ gọn, iPhone 4S cho phép người dùng chạm tới bất kỳ điểm nào trên màn hình một cách vô cùng tiện lợi chỉ với một tay. Ngược lại, kích thước lớn củaSamsung Galaxy S IIIlại gây khó khăn trong việc cầm và điều khiển. Tuy nhiên thì màn hình lớn cũng khiến cho trải nghiệm xem phim hay lướt web trên smartphone của Samsung đã hơn khá nhiều.


[IMG]
So sánh cạnh dưới hai máy.

[IMG]
So sánh cạnh trái hai máy.
[IMG]

So sánh cạnh phải hai máy.
[IMG]

So sánh cạnh trên hai máy.

Màn hình

Samsung Galaxy S IIIsử dụng công nghệ màn hình HD Super AMOLED trong khi Apple chung thủy với màn hình IPS LCD. Dù màn IPS – LCD có độ tương phản và màu sắc tốt hơn hẳn so với công nghệ màn hình LCD cũ, nhưng điều này cũng không giúp nó có thể đua được với màn hình Super AMOLED ấn tượng hơn hẳn về mức độ tương phản và độ tái tạo màu sắc. Thế nhưng màn hình AMOLED lại càm giác gam mầu có vẻ lạnh hơn nên hình ảnh trên màn hình IPS – LCD của 4S thường đem lại cho người dùng cảm giác "thật" hơn so vớiSamsung Galaxy S III.

[IMG]

Kích cỡ màn hình là một trong những điểm khác biệt lớn giữaSamsung Galaxy S IIIvà iPhone 4S. iPhone 4S có độ lớn màn hình 3,5 inch, trong khiSamsungGalaxy S IIIcó màn hình khổng lồ 4,8 inch. Điều này mang lại lợi thế hơn choSamsung Galaxy S IIItrong trường hợp người dùng thích chơi game hay xem phim trên dế.

[IMG]

Mặc dù có nhiều điểm ảnh hơn nhưng màn hình củaSamsung Galaxy S IIIcó mật độ điểm ảnh thấp vào khoảng 306 ppi trong khi với iPhone 4S con số này lên tới 330 ppi. Thông số này có thể góp phần khẳng định lợi thế của iPhone 4S so vớiSamsung Galaxy S IIInhưng thực sự thì khác biệt như thế này là quá khó để có thể nhận ra với hầu hết người dùng.

Giao diện

Samsung Galaxy S IIIsử dụng hệ điều hành Android 4 ICS, cùng giao diện tùy biến TouchWiz Nature UX độc quyền của Samsung. Giao diện người dùng này giúp cung cấp thêm một số tính năng mới mà ta không thể tìm thấy ở bất kỳ một smartphone Android nào khác. Tất nhiên là những tính năng này rất hữu ích với người dùng.
[IMG]

Giao diện TouchWiz mới cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị

Một trong những tính năng mới trênSamsung Galaxy S IIIlà SVoice và SmartStay. SVoice là công nghệ điều khiển bằng giọng nói của Samsung tương tự như Siri trong khi SmartStay là một tính năng mới trên Samsung Galaxy S cho phép điện thoại sử dụng camera trước để xác định xem người dùng có đang nhìn vào màn hình điện thoại hay không. Trong trường hợp người dùng vẫn đang nhìn vào màn hìnhSamsung Galaxy S IIIvẫn sẽ tiếp tục hoạt động còn ngược lại, máy sẽ tự động khóa máy. Chức năng này có thể giải quyết được ít nhiều vấn đề phiền phức trong những lúc người dùng đang đọc sách hay lướt web, bởi thay vì tăng khoảng thời gian chờ lên thì SmartStay sẽ tự động làm điều đó.

[IMG]
Tính năng mới SmartStay trênSamsung Galaxy S III

Trong khi đó thì iPhone 4S sử dụng phiên bản iOS 5 mới nhất với giao diện người dùng đơn giản hơn nhiều so với giao diện củaSamsung Galaxy S III. iOS không sử dụng bất cứ widget nào giống như Android tuy cũng có một ngoại lệ với tính năng dự báo thời tiết trong iOS 5. Apple đã thêm một thanh trạng thái kéo xuống giống với Android để tạo thành một widget thời tiết. iPhone 4S cũng được trang bị tính năng đặc biệt Siri tương tự như SVoice, nhưng lại không được bổ sung chức năng giống với SmartStay. Tuy nhiên, một thế mạnh khác của iPhone 4S là iCloud cho phép người dùng lưu trữ mọi cài đặt ứng dụng, danh bạ, ảnh, nhạc... Samsung cũng sẽ cung cấp ứng dụng lưu trữ đám mây S Cloud của riêng hãng nhưng tính năng này vẫn chưa thể đưa vào hoạt động tại thời điểm hiện tại.

[IMG]
Giao diện cực đơn giản của iPhone 4S.

Nhìn chung, tính chất mở của hệ điều hành Android trênSamsung Galaxy S IIIsẽ cho phép người dùng thực hiện được nhiều việc hơn với chiếc smartphone này. Về cơ bản, bạn có thể làm hầu hết tất cả các loại công việc như trên PC: tải torrent, gửi file trực tiếp qua cáp USB…Những điều này hoàn toàn không thể thực hiện được trên iOS vì mọi thứ đều phải thông qua chương trình iTunes trên máy tính.

