So sánh giữa iPhone 5 với Lumia 920?

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

iPhone 5ra mắt với không nhiều bất ngờ, khi hầu hết các thay đổi và cập nhật mới đều đã bị rò rỉ từ trước. Không những vậy, khi đặt lên bàn cân vớiNokiaLumia 920, sản phẩm mới củaApplecòn tỏ ra thua kém ở một số tính năng
Cảm ứng

Màn hình củaiPhone5 sử dụng công nghệ “in-cell”, tức là tích hợp lớp cảm ứng vào thẳng màn hình, làm cho màn hình trở nên siêu mỏng. Tuy nhiên, so với màn hình “super-sensitive” của Nokia, nó tỏ ra bất tiện hơn nhiều, bởi bạn sẽ phải bỏ găng tay ra nếu muốn sử dụng chiếc điện thoạiiPhonecủa mình.

Nokia có thể quảng cáo Lumia 920 bằng hình ảnh một người đeo găng tay sử dụng thoải mái chiếc điện thoại của mình, và họ còn có thể dùng nó với cả móng tay, chìa khóa, bút… Trong khi đó, nếu đeo găng tay, bạn sẽ hoàn toàn bất lực với màn hình củaiPhone5. Có thể nói, đây là một công nghệ hoàn toàn cần thiết và độc đáo.

iPhone 5 và Nokia Lumia 920.

Công nghệ màn hình

Với chiếciPhone5, Apple nâng cấp cho nó màn hình Retina 4 inch với chỉ số ppi là 326 (số điểm ảnh trên 1 inch). Thực chất Retina ở đây chỉ là một cụm từ Apple nghĩ ra nhằm ám chỉ rằng mắt người sẽ không phân biệt được hai điểm ảnh ở một khoảng cách gần, chứ Retina không phải là một chuẩn công nghệ màn hình như nhiều người vẫn nghĩ. Chuẩn màn hình mà cả thế giới đều sử dụng là HD, Full HD.

iPhone 5 vẫn có khả năng gây sốt , nhưng nó đã mất dần khả năng gây ấn tượng.

Camera

Ở khoản này, màn hình của Lumia 920 tỏ ra vượt trội với màn hình 4,5 inch có mật độ ppi 332, tuy nhiên mắt thường không thể phân biệt được sự khác nhau này. Ngoài ra, Nokia còn trang bị cho màn hình của Lumia 920 công nghệ PureMotion HD+, với tốc độ làm mới hình ảnh (refresh rate) 60Hz, làm cho hình ảnh không bị nhòa khi di chuyển, và đây cũng là chiếc màn hình cho tốc độ hiển thị nhanh nhất trên một chiếc điện thoại, cộng với công nghệ ClearBlack làm tăng độ tươi sáng của hình ảnh và hiển thị dưới nắng tuyệt vời.

Nhiều người mong chờ rằng Apple sẽ trang bị những công nghệ camera mới choiPhone5. Tuy nhiên, ở đây Apple chỉ cung cấp một bản “nâng cấp” cho camera củaiPhone4S. Camera này chụp hình khá tốt nhưng không có gì đột phá. Với lens F/2.4, cảm biến BSI và tăng tốc độ xử lí chip,iPhone5 sẽ cho ra chất lượng ảnh tốt, nhưng như vậy là chưa đủ để phá vỡ giới hạn của camera trên điện thoại.

Lumia 920 có camera đỉnh hơn với với công nghệ Pureview.

Nokia thì trang bị cho sản phẩm của mình camera F/2.0, cảm biến BSI 1.3 inch và hệ thống ổn định hình ảnh quang học (OIS) – công nghệ không mới với máy ảnh chuyên nghiệp nhưng đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một chiếc điện thoại. Cộng thêm thuật toán xử lí hình ảnh mà Nokia có được từ hãng phần mềm xử lí ảnh Scalado, thì camera của Lumia 920 đã hoàn toàn đánh gụciPhone5. Hầu như bất cứ những người thích chụp ảnh nào cũng sẽ nghiêng về lựa chọn camera của Lumia 920 hơn là củaiPhone5.

Pin

Về thời lượng pin và thời gian đàm thoại, siêu phẩm của Apple cũng khó có khả năng cạnh tranh. Thời gian đàm thoại 3G 8 tiếng so với 10 tiếng của Nokia. Và nếu so sánh thời gian chờ (standby), sự chênh lệch còn rõ ràng hơn: Apple 225 tiếng trong khi Nokia 400 tiếng.

