So sánh giữa Samsung Galaxy S3 và Samsung Galaxy Note 2?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mẫu máyGalaxy Note IIhiện đang rất thu hút người dùng sau khi Samsung công bố nó tại IFA 2012 và hứa hẹn sẽ bán ra vào tháng 10 này. Nhưng việc có tới hai thiết bị ngang ngửa nhau làGalaxy S IIIvà Note II đã làm khó người mua, khi mà họ phải đắn đo giữa việc nên chọn thiết bị nào tốt hơn cho mình.

Chắc chắn điều đầu tiên khi đi mua hàng, bạn cần phải nghĩ tới việc chọn sản phẩm làm sao để có thể đáp ứng nhu cầu của bạn chứ không phải là sản phẩm tốt hơn hẳn về mọi mặt. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi ở đầu đề. Rất khó để chọn một thiết bị tốt hơn giữa hai thiết bị có chức năng tương tự nhau, vì có thể sản phẩm này sẽ tốt cho một nhóm người dùng nhất định và sản phẩm kia thì sẽ tốt cho nhóm còn lại. Không phải người dùng nào cũng có thể có lựa chọn đúng giữa Note II và Galaxy SIII. Thế nên chúng ta hãy cùng xem xét các mặt và lọc ra xem những ai nên mua Note II và như ai thì nên mua Galaxy S III.

4.1 So sánh giữa Samsung Galaxy S3 và Samsung Galaxy Note 2

Thật khó chọn lựa giữa Samsung Galaxy S3 và Samsung Galaxy Note 2

Kích thước và khối lượng.

Điều khác biệt đầu tiên mà chúng ta có thể cảm nhận được đó chính là kích thước và khối lượng của hai thiết bị này. Galaxy S III không phải là nhỏ nhưng so với Note II thì nó sẽ vừa tay và gọn gàng hơn. Nếu kích cỡ không là vấn đề với bạn, vì bạn thường bỏ nó trong túi xách thì kích thước của Note II cũng sẽ không gây khó khăn gì cho bạn. Còn nếu bạn thường bỏ điện thoại trong túi quần, tốt hơn là nên chọn Galaxy S III thì mới có thể bỏ vừa được.

Khối lượng cũng vậy. Nếu như bạn luôn dùng smartphone trong các thời điểm thoải mải thì Note II có nặng hơn một chút cũng không phiền hà gì. Nhưng nếu bạn bỏ trong túi quần và chiếc máy cứ chùng chình suốt thì việc mang theo Note lúc này sẽ là một sự khó chịu.

Màn hình.

Samsung Galaxy Note II tất nhiên là chiếc máy có màn hình lớn hơn, tới 5,5 inch (và có cả bút S Pen, nhưng chúng ta sẽ đề cập sau). Màn hình lớn này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi lướt web, chơi game hay xem phim. Tuy nhiên nếu bạn toàn làm những điều đó trên máy tính thì Galaxy S III với màn hình 4,8 inch cũng đủ cho bạn rồi.

4.2 So sánh giữa Samsung Galaxy S3 và Samsung Galaxy Note 2

Màn hình của Samsung Galaxy S3 có kích thước nhỏ hơn nhưng dù sao thì nó có vẻ phù hợp với 1 phân khúc người dùng riêng

Việc nên dùng sản phẩm nào hơn còn tùy vào cường độ sử dụng của bạn. Hầu hết chức năng thì Galaxy S III đều có thể làm tốt. Nhưng nếu bạn có ý định làm mọi việc trên smartphone thay vì dùng máy tính thì nên chọn Note II.

S Pen.

Không thể không nhắc tới bút stylus S Pen vì đây chính là điểm khác biệt chủ chốt giữa hai thiết bị này. S Pen cho phép bạn dùng Note II để ghi chú mọi thứ giống như khi bạn viết tay và cải thiện độ chính xác cho bạn khi làm một số công việc khác. Nếu bạn thích ghi chú và thích làm việc một cách tự nhiên hơn với smartphone thì chắc chắn Note II là sự lựa chọn cho bạn. Chắc chắn đây là một lợi thế không nhỏ của Galaxy Note 2.