Bàn phím ảo

Nhờ màn hình hiển thị lớn,Samsung Galaxy S IIIgạt bỏ hoàn toàn trở ngại gõ phím chữ nhỏ cho người dùng, mang lại cảm giác tiện lợi hơn. Tuy vậy, thiết kế bản phím cực kỳ tiện dụng của iPhone 4S vẫn cho phép gõ phím thoải mái cho người dùng. Có thể nói bàn phím QWERTY củaSamsung Galaxy S IIIhay iPhone 4S đều có chất lượng tương đương nhau.

[IMG]
Bàn phím QWERTY củaSamsung Galaxy S III.

[IMG]
Bàn phím QWERTY của iPhone 4S.

Lướt web

Các trình duyệt trênSamsung Galaxy S IIIvà iPhone 4S đều cực kỳ hữu dụng, cả hai đều hoạt động khá nhanh nhạy và trôi chảy, tuy nhiênSamsung Galaxy S IIIcó lợi thế hơn do hỗ trợ Adobe Flash Player trong khi iOS đã đoạn tuyệt với flash. Một điểm khác biệt nữa là những chiếcSamsung Galaxy S IIIđược bán ra tại Mỹ sẽ có thêm hỗ trợ mạng LTE với các nhà mạng Verizon, Sprint và AT&T, trong khi đó iPhone 4S hiện tại vẫn mắc kẹt với mạng HSPA.

[IMG]
Tình duyệt web củaSamsung Galaxy S III.

[IMG]
Trình duyệt web của iPhone 4S.

Cấu hình

Mới được ra đời nên hiển nhiênSamsung Galaxy S IIIđược hỗ trợ bộ vi xử lý lõi tứ cố tốc độ cao hơn hẳn so với CPU lõi kép của iPhone 4S. Tuy nhiên các thông số phần cũng chỉ là để tham khảo. Thực sự thì cảSamsung Galaxy S IIIvà iPhone 4S đều hoạt động rất mượt mà hầu như không có hiện tượng lag xảy ra. Về dung lượng lưu trữ, cả hai chiếc smartphone này đều được đánh giá cao,Samsung Galaxy S IIIvà iPhone 4S đều có các phiên bản với bộ nhớ khác nhau 16, 32 và 64 GB. Ngoài ra,Samsung Galaxy S IIIcũng hỗ trợ thêm cho người dùng khe cắm thẻ microSDXC để tăng thêm dung lượng sử dụng tối đa thêm 64 GB.

[IMG]
Samsung Galaxy S III sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Exynos.

Camera

Với camera củaSamsung Galaxy S III, người dùng có thể tùy chỉnh mọi thứ từ độ phân giải thông qua độ nhạy ISO tới chế độ focus trong khi trên iPhone 4S, người dùng chỉ có thể chọn lựa bật hoặc tắt chế độ HDR hay một số tính năng đơn giản khác. Sử dụng camera iSight 8MP, iPhone 4S có lợi thế chụp hình tốt hơn với mức độ hiển thị chi tiết cao và phơi sáng tốt hơn. Lợi thế này vượt trội hơn hẳn so vớiSamsung Galaxy S IIIdù cho smartphone của Samsung cũng được trang bị camera khá đỉnh.

[IMG]
Giao diện camera củaSamsung Galaxy S III.

[IMG]
Giao diện camera của iPhone 4S.

Một điểm khác biệt khác được nhắc đến là khi quay video 1080p, chất lượng âm thanh qua microphone của iPhone 4S tốt hơn cònSamsung Galaxy S IIIthì lại cho hình ảnh sắc nét hơn.

Đa phương tiện

Samsung Galaxy S IIIthực sự vượt trội hơn hẳn so với iPhone 4S về trải nghiệm đa phương tiện, cả về phần cứng cũng như phần mềm. Tuy iPhone 4S có lượng ứng dụng phong phú nhưngSamsung Galaxy S IIIlại đem đến sự tiện lợi cho người dùng khi cho phép tải file dễ dàng tới điện thoại cùng nhiều thích thú khi sử dụng màn hình Super AMOLED cỡ lớn. Ngoài ra, do được hỗ trợ thêm thẻ nhớ microSDXC khiến cho người dùng có thể lưu trữ nhiều thứ hơn trênSamsung Galaxy S III.

Không có nhiều điểm khác biệt về khả năng chơi nhạc của cả hai máy. Tuy nhiên, vớiSamsung Galaxy S III, người dùng có thể tùy chỉnh các chế độ nghe nhạc trực tiếp trong chương trình nghe nhạc. Đối với iPhone 4S, người dùng phải phải thực hiện những thao tác dài dòng hơn: luôn phải thoát khỏi trình nghe nhạc, mở Settings sau đó tùy chỉnh các chế độ nghe nhạc theo ý muốn.