Kết luận

Sự phấn khích – Apple đã đánh mất điều đó. Kiểu dángiPhone4S được kéo dài ra có lẽ không gây được sự hấp dẫn ngay cả với một số iFan, và những tính năng được công bố gần như không gây được một bất ngờ nào. Văn hóa “WoW” vốn quen thuộc của iFan đã lâu rồi không còn xuất hiện nhiều từ ngày Steve Jobs ra đi.

Thiếu đi những công nghệ đột phá, đang là xu hướng mới như NFC, sạc không dây…,iPhone5 chắc chắn sẽ vẫn gây sốt, có những review tốt, nhưng nó đang mất dần khả năng gây ấn tượng, khả năng tạo lập nên những tiêu chuẩn công nghệ mới. Và nó cũng bắt đầu cho cảm giác cũ kĩ. Lần đầu tiên, các đối thủ sẽ có cơ hội để đánh bại Apple, và có vẻ Lumia 920 là một trong những chiếc điện thoại đi đầu trong cuộc lật đổ đó.

Mai Văn Thám
Mai Văn Thám
Trả lời 11 năm trước

Dưới đây là 9 lý do Nokia cho rằng tại sao Lumia 920 tốt hơn iPhone 5:

1. Màn hình: Nokia Lumia 920 có màn hình lớn hơn, nét hơn màn hình trên iPhone 5. Lumia 920 có màn hình 4.5 inch Huge PureMotion HD+ WXGA IPS LCD, ClearBlack, trong khi iPhone 5 có màn hình 4 inch Retina với độ phân giải 1136x640 pixel. Trong khi đó, màn hình Nokia Lumia 920 có độ phân giải 1280x768 pixel, cao hơn iPhone 5.

2. Camera: Nokia Lumia 920 được trang bị camera mặt sau 8.7 megapixel sử dụng công nghệ PureView với khả năng chống rung và ống kính quang học Carl Zeiss trong khi iPhone 5 có camera chính 8 megapixel. Nhưng Nokia đã lờ đi những cải thiện về khả năng giảm nhiễu, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng kém và chụp ảnh nhanh của camera iPhone 5. Về camera mặt trước, Lumia 920 có camera 1.2 megapixel, tương tự camera của iPhone 5.

3. Bản đồ: Trải nghiệm bản đồ là một tính năng phải có của người dùng smartphone hiện nay. Thực tế, theo điều tra của hãng nghiên cứu thị trường Mỹ IDG gần đây, 77% phản hồi cho biết đang sử dụng smartphone có định vị GPS. Về giá trị các ứng dụng bản đồ của mình, Nokia đã đăng một bài blog khá dài. Với Nokia City Lens Augment cho hình ảnh thực, người dùng có thể khám phá một thành phố bằng việc nhìn vào ống ngắm của camera. Người dùng có thể tìm doanh nghiệp địa phương bằng cách đơn giản là chỉ điện thoại theo đúng hướng – một tính năng thiếu vắng ở iPhone 5.

Trong khi đó, dịch vụ bản đồ Apple Maps của iPhone 5 đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ người dùng do có nhiều lỗi địa lý, thiếu thông tin và bởi nó thiếu tính năng làm cho Google Maps trở nên phổ biến như hướng dẫn chuyển phương tiện giao thông công cộng.

4. Thiết kế: Lumia 920 cung cấp khả năng tùy biến các ô ứng dụng Live Tile độc đáo, không như iPhone 5, các icon được hiển thị theo mỗi một cách, người dùng không thể thay đổi theo ý thích cá nhân được.

5. Hình ảnh: Cả Luma 920 và iPhone 5 đều có chế độ chụp toàn cảnh panorama, để người dùng có thể chụp những bức ảnh rộng đến 360 độ. Nhưng Nokia trong cuộc đua này đã tự cho mình điểm thưởng về độ ổn định hình ảnh.

6. Giao diện người dùng: Theo Nokia, tính năng siêu cảm ứng của Lumia 920 có thể được sử dụng không chỉ bằng ngón tay mà cả bằng móng tay, qua găng tay và thậm chí với bất kỳ chiếc bút nào. Nokia gọi màn hình của iPhone 5 chỉ là cảm ứng, chứ không phải siêu cảm ứng.

7. Sạc pin: Nokia Lumia 920 được tích hợp sạc không dây. Nó có thể được sạc mà không cần phải cắm vào ổ điện. Người dùng chỉ cần đặt máy trên một chiếc đế sạch không dây, trong khi iPhone 5 chỉ có sạc thường.

