IPhone 4/4S giảm giá, nên mua hay chờ iPhone 5?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

Một số nhà mạng và công ty bán lẻ tại Mỹ đã bắt đầu giảm giá mẫu iPhone 4 và 4S. Mức giảm khoảng 50 USD nếu người dùng mua đứt hoặc vẫn sử dụng chiếc iPhone cũ nhưng với một hợp đồng mới.

Tại Mỹ, nhà mạng Sprint đã bắt đầu giảm giá iPhone từ ngày 7/8/2012. Cụ thể, phiên bản 16 GB còn149,99 USD, 32 GB còn249,99 USD và 64 GB là 349,99 USD. Đây được cho là mức giá thấp nhất so với các nhà mạng khác tại Mỹ như ATT hay Verizon.

Các hệ thống bán lẻ đồ điện tử như Best Buy và RadioShack cũng giảm giá iPhone. Best Buycung cấp iPhone 4 (hợp đồng với mạng ATT) phiên bản 8GB với giá chỉ49,99 USD. Trong khi đó, RadioShack đã tiến hành giảm giá được vài tháng với mức giảm 50 USD cho mỗi model.

Cho đến ngày 15/8/2012, các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam cho biết vẫn chưa có thông tin chính thức gì về việc giảm giá từ Apple cho thị trường trong nước. Ảnh: letsunlockiphone

Với mức giảm không đáng kể, một số chuyên gia công nghệ khuyên người dùng không nên giúp Apple “dọn kho” để đón iPhone 5.

Người dùng nên chờ đợi iPhone 5 sẽ xuất hiện chỉ trong vòng 1, 2 tháng nữa thay vì mua iPhone4/4S giảm giá. Có thể thấy một số lý do trong bài viết: “Những tính năng thú vị trên iOS 6 có thể bạn chưa biết“.

Ngoài ra, iPhone 5 được dự kiếncung cấp một số cải tiến đáng kể so với iPhone hiện tại. “Hãy nhớ rằng, iPhone 4 đã 14 tháng tuổi tại thời điểm này, còn iPhone 4S được 10 tháng tuổi nhưngsử dụng chung thiết kế 14 tháng tuổivới iPhone 4. Điều đó giống như lịch sử cổ đại trong thời smartphone với những tiến bộ công nghệ gần như hàng ngày”, Eric Zeman, phóng viênInformation Weekbình luận.

iPhone 5 sẽ cómàn hình hiển thị lớn hơn. iPhone 4 và 4S dùng màn hình Retina, nhưng kích cỡ màn hình 3,5 inch vẫn còn nhỏ so với các tiêu chuẩn hiện nay. Ngoài màn hình được cải thiện, iPhone mới được cho là hỗ trợ 4G LTE, theo Eric, sự nâng cấp này thực sự có giá trị.

Các cải tiến đáng giá khác trên iPhone 5, theo thông tin rò rỉ, bao gồm một bộ xử lý nhanh hơn, camera tốt hơn, và thiết kế mỏng hơn.

Những nâng cấp này chắc chắn có giá trị trên 50 USD. Mặc dù giá cả của iPhone 5 chưa được tiết lộ bởi Apple hoặc các đối tác của Apple, nhưng giá của iPhone rất ổn định trong những năm qua. Nếu Apple nâng giá thời điểm này, người dùng sẽ bị sốc. Vì vậy thị trường có thể mong đợi mức giá choiPhone 5 lúc ra mắt giống như những người tiền nhiệm của nó.

Cuối cùng, thời gian đợi có thể khônglâu. Nhiều nguồn tin cho biết Apple sẽ cho ra mắt thiết bị vào ngày 12/9, và bán rộng rãi vào cuối tháng 9.n cho biết Apple sẽ cho ra mắt thiết bị vào ngày 12/9, và bán rộng rãi vào cuối tháng 9.

 Tom
Tom
Trả lời 8 năm trước

không nên chờ 4s tuyệt vời mà

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

Giờ ra IP6 plus rồi nên mua con này nhá. Hehe