[IMG]
Giao diện chơi nhạc trênSamsung Galaxy S III

Hiệu năng

Chất lượng âm thanh trong cuộc gọi trên iPhone 4S không được nhiều người dùng đánh giá cao trong khi đó thìSamsung Galaxy S IIIlại gây được ấn tượng với âm thanh lớn và tương đối rõ ràng trong thời gian thực hiện cuộc gọi. Chất lượng thoại củaSamsung Galaxy S IIItốt hơn là do smartphone của Samsung đã sử dụng công nghệ lọc tiếng ồn trên smartphone của Samsung đã hoạt động hiệu quả. Chất lượng âm thanh trên iPhone 4S vàSamsung Galaxy S IIIlà tương đương nhau tuy rằng smartphone của Apple cho âm thanh rõ và to hơn.

[IMG]

Thời lượng pin củaSamsung Galaxy S IIIvẫn chưa được Samsung tiết lộ, nếu sử dụng ở mức độ vừa phải, thìSamsung Galaxy S IIIduy trì được khoảng 2 ngày thấp hơn so với iPhone 4S do điện thoại của Apple có màn hình nhỏ hơn và quản lý điện năng tốt hơn. Trong khi sử dụng điện thoại ở mức độ cao hơn,Samsung Galaxy S IIIduy trì được khoảng hơn 1 ngày trong khi đó iPhone 4S duy trì được khoảng 1 ngày rưỡi. Tuy nhiên, đó mới chỉ mới là giả thuyết vì thời lượng pin của smartphone phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Thay lời kết

Không có gì có thể khiến chúng ta phủ định về thiết kế tuyệt vời của iPhone 4S. Smartphone của Apple thực sự vẫn được yêu thích và có thể thể hiện đẳng cấp của người dùng. Trái lại, thiết kế củaSamsung Galaxy S IIIthích hợp phục vụ cho nhu cầu số đông người sử dụng cùng màn hình cảm ứng lớn cho trải nghiệm sử dụng thích thú hơn hẳn.

[IMG]

Ngoài ưu thế về mảng đa phương tiện,Samsung Galaxy S IIIcũng là chiếc smartphone thích hợp cho những người dùng thích mày mò với các phần mềm di dộng. Cài đặt tùy chỉnh ROM, hay ép xung bộ vi xử lý và còn nhiều điều bạn có thể thực hiện với chiếc smartphone tuyệt đỉnh này.
bùi thị phượng
bùi thị phượng
Trả lời 10 năm trước

Mình thích mua Samsung Galaxy S3 nhìn thiết kế đẹp hơn Iphone 4S mình nghiên cứu giá của S3 là 9tr6 ở trang này k biết có chuẩn giá hiện nay ko nhỉhttp://nology.vn/samsung-galaxy-s3-i9300.html

Nguyễn Thanh Long
Nguyễn Thanh Long
Trả lời 10 năm trước

S3 giải trí good hơn...đã hơn..

http://www.cungmua.com/dien-thoai-nokia-lumia-620_p7053.html?aff=402836

Veo Trong
Veo Trong
Trả lời 10 năm trước

Bạn có muốn mặc 1 chiếc áo Dream Catcher độc đáo này cho chiếc iphone của mình không ? Hãy đến ngay Trong Veo nhé

In ảnh lên ốp iphone, ảnh được in sắc nét và tráng thêm 1 lớp nhũ tuyệt đẹp nhé

- iphone4: 100k/1 ốp
- iphone5: 140k/1 ốp

Lấy NGAY sau 15 phút

Trong Veo Corner - Số 8 Ngõ 8 Liễu Giai
Hotline: 016 79 88 3333
http://trongveo.com/
Hình ảnh: Bạn có muốn mặc 1 chiếc áo Dream Catcher độc đáo này cho chiếc iphone của mình không ? Hãy đến ngay Trong Veo nhé  In ảnh lên ốp iphone, ảnh được in sắc nét và tráng thêm 1 lớp nhũ tuyệt đẹp nhé  - iphone4: 100k/1 ốp - iphone5: 140k/1 ốp  Lấy NGAY sau 15 phút   Trong Veo Corner - Số 8 Ngõ 8 Liễu Giai Hotline: 016 79 88 3333 http://trongveo.com
 Beobeo
Beobeo
Trả lời 9 năm trước
Bạn muốn sở hữu 1 chiếc smartphone nhưng đang phân vân không biết chọn smartphone Android hay IOS? Bài viếtso sánh iPhone 4s và Samsung galaxy s3dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

1. So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về thiết kế

iPhone 4S có thiết kế vượt trội hơn hẳn với cấu trúc thép và thủy tinh, trong khi Galaxy S III trông giống như một món đồ chơi khi được đặt bên cạnh smartphone của Apple. Rõ ràng, với thiết kế nhỏ gọn, iPhone 4S cho phép người dùng chạm tới bất kỳ điểm nào trên màn hình một cách vô cùng tiện lợi chỉ với một tay. Ngược lại, kích thước lớn của Galaxy S III lại gây khó khăn trong việc cầm và điều khiển. Tuy nhiên thì màn hình lớn cũng khiến cho trải nghiệm xem phim hay lướt web trên smartphone của Samsung đã hơn khá nhiều.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