Bộ vi xử lí và RAM.

Cả hai thiết bị đều được sử dụng chip Exynos 4412 nhưng Galaxy Note II sẽ nhanh hơn một chút vì có tốc độ 1.6 Ghz so với 1,4 Ghz của Galaxy S III. Có thể Note II có màn hình lớn hơn sẽ làm cho bạn thấy thiết bị này chạy nhanh hơn, nhưng thực tế thì Galaxy S III cũng mượt mà không kém.

4.3 So sánh giữa Samsung Galaxy S3 và Samsung Galaxy Note 2

Samsung Galaxy Note 2 “trẻ” hơn, “khỏe” hơn nhưng không phải là nó có thể lấy hết khách hàng của Galaxy S3

Note II có nhiều bộ nhớ RAM hơn, tới 2GB thay vì chỉ có 1GB như Galaxy S III. Tuy nhiên, phiên bản được bán tại Mỹ của nó lại có tới 2GB RAM. Thế nên sự khác biệt này không còn nữa. Còn đối với các nơi khác thì Note II sẽ là lựa chọn ưu tiên hơn nếu bạn muốn sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Đây là yếu tố bạn cần chú ý để so sánh và lựa chọn cho phù hợp.

Tốc độ mạng.

Phiên bản quốc tế của Note II hỗ trợ kết nối HSPS+ lên tới 42,2 Mbit/s, còn với Galaxy S II thì tốc độ này chỉ là 21,1 Mbits/s. Nhưng thực tế thì bạn cũng sẽ chẳng thấy sự khác biệt nào ở đây khi sử dụng chúng.

Còn phiên bản ở Mỹ thì Galaxy S III lại hỗ trợ tốc độ tới 42,2 Mbits/s nên một lần nữa điểm khác biệt này lại bị loại bỏ.

Những kết luận ở trên không có nghĩa là không có sự khác biệt chủ yếu nào giữa hai thiết bị, mà chỉ là chúng phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của bạn. Bên cạnh đó, Samsung còn ra mắt nhiều sản phẩm mới tại triễn lãm công nghệ vừa qua.

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Về thiết kế

Nhiều người cho rằng, Samsung Galaxy S3 chính là nơi để Samsung Galaxy Note2 lấy nguồn cảm hứng bởi lẽ 2 chiếc máy này đều sở hữu những nét khá tương đồngnhau trong thiết kế. Đều là những chiếc máy bo tròn ở bốn góc và sở hữu một phímcứng ở chính giữa và những phím cứng để tăng giảm âm lượng hay nguồn ở 2 bên thânmáy. Đằng sau máy đều là Camera được đặt ở chính giữa và đèn flash được đặt bêncạnh. Điều khác biệt ở chỗ S3 để loa ở cạnh Camera còn Note 2 lại để ở phía góc dướicủa máy.

Về màn hình

Samsung Galaxy S3 vốn chỉ là một chiếc điện thoại nên màn hình khôngthể quá to và vì thế Samsung đã trang bị cho máy màn hình 4.8 inch. Còn với Samsung GalaxyNote 2 thì đây là một chiếc máy tính bảng và vì thế màn hình của máy lên đến 5.5 inch.Cả 2 đều sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED cho độ phân giải HD 1280×720pixel. Nhưng theo đánh giá của nhiều người thì màn hình của chiếc Note 2 vẫn nhỉnhhơn.

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

dùng note nhanh hơn, chạy mượt hơn

Đỗ Nam
Đỗ Nam
Trả lời 8 năm trước

Tốt nhất là bạn nên mua con Note 2 mà dùng,dòng S2 giờ cũng sắp lỗi thời rồi :D