8. Thiết kế và màu sắc: Nokia nói Lumia 920 có rất nhiều màu sắc không như iPhone 5 chỉ có 2 màu đen và trắng. Lumia 920 có các màu đen, trắng, xám, đỏ, và vàng.

9. Phụ kiện: Nokia Lumia 920 cung cấp nhiều phụ kiện hơn so với Apple cung cấp cho iPhone 5.

 Beobeo
Beobeo
Trả lời 8 năm trước

Đúng như những gì chúng ta chờ đợi trong tháng 9, Nokia công bố thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone 8 của mình, đi từ những đường nét đã làm nên sự đột phá ở dòng Lumia, Lumia 920 thật sự là một thiết bị khiến chúng ta thích thú.

Đúng như những gì chúng ta chờ đợi trong tháng 9, Nokia công bố thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone 8 của mình, đi từ những đường nét đã làm nên sự đột phá ở dòng Lumia, Lumia 920 thật sự là một thiết bị khiến chúng ta thích thú.

  • Mọi thứ về iPhone 5: Tuyệt vời hơn những gì chúng ta nghĩ!
  • Tổng quan về Nokia Lumia 920 cùng các điểm nhấn công nghệ
  • Top 5 đối thủ được cho là "sừng sỏ" của iPhone 5

Thêm vào đó là sự xuất hiện của iPhone 5, sản phẩm được cả thế giới hướng đến, một phiên bản kéo dài của iPhone 4/4S, nhưng sở hữu cho mình nhiều tính năng hấp dẫn, kèm theo đó là một thân hình mềm mại, mỏng hơn và cả cao hơn. Một bên đang sở hữu iOS 6, một bên ẩn chứa nhiều điều để khám phá với Windows Phone 8. Liệu thiết bị nào sẽ khiến chúng ta hài lòng hơn? Cùng xem qua những phân tích mà chúng tôi đánh giá ở dưới đây:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Phần cứng:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Nokia Lumia 920 được trang bị một màn hình kích cỡ 4,5-inch, với độ phân giải 1280x768, trong khi iPhone 5 có cho mình một màn hình 4-inch, độ phân giải 1136x640. Màn hình cảm ứng đa điểm là điều cơ bản nhất mà 2 thiết bị phải được hỗ trợ, nhưng khi xét qua mật độ điểm ảnh, Lumia 920 có nhỉnh hơn chút với 336ppi, trong khi iPhone 5 chỉ ngang bằng với 4S với 326ppi.

Nokia Lumia 920 có kích thước 5.11x2.79x0.42 inches, trọng lượng 185 gram. Trong khi iPhone 5 có kích thước 4.87x2.31x0.31 inches, iPhone 5 đang có cho mình top các thiết bị thông minh mỏng nhất trên thị trường.

Lumia 920 thật sự gây ấn tượng tốt với người sử dụng, bởi nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, với trắng, đen, đỏ, vàng và màu xám, người dùng lại có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua thiết bị này. Trong khi iPhone 5 chỉ có 2 phiên bản, trắng và đen, nhưng xen kẽ trong đó là màu xám, một hình thức mới lạ mà trước đến giờ chưa từng xuất hiện ở các iPhone thế hệ trước.

Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ video ở đầu ra, và jack cắm tai nghe 3.5mm. Apple cung cấp kết nối Lightning trong khi Nokia vẫn hỗ trợ với thẻ nhớ gắn ngoài microSD.

Sức mạnh:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Lumia 920 sử dụng vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1.5GHz. iPhone 5 cũng trang bị cho mình 2 lõi nhưng tốc độ vẫn chưa được Apple công bố, chip A6 là điều duy nhất chúng ta biết về vi xử lý iPhone 5. Lumia 920 được trang bị dung lượng 1GB RAM, khả năng rằng iPhone 5 cũng sẽ hỗ trợ 1GB RAM, vì chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào của Apple về việc này. 32GB bộ nhớ trong cho các sản phẩm Lumia 920 của Nokia. Trong khi iPhone 5 có nhiều sự lựa chọn hơn với 16GB, 32GB và 64GB. Nhưng như truyền thống của Apple xưa nay, iPhone 5 không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài.

Cả 2 thiết bị đều được trang bị cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, la bàn kỹ thuật số, cảm biến khoảng cách và cảm biến ánh sáng xung quanh.