2.So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về màn hình

Samsung Galaxy S III sử dụng công nghệ màn hình HD Super AMOLED trong khi Apple chung thủy với màn hình IPS LCD. Dù màn IPS – LCD có độ tương phản và màu sắc tốt hơn hẳn so với công nghệ màn hình LCD cũ, nhưng điều này cũng không giúp nó có thể đua được với màn hình Super AMOLED ấn tượng hơn hẳn về mức độ tương phản và độ tái tạo màu sắc. Thế nhưng màn hình AMOLED lại càm giác gam mầu có vẻ lạnh hơn nên hình ảnh trên màn hình IPS – LCD của 4S thường đem lại cho người dùng cảm giác "thật" hơn so với Galaxy S III.
Kích cỡ màn hình là một trong những điểm khác biệt lớn giữa Galaxy S III và iPhone 4S. iPhone 4S có độ lớn màn hình 3,5 inch, trong khi Galaxy S III có màn hình khổng lồ 4,8 inch. Điều này mang lại lợi thế hơn cho Galaxy S III trong trường hợp người dùng thích chơi game hay xem phim trên dế.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

Mặc dù có nhiều điểm ảnh hơn nhưng màn hình của Galaxy S III có mật độ điểm ảnh thấp vào khoảng 306 ppi trong khi với iPhone 4S con số này lên tới 330 ppi. Thông số này có thể góp phần khẳng định lợi thế của iPhone 4S so với Galaxy S III nhưng thực sự thì khác biệt như thế này là quá khó để có thể nhận ra với hầu hết người dùng.

3.So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về giao diện

Galaxy S III sử dụng hệ điều hành Android 4 ICS, cùng giao diện tùy biến TouchWiz Nature UX độc quyền của Samsung. Giao diện người dùng này giúp cung cấp thêm một số tính năng mới mà ta không thể tìm thấy ở bất kỳ một smartphone Android nào khác. Tất nhiên là những tính năng này rất hữu ích với người dùng.
Một trong những tính năng mới trên Galaxy S III là SVoice và SmartStay. SVoice là công nghệ điều khiển bằng giọng nói của Samsung tương tự như Siri trong khi SmartStay là một tính năng mới trên Galaxy S cho phép điện thoại sử dụng camera trước để xác định xem người dùng có đang nhìn vào màn hình điện thoại hay không. Trong trường hợp người dùng vẫn đang nhìn vào màn hình Galaxy S III vẫn sẽ tiếp tục hoạt động còn ngược lại, máy sẽ tự động khóa máy. Chức năng này có thể giải quyết được ít nhiều vấn đề phiền phức trong những lúc người dùng đang đọc sách hay lướt web, bởi thay vì tăng khoảng thời gian chờ lên thì SmartStay sẽ tự động làm điều đó.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

Trong khi đó thì iPhone 4S sử dụng phiên bản iOS 5 mới nhất với giao diện người dùng đơn giản hơn nhiều so với giao diện của Galaxy S III. iOS không sử dụng bất cứ widget nào giống như Android tuy cũng có một ngoại lệ với tính năng dự báo thời tiết trong iOS 5. Apple đã thêm một thanh trạng thái kéo xuống giống với Android để tạo thành một widget thời tiết. iPhone 4S cũng được trang bị tính năng đặc biệt Siri tương tự như SVoice, nhưng lại không được bổ sung chức năng giống với SmartStay. Tuy nhiên, một thế mạnh khác của iPhone 4S là iCloud cho phép người dùng lưu trữ mọi cài đặt ứng dụng, danh bạ, ảnh, nhạc... Samsung cũng sẽ cung cấp ứng dụng lưu trữ đám mây S Cloud của riêng hãng.
Nhìn chung, tính chất mở của hệ điều hành Android trên Galaxy S III sẽ cho phép người dùng thực hiện được nhiều việc hơn với chiếc smartphone này. Về cơ bản, bạn có thể làm hầu hết tất cả các loại công việc như trên PC: tải torrent, gửi file trực tiếp qua cáp USB…Những điều này hoàn toàn không thể thực hiện được trên iOS vì mọi thứ đều phải thông qua chương trình iTunes trên máy tính.

4. So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về cấu hình

Mới được ra đời nên hiển nhiên Galaxy S III được hỗ trợ bộ vi xử lý lõi tứ cố tốc độ cao hơn hẳn so với CPU lõi kép của iPhone 4S. Tuy nhiên các thông số phần cũng chỉ là để tham khảo. Thực sự thì cả Galaxy S III và iPhone 4S đều hoạt động rất mượt mà hầu như không có hiện tượng lag xảy ra. Về dung lượng lưu trữ, cả hai chiếc smartphone này đều được đánh giá cao, Galaxy S III và iPhone 4S đều có các phiên bản với bộ nhớ khác nhau 16, 32 và 64 GB. Ngoài ra, Galaxy S III cũng hỗ trợ thêm cho người dùng khe cắm thẻ microSDXC để tăng thêm dung lượng sử dụng tối đa thêm 64 GB.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

