Cách chọn mua smartphone?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
  • Hệ điều hành

    Android (thế hệ 4.0) và iOS là hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay với kho ứng dụng phong phú và giao diện dễ sử dụng.

    Bí quyết chọn mua smartphone 1

  • 2

    Camera

    Hầu hết các smartphone cao cấp đều trang bị camera 5 - 8 MP kèm đèn flash LED, lấy nét cố định hoặc tự động, nhận diện nụ cười… Nhìn chung thì camera 5 - 8 MP và một số tính năng bổ sung có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh thường xuyên của bạn. Bạn nên tìm hiểu trước về các tính năng mà bạn cần trên một camera của điện thoại trên các trang web hay diễn đàn công nghệ nếu bạn có sở thích chụp hình.

  • 3

    Bộ nhớ

    Các smartphone đều có hỗ trợ bộ nhớ ngoài, dung lượng được khuyên dùng là 8GB trở lên nhằm lưu trữ nhạc, phim, hình ảnh, các dữ liệu cá nhân khác,... Hoặc nếu dư dả về tài chính, bạn có thể cân nhắc các sản phẩm cao cấp của Apple như iPhone 5, của Nokia như Nokia N9 đi kèm dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB và như thế là đủ, không cần đến thẻ nhớ ngoài nữa.

  • 4

    Khả năng kết nối

    Lướt Internet tốc độ cao với mạng 3G hay Wi-Fi là cần thiết nếu bạn có nhu cầu online thường xuyên bằng điện thoại. Bạn cũng cần lưu ý kết nối không dây (bluetooth) cho một số ứng dụng khác như nghe nhạc không dây...

  • 5

    Pin

    Cần lưu ý thời lượng sử dụng pin trong trạng thái để máy chờ và hoạt động kéo dài được bao lâu trước khi bạn quyết định mua. Thời lượng pin cần đạt là 48 giờ nếu sử dụng ít và 24 giờ nếu sử dụng trung bình.

  • 6

    Màn hình

    Trước khi mua, bạn nên thử điều chỉnh độ sáng màn hình để kiểm tra khả năng hiển thị dưới ánh sáng trực tiếp có tốt không. Nếu muốn điện thoại có màn hình tương đối lớn và đút vừa túi quần, bạn có thể chọn màn hình khoảng 4 inch. Màn hình như vậy cũng làm giảm trọng lượng cho chiếc điện thoại.