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Trong sự kiện ra mắt iPhone 5 vừa rồi, Apple cũng đã đưa ra những số liệu về thời lượng pin của iPhone 5, với 8h sử dụng liên tục, và pin không tháo rời. Lumia 920 với dung lượng 2000mAh, nhà sản xuất Phần Lan cũng tuyên bố rằng, thiết bị có 10h sử dụng liên tục. Tuy rằng số liệu dựa trên lý thuyết là vậy, nhưng chúng ta vẫn phải chờ đợi một kết quả ở điều kiện thực tế hơn. Nhưng điểm thú vị thực sự gây ấn tượng của Lumia 920 về khoảng pin chính là hỗ trợ sạc pin không dây, chúng tôi thật sự tiếc khi Apple vẫn chưa cung cấp công nghệ mới này cho người dùng iPhone.

Máy ảnh

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Cả 2 đều sử dụng camera trước hỗ trợ độ phân giải 720p và với 30 khung hình trên giây (FPS). Trong khi Lumia 920 hỗ trợ công nghệ PureView thì iPhone 5 cũng không kém cạnh với ống kính iSight, cả 2 cảm biến đều không có nhiều điểm khác biệt với 8.7-megapixels cho Lumia 920 và 8 megapixel cho iPhone 5. Cả 2 đều sở hữu những tính năng thiết yếu của một cameraphones cao cấp như đèn flash LED và tự động lấy nét. Cả 2 thiết bị đều có thể quay video với độ phân giải 1080p, 30fps.

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Kết nối:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Lumia 920 hỗ trợ băng tần GSM: 1900, 1800, 900 và 850. Nó cũng hỗ trợ tần số UMTS 2100, 1900, 900 và 850. Trong khi tần số GSM của iPhone 5 là 1900, 900 và 850, đây cũng là thiết bị hỗ trợ mạng LTE đầu tiên của Apple với chuẩn HSPA. Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ Wifi, Lumia 920 với chuẩn “a” 802.11 a/b/g/n. Trong khi iPhone 5 được Apple trang bị cho băng tần 5GHz và 2.4GHz, một lợi thế rõ ràng nghiêng về iPhone 5 ở khoảng này. Nhưng với sạc không dây, iPhone 5 thực sự thiếu xót tính năng này so với Lumia 920.

iPhone 5 sẽ được công bố cho nhà mạng AT&T, Verizon và Sprint. Với mạng LTE, AT&T xác nhận tính năng này sẽ sử dụng ở Bắc Mỹ, và bao gồm 1 số địa điểm ở nước Anh.

Lumia 920 sử dụng Bluetooh 3.1, trong khi iPhone 5 nhỉnh hơn với Bluetooth 4.0.

 Tom
Tom
Trả lời 8 năm trước

Đúng như những gì chúng ta chờ đợi trong tháng 9, Nokia công bố thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone 8 của mình, đi từ những đường nét đã làm nên sự đột phá ở dòng Lumia, Lumia 920 thật sự là một thiết bị khiến chúng ta thích thú.

Đúng như những gì chúng ta chờ đợi trong tháng 9, Nokia công bố thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone 8 của mình, đi từ những đường nét đã làm nên sự đột phá ở dòng Lumia, Lumia 920 thật sự là một thiết bị khiến chúng ta thích thú.

  • Mọi thứ về iPhone 5: Tuyệt vời hơn những gì chúng ta nghĩ!
  • Tổng quan về Nokia Lumia 920 cùng các điểm nhấn công nghệ
  • Top 5 đối thủ được cho là "sừng sỏ" của iPhone 5

Thêm vào đó là sự xuất hiện của iPhone 5, sản phẩm được cả thế giới hướng đến, một phiên bản kéo dài của iPhone 4/4S, nhưng sở hữu cho mình nhiều tính năng hấp dẫn, kèm theo đó là một thân hình mềm mại, mỏng hơn và cả cao hơn. Một bên đang sở hữu iOS 6, một bên ẩn chứa nhiều điều để khám phá với Windows Phone 8. Liệu thiết bị nào sẽ khiến chúng ta hài lòng hơn? Cùng xem qua những phân tích mà chúng tôi đánh giá ở dưới đây:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Phần cứng:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Nokia Lumia 920 được trang bị một màn hình kích cỡ 4,5-inch, với độ phân giải 1280x768, trong khi iPhone 5 có cho mình một màn hình 4-inch, độ phân giải 1136x640. Màn hình cảm ứng đa điểm là điều cơ bản nhất mà 2 thiết bị phải được hỗ trợ, nhưng khi xét qua mật độ điểm ảnh, Lumia 920 có nhỉnh hơn chút với 336ppi, trong khi iPhone 5 chỉ ngang bằng với 4S với 326ppi.