5.So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về camera

Với camera của Galaxy S III, người dùng có thể tùy chỉnh mọi thứ từ độ phân giải thông qua độ nhạy ISO tới chế độ focus trong khi trên iPhone 4S, người dùng chỉ có thể chọn lựa bật hoặc tắt chế độ HDR hay một số tính năng đơn giản khác. Sử dụng camera iSight 8MP, iPhone 4S có lợi thế chụp hình tốt hơn với mức độ hiển thị chi tiết cao và phơi sáng tốt hơn. Lợi thế này vượt trội hơn hẳn so với Galaxy S III dù cho smartphone của Samsung cũng được trang bị camera khá đỉnh.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

Một điểm khác biệt khác được nhắc đến là khi quay video 1080p, chất lượng âm thanh qua microphone của iPhone 4S tốt hơn còn Galaxy S III thì lại cho hình ảnh sắc nét hơn.

6. So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về pin

Samsung galaxy s3 có dung lượng pin 2100mAh, hơn hẳn iPhone 4s với 1420mAh. Tuy nhiên màn hình của iPhone 4s nhỏ hơn nên sẽ tiết kiệm pin hơn trên S3. Với việc sử dụng điện thoại ở mức độ bình thường, Galaxy S III duy trì được khoảng hơn 1 ngày trong khi đó iPhone 4S duy trì được khoảng 1 ngày rưỡi.

7. Tiện ích

Android là một hệ điều hành mở nên người dùng có khả năng khám phá nhiều tiện tích cho smartphone này. Bạn có thể tải trực tiêp trên PC: qua torrent hoặc qua dây cáp usb…Còn iPhone 4S chỉ có 1 cách duy nhât là thông qua iTunes.
+Bàn phím ảo
Màn hình khủng như Samsung Galaxy S3 cho cảm giác tiện lợi khi gõ phím. Với thiết kế bàn phím tiện dụng cho người dùng trên iPhone 4S mang lại sự thoải mái khi gõ phím cho người sử dụng. Như vậy, bàn phím qwerty ảo trên cả 2 smartphone đều có chất lượng rất tốt.
+Lướt web
iPhone 4S và Galaxy S3 đều duyệt web khá nhanh nhạy. Ở Galaxy S3 có hộ trợ Adobe Flash Player còn IOS thì không còn liên quan gì tới flash. Tại Mỹ, Samsung Galaxy S3 còn được hỗ trợ mạng LTE với nhiều nhà mạng.
+Đa phương tiện
Samsung Galaxy S3 được người dùng đánh giá cao hơn về media, đem lại sự tiện dụng trong việc tải file, còn được hỗ trợ thêm thẻ nhớ nên thoải mái cho việc lưu trữ những video HD hay kho nhạc khổng lồ. iPhone 4S có kho ứng dụng vô cùng phong phú.
+Hiệu năng
Chất lượng thoại của Samsung Galaxy S3 tốt hơn iPhone 4S bởi smartphone này dùng công nghệ lọc tiếng ồn. iPhone 4S cũng được người dùng đánh giá rất cao về âm thanh khi nghe gọi. Thời lượng pin của Galaxy S3 không thể quản lý hiệu quả hơn iPhone 4S được, cũng không khó lý giải vì màn hình smartphone khá khủng.
Từ trước, những smart phone của hãng điện thoại Apple luôn được nhiều người yêu thích. Samsung thì luôn hướng tới sự thoải mái với những trải nghiệm trên màn hình lớn gần giống như trải nghiệm trên Tab. Sự lựa chọn là của bạn. Tại đây, chỉ cho bạn thấy rằng mỗi dòng sẽ có những ưu điểm riêng, hướng tới sự khác biệt trong thương hiệu.

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Galaxy S3 iPhone 4S là 2 dòng sản phẩm hấp dẫn thu hút sự quan tâm của người dùng ngay từ ngày đầu ra mắt cho đến thời điểm hiện tại. Cả 2 sản phẩm này đều có những điểm nhấn ấn tượng về thiết kế cũng như cấu hình cao và nhiều tính năng hấp dẫn từ phía hệ điều hành. Trong khi Galaxy S3 thỏa mãn người dùng về hiệu năng và thời lượng pin thì iPhone 4S lại mang đến những trải nghiệm mượt mà với iOS 6 và kho ứng dụng không lồ của Apple. Do vậy việc so sánh Galaxy S3 và iPhone 4Strở nên khá khó khăn và đòi hỏi về mục đích các nhân hóa nhiều hơn.

iPhone 4S và Galaxy S3 là 2 dòng sản phẩm bán chạy nhất của Apple và Samsung

iPhone 4S và Galaxy S3 là 2 dòng sản phẩm bán chạy nhất của Apple và Samsung

Đặt Mua Samsung Galaxy S3 tại đây

Sau đây chúng tôi xin đưa ra những nhận xét cơ bản nhất khi so sánh 2 dòng sản phẩm này.

Thiết kế của iPhone 4S vượt trội hơn Galaxy S3

Mặc dù đều có thiết kế Unbody nhưng iPhone 4S có thiết kế vượt trội hơn hẳn so với Galaxy S3 nhờ việc kết hợp “ăn ý” giữa cấu trúc thép và thủy tinh. Chỉ cần cầm trên tay 2 máy thôi bạn đã thấy rõ điểm khác biệt rồi. Phần viên của iPhone 4S được thiết kế bằng thép không gỉ và được màn mịn ốm sát vào vỏ máy tạo cảm giá nguyên khối và cảm giác cứng cáp.Trong khi Galaxy S3 trông giống như một món “đồ chơi Tàu” khi được đặt cạnh smartphone của Apple. Mặt khác với phần màn hình chỉ 3.5-inch, iPhone 4S tạo cảm giác vừa tay hơn rất nhiều so với Galaxy S3. Việc sử dụng cảm ứng bằng 1 tay trên thiết bị của Apple cũng đơn giản hơn ngay cả đối với những người có ngón tay ngắn. Trong khi màn hình lớn của Galaxy S3 lại mang đến những trải nghiệm tốt hơn khi lướt web hoặc xem video trong thời gian dài

iPhone 4S hiện chỉ có 2 phiên bản màu đen và trắng cho bạn lựa chọn trong khi Galaxy S3 có tới 4 màu để lựa chọn gồm trắng, xám, đỏ sẫm và ghi tối.

So sánh thiết kế của iPhone 4S và Samsung Galaxy S3

So sánh thiết kế của iPhone 4S và Samsung Galaxy S3

Đặt Mua iPhone 4S tại đây

Galaxy S3 có màn hình hiển thị ấn tượng hơn

Sử dụng công nghệ màn hình HD Super AMOLED, Galaxy S3 đã làm người dùng choáng ngợp với khả năng hiển thị màu sắc và độ tương phản tốt hơn nhiều so với màn hình IPS LCD của iPhone 4S. Thử nghiệm thực tế cho thấy màu sắc hiển thị trên Galaxy S3 chân thực và tươi mới hơn, những điểm màu hiển thị trên máy cũng mịn hơn nhiều và độ tái tạo màu sắc cũng cao hơn.

Kích cỡ màn hình là một trong những điểm khác biệt lớn đối với 2 dòng sản phẩm này. iPhone 4S trung thành với màn hình 3,5 inch bởi theo Apple với màn hình này người dùng đã có thể thực hiện đủ mọi tác vụ công việc và thao tác cần thiết. Đồng thời nó cũng giúp cho thiết kế của máy nhỏ gọn hơn. Trong khi đó Samsung Galaxy S3 lại lựa chọn cho mình một hướng đi khác với màn hình khổng lồ 4,8 inch.

Và người dùng đã đánh giá cao màn hình lớn của Samsung hơn Apple chỉ đơn giản vì với màn hình lớn bạn có thể tăng cường trải nghiệm hơn k hi chơi game, xem phim hay đơn giản chỉ là lướt Web.

Mặc dù vậy độ phân giải điểm ảnh của Galaxy S3 ở mức 306 ppi thấm hơn khá nhiều so với iPhone 4S (330ppi).

Kích thước nhỏ và vừa tay là một ưu điểm lớn của iPhone 4S

Kích thước nhỏ và vừa tay là một ưu điểm lớn của iPhone 4S

Cấu hình phần cứng của Galaxy S3 mạnh hơn iPhone 4S

Chắc chắn rằng một chiếc điện thoại sử dụng chip lõi tứ sẽ có hiệu năng xử lý cao hơn nhiều so với chip lõi kép. Và điều đó hoàn toàn đúng với Samsung Galaxy S3iPhone 4S. Chiếc điện thoại của Samsung sở hữu chip Quad.core Exynos 4412 xung nhịp 1.4 GHz trong khi đó iPhone 4S của Apple chỉ được trang bị chip A5 Dual-core xung nhịp 1GHz. Tuy nhiên đây chỉ là những con số tham khảo. Trên thực tế cả 2 dòng sản phẩm này đều chạy rất mượt và không hệ có hiện tượng lag xảy ra.

Galaxy S3 được trang bị Android 4.2.2 tuy nhiên máy đã gây ra sự thất vọng lớn khi không được nâng cấp lên Android KitKat 4.4 mặc dù cấu hình của máy hoàn toàn đủ đáp ứng. Trong khi iPhone 4S của Apple tiếp tục nhận được những bản nâng cấp iOS 7.1.2 và thậm chí là hệ điều hành iOS 8 mới hiện vẫn đang trong phiên bản beta.

Về dung lượng lưu trữ, cả hai chiếc smartphone này đều có các phiên bản với bộ nhớ khác nhau 8, 16, 32 và 64 GB. Tuy nhiên Samsung có lợi thế hơn một chút khi cung cấp khả năng mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD điều mà Apple chưa bao giờ làm được

Thời lượng pin của Galaxy S3 ấn tượng hơn hẳn iPhone 4S

Được trang bị pin dung lượng cao lên đến 2100mAh cùng nhiều công nghệ tiết kiệm pin cao cấp, Galaxy S3 hoàn toàn có thể sử dụng tốt trong 2 hoặc thậm chí 3 ngày. Điều này thực sự là không tưởng với viên pin 1750mAh của iPhone 4S. Nếu bạn dùng ở mức tiết kiệm tối đa thì thiết bị này cũng chỉ có thể duy trì được trong khoảng 1,5 ngày. Tuy nhiên điều này còn tuy vào mục đích sử dụng của người dùng.

