Có nên mua điện thoại Lumia 920 của Nokia?

phạm tuyết lan
phạm tuyết lan
Trả lời 11 năm trước

Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, màn hình 4,5 inch hỗ trợ công nghệ PureMotion và dung lượng lưu trữ trong 32 GB.


Không lâu sau khi chính thức khai mạc sự kiện về Windows Phone 8 tổ chức chung với Microsoft vào tối qua (5/9),Nokiađã vén màn chiếc điện thoạiLumia 920, dòng sản phẩm chiến lược đánh vào phân khúc smartphone cao cấp, cũng là con át chủ bài củaNokiatrong cuộc cạnh tranh với các đối thủ Apple và Samsung.

Giống với những tin đồn trước đó,Lumia 920được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm tốc độ 1,5 GHz, màn hình 4,5 inch với công nghệ màNokiagọi làPureMotion HD+, cho chất lượng hiển thị tốt ngay cả dưới ánh sáng trực tiếp.

Một điểm đáng chú ý nữa của chiếcLumia 920là việc camera 8.7 megapixel của máy đã được ứng dụng công nghệPureViewđình đám, giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp. Cụ thể, công nghệPureViewsẽ tăng thời gian mở cửa của màn trập, qua đó giúp máy thu về nhiều ánh sáng hơn, làm tăng chất lượng ảnh. Bên cạnh đó, camera của máy còn được trang bị công nghệ chống rung quang học giúp giảm độ nhòe của sản phẩm khi người dùng bị rung tay.

Những thông số khác của máy bao gồm camera trước 1,2 megapixel, hỗ trợ NFC, pin dung lượng 2.000 mAh và dung lượng lưu trữ trong 32 GB. Máy được tích hợp sẵn những ứng dụng và công nghệ chất lượng củaNokianhư City Lens,NokiaMaps,NokiaTransport hayNokiaDrive.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này,Nokiađã cho ra mắt thêm chiếcLumia 820, là một sản phẩm tầm trung.Lumia 820không được trang bị cameraPureView, màn hình nhỏ hơn (4,3 inch) độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel.

Máy vẫn sở hữu chip Snapdragon S4 giống như chiếcLumia 920nhưng bộ nhớ trong chỉ là 8 GB. Tuy vậy,Lumia 820hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ.

Giống như chiếcLumia 920,Nokiacung cấp khá nhiều màu sắc sặc sỡ cho chiếcLumia 820, công nghệ sạc không dây và chip NFC. Hiện giá bán và thời điểm ra mắt của cả hai sản phẩm này đều chưa được công bố.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Ưu điểm: Chụp hình đẹp, ứng dụng tuy ít hơn Android nhưng đã được chọn lọc và thiết thực. Người dùng không phải tốn thời gian chọn lựa, Thiết kế đẹp

Nhược điểm: Chưa tìm ra, chỉ có nhanh hết Pin. Mà đã chơi Smartphone thì phải chấp nhận nhanh hết Pin. Hãng nào cũng vậy. Muốn lâu thì mua 1280 mà xài.

Tổng quan: Chuẩn

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

sau một khoảng thời gian dùng con 920, mình có 1 số nhận xét sau:
Ưu điểm:
+ Chụp hình đẹp
+ Cảm ứng nhạy
+ Cầm chắc tay
+ Cảm giác mượt và lạ do HĐH Windows phone mang lại
+ Tích hợp facebook chat vào trong trình đọc tin nhắn
+ Phần cứng của Nokia quả thật rất tốt
+ Nokia Maps dùng offline rất tuyệt vời
Nhược điểm:
+ tạo playlist nhạc khá khó khăn (bạn sẽ phát chán khi ngồi tạo playlist nhạc)
+ Không dùng bàn phím gõ tiếng việt kiểu telex mà dùng kiểu gõ chỉ có ở windows phone
+ Software chỉ đáp ứng ở mức có các phần mềm thông dụng, bạn sẽ không có các phần mềm Facebook do chính facebook tạo ra.
+ Hệ điều hành Windows theo mình nghĩ là hổ trợ software chạy trên nó khá tệ. Mình lấy ví dụ là chương trình Viber khi nhận được tin nhắn thì máy máy không hề kêu hoặc rung để báo hiệu cho mình biết là tin nhắn đến. Chỉ có nước mở màn hình lên mà nhìn rồi biết thôi
+ Trong trường hợp để chế độ vừa rung vừa chuông, máy chỉ rung khi bắt đầu 1 chu kỳ nhạc chuông mới (bạn để nhạc chuông càng dài thì số lần rung của đt khi nhận đc cuộc gọi càng ít)
Ngoài ra thời lượng sử dụng pin như sau:
+Đối với máy mở 3G, sử dụng facabook và viber online thường xuyên: máy hết pin nội trong 1 ngày.
+ Đối với máy chỉ sử dụng để nghe và gọi (tầm 20 cuộc/ ngày, mỗi cuộc tầm 3 phút): pin hơn 3 ngày