Nokia Lumia 920 có kích thước 5.11x2.79x0.42 inches, trọng lượng 185 gram. Trong khi iPhone 5 có kích thước 4.87x2.31x0.31 inches, iPhone 5 đang có cho mình top các thiết bị thông minh mỏng nhất trên thị trường.

Lumia 920 thật sự gây ấn tượng tốt với người sử dụng, bởi nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, với trắng, đen, đỏ, vàng và màu xám, người dùng lại có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua thiết bị này. Trong khi iPhone 5 chỉ có 2 phiên bản, trắng và đen, nhưng xen kẽ trong đó là màu xám, một hình thức mới lạ mà trước đến giờ chưa từng xuất hiện ở các iPhone thế hệ trước.

Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ video ở đầu ra, và jack cắm tai nghe 3.5mm. Apple cung cấp kết nối Lightning trong khi Nokia vẫn hỗ trợ với thẻ nhớ gắn ngoài microSD.

Sức mạnh:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Lumia 920 sử dụng vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1.5GHz. iPhone 5 cũng trang bị cho mình 2 lõi nhưng tốc độ vẫn chưa được Apple công bố, chip A6 là điều duy nhất chúng ta biết về vi xử lý iPhone 5. Lumia 920 được trang bị dung lượng 1GB RAM, khả năng rằng iPhone 5 cũng sẽ hỗ trợ 1GB RAM, vì chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào của Apple về việc này. 32GB bộ nhớ trong cho các sản phẩm Lumia 920 của Nokia. Trong khi iPhone 5 có nhiều sự lựa chọn hơn với 16GB, 32GB và 64GB. Nhưng như truyền thống của Apple xưa nay, iPhone 5 không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài.

Cả 2 thiết bị đều được trang bị cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, la bàn kỹ thuật số, cảm biến khoảng cách và cảm biến ánh sáng xung quanh.

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Trong sự kiện ra mắt iPhone 5 vừa rồi, Apple cũng đã đưa ra những số liệu về thời lượng pin của iPhone 5, với 8h sử dụng liên tục, và pin không tháo rời. Lumia 920 với dung lượng 2000mAh, nhà sản xuất Phần Lan cũng tuyên bố rằng, thiết bị có 10h sử dụng liên tục. Tuy rằng số liệu dựa trên lý thuyết là vậy, nhưng chúng ta vẫn phải chờ đợi một kết quả ở điều kiện thực tế hơn. Nhưng điểm thú vị thực sự gây ấn tượng của Lumia 920 về khoảng pin chính là hỗ trợ sạc pin không dây, chúng tôi thật sự tiếc khi Apple vẫn chưa cung cấp công nghệ mới này cho người dùng iPhone.

Máy ảnh

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Cả 2 đều sử dụng camera trước hỗ trợ độ phân giải 720p và với 30 khung hình trên giây (FPS). Trong khi Lumia 920 hỗ trợ công nghệ PureView thì iPhone 5 cũng không kém cạnh với ống kính iSight, cả 2 cảm biến đều không có nhiều điểm khác biệt với 8.7-megapixels cho Lumia 920 và 8 megapixel cho iPhone 5. Cả 2 đều sở hữu những tính năng thiết yếu của một cameraphones cao cấp như đèn flash LED và tự động lấy nét. Cả 2 thiết bị đều có thể quay video với độ phân giải 1080p, 30fps.

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Kết nối:

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Lumia 920 hỗ trợ băng tần GSM: 1900, 1800, 900 và 850. Nó cũng hỗ trợ tần số UMTS 2100, 1900, 900 và 850. Trong khi tần số GSM của iPhone 5 là 1900, 900 và 850, đây cũng là thiết bị hỗ trợ mạng LTE đầu tiên của Apple với chuẩn HSPA. Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ Wifi, Lumia 920 với chuẩn “a” 802.11 a/b/g/n. Trong khi iPhone 5 được Apple trang bị cho băng tần 5GHz và 2.4GHz, một lợi thế rõ ràng nghiêng về iPhone 5 ở khoảng này. Nhưng với sạc không dây, iPhone 5 thực sự thiếu xót tính năng này so với Lumia 920.

iPhone 5 sẽ được công bố cho nhà mạng AT&T, Verizon và Sprint. Với mạng LTE, AT&T xác nhận tính năng