Tóm lại cả Samsung Galaxy S3iPhone 4S đều mang trong mình những tính năng và điểm nhấn độc đáo. Chúng đều trở thành những dấu ấn khó có thể lưu mở trong lịch sử phát triển điện thoại thông minh hiện đại khi luôn đứng ở ngôi đầu bảng với thiết bị Android và iOS bán chạy nhất năm 2012 và 2013.

 Nhan
Nhan
Trả lời 8 năm trước

iPhone 4S có thiết kế vượt trội hơn hẳn với cấu trúc thép và thủy tinh, trong khi Galaxy S III trông giống như một món đồ chơi khi được đặt bên cạnh smartphone của Apple. Rõ ràng, với thiết kế nhỏ gọn, iPhone 4S cho phép người dùng chạm tới bất kỳ điểm nào trên màn hình một cách vô cùng tiện lợi chỉ với một tay. Ngược lại, kích thước lớn của Galaxy S III lại gây khó khăn trong việc cầm và điều khiển. Tuy nhiên thì màn hình lớn cũng khiến cho trải nghiệm xem phim hay lướt web trên smartphone của Samsung đã hơn khá nhiều.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

2.So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về màn hình

Samsung Galaxy S III sử dụng công nghệ màn hình HD Super AMOLED trong khi Apple chung thủy với màn hình IPS LCD. Dù màn IPS – LCD có độ tương phản và màu sắc tốt hơn hẳn so với công nghệ màn hình LCD cũ, nhưng điều này cũng không giúp nó có thể đua được với màn hình Super AMOLED ấn tượng hơn hẳn về mức độ tương phản và độ tái tạo màu sắc. Thế nhưng màn hình AMOLED lại càm giác gam mầu có vẻ lạnh hơn nên hình ảnh trên màn hình IPS – LCD của 4S thường đem lại cho người dùng cảm giác "thật" hơn so với Galaxy S III.
Kích cỡ màn hình là một trong những điểm khác biệt lớn giữa Galaxy S III và iPhone 4S. iPhone 4S có độ lớn màn hình 3,5 inch, trong khi Galaxy S III có màn hình khổng lồ 4,8 inch. Điều này mang lại lợi thế hơn cho Galaxy S III trong trường hợp người dùng thích chơi game hay xem phim trên dế.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

Mặc dù có nhiều điểm ảnh hơn nhưng màn hình của Galaxy S III có mật độ điểm ảnh thấp vào khoảng 306 ppi trong khi với iPhone 4S con số này lên tới 330 ppi. Thông số này có thể góp phần khẳng định lợi thế của iPhone 4S so với Galaxy S III nhưng thực sự thì khác biệt như thế này là quá khó để có thể nhận ra với hầu hết người dùng.

3.So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về giao diện

Galaxy S III sử dụng hệ điều hành Android 4 ICS, cùng giao diện tùy biến TouchWiz Nature UX độc quyền của Samsung. Giao diện người dùng này giúp cung cấp thêm một số tính năng mới mà ta không thể tìm thấy ở bất kỳ một smartphone Android nào khác. Tất nhiên là những tính năng này rất hữu ích với người dùng.
Một trong những tính năng mới trên Galaxy S III là SVoice và SmartStay. SVoice là công nghệ điều khiển bằng giọng nói của Samsung tương tự như Siri trong khi SmartStay là một tính năng mới trên Galaxy S cho phép điện thoại sử dụng camera trước để xác định xem người dùng có đang nhìn vào màn hình điện thoại hay không. Trong trường hợp người dùng vẫn đang nhìn vào màn hình Galaxy S III vẫn sẽ tiếp tục hoạt động còn ngược lại, máy sẽ tự động khóa máy. Chức năng này có thể giải quyết được ít nhiều vấn đề phiền phức trong những lúc người dùng đang đọc sách hay lướt web, bởi thay vì tăng khoảng thời gian chờ lên thì SmartStay sẽ tự động làm điều đó.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

Trong khi đó thì iPhone 4S sử dụng phiên bản iOS 5 mới nhất với giao diện người dùng đơn giản hơn nhiều so với giao diện của Galaxy S III. iOS không sử dụng bất cứ widget nào giống như Android tuy cũng có một ngoại lệ với tính năng dự báo thời tiết trong iOS 5. Apple đã thêm một thanh trạng thái kéo xuống giống với Android để tạo thành một widget thời tiết. iPhone 4S cũng được trang bị tính năng đặc biệt Siri tương tự như SVoice, nhưng lại không được bổ sung chức năng giống với SmartStay. Tuy nhiên, một thế mạnh khác của iPhone 4S là iCloud cho phép người dùng lưu trữ mọi cài đặt ứng dụng, danh bạ, ảnh, nhạc... Samsung cũng sẽ cung cấp ứng dụng lưu trữ đám mây S Cloud của riêng hãng.
Nhìn chung, tính chất mở của hệ điều hành Android trên Galaxy S III sẽ cho phép người dùng thực hiện được nhiều việc hơn với chiếc smartphone này. Về cơ bản, bạn có thể làm hầu hết tất cả các loại công việc như trên PC: tải torrent, gửi file trực tiếp qua cáp USB…Những điều này hoàn toàn không thể thực hiện được trên iOS vì mọi thứ đều phải thông qua chương trình iTunes trên máy tính.

4. So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về cấu hình

Mới được ra đời nên hiển nhiên Galaxy S III được hỗ trợ bộ vi xử lý lõi tứ cố tốc độ cao hơn hẳn so với CPU lõi kép của iPhone 4S. Tuy nhiên các thông số phần cũng chỉ là để tham khảo. Thực sự thì cả Galaxy S III và iPhone 4S đều hoạt động rất mượt mà hầu như không có hiện tượng lag xảy ra. Về dung lượng lưu trữ, cả hai chiếc smartphone này đều được đánh giá cao, Galaxy S III và iPhone 4S đều có các phiên bản với bộ nhớ khác nhau 16, 32 và 64 GB. Ngoài ra, Galaxy S III cũng hỗ trợ thêm cho người dùng khe cắm thẻ microSDXC để tăng thêm dung lượng sử dụng tối đa thêm 64 GB.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

5.So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về camera

Với camera của Galaxy S III, người dùng có thể tùy chỉnh mọi thứ từ độ phân giải thông qua độ nhạy ISO tới chế độ focus trong khi trên iPhone 4S, người dùng chỉ có thể chọn lựa bật hoặc tắt chế độ HDR hay một số tính năng đơn giản khác. Sử dụng camera iSight 8MP, iPhone 4S có lợi thế chụp hình tốt hơn với mức độ hiển thị chi tiết cao và phơi sáng tốt hơn. Lợi thế này vượt trội hơn hẳn so với Galaxy S III dù cho smartphone của Samsung cũng được trang bị camera khá đỉnh.

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

so sánh iphone 4s và samsung galaxy s3

Một điểm khác biệt khác được nhắc đến là khi quay video 1080p, chất lượng âm thanh qua microphone của iPhone 4S tốt hơn còn Galaxy S III thì lại cho hình ảnh sắc nét hơn.

6. So sánh iPhone 4s và samsung galaxy s3 về pin

Samsung galaxy s3 có dung lượng pin 2100mAh, hơn hẳn iPhone 4s với 1420mAh. Tuy nhiên màn hình của iPhone 4s nhỏ hơn nên sẽ tiết kiệm pin hơn trên S3. Với việc sử dụng điện thoại ở mức độ bình thường, Galaxy S III duy trì được khoảng hơn 1 ngày trong khi đó iPhone 4S duy trì được khoảng 1 ngày rưỡi.

7. Tiện ích

Android là một hệ điều hành mở nên người dùng có khả năng khám phá nhiều tiện tích cho smartphone này. Bạn có thể tải trực tiêp trên PC: qua torrent hoặc qua dây cáp usb…Còn iPhone 4S chỉ có 1 cách duy nhât là thông qua iTunes.
+Bàn phím ảo
Màn hình khủng như Samsung Galaxy S3 cho cảm giác tiện lợi khi gõ phím. Với thiết kế bàn phím tiện dụng cho người dùng trên iPhone 4S mang lại sự thoải mái khi gõ phím cho người sử dụng. Như vậy, bàn phím qwerty ảo trên cả 2 smartphone đều có chất lượng rất tốt.
+Lướt web
iPhone 4S và Galaxy S3 đều duyệt web khá nhanh nhạy. Ở Galaxy S3 có hộ trợ Adobe Flash Player còn IOS thì không còn liên quan gì tới flash. Tại Mỹ, Samsung Galaxy S3 còn được hỗ trợ mạng LTE với nhiều nhà mạng.
+Đa phương tiện
Samsung Galaxy S3 được người dùng đánh giá cao hơn về media, đem lại sự tiện dụng trong việc tải file, còn được hỗ trợ thêm thẻ nhớ nên thoải mái cho việc lưu trữ những video HD hay kho nhạc khổng lồ. iPhone 4S có kho ứng dụng vô cùng phong phú.
+Hiệu năng
Chất lượng thoại của Samsung Galaxy S3 tốt hơn iPhone 4S bởi smartphone này dùng công nghệ lọc tiếng ồn. iPhone 4S cũng được người dùng đánh giá rất cao về âm thanh khi nghe gọi. Thời lượng pin của Galaxy S3 không thể quản lý hiệu quả hơn iPhone 4S được, cũng không khó lý giải vì màn hình smartphone khá khủng.
Từ trước, những smart phone của hãng điện thoại Apple luôn được nhiều người yêu thích. Samsung thì luôn hướng tới sự thoải mái với những trải nghiệm trên màn hình lớn gần giống như trải nghiệm trên Tab. Sự lựa chọn là của bạn. Tại đây, chỉ cho bạn thấy rằng mỗi dòng sẽ có những ưu điểm riêng, hướng tới sự khác biệt trong thương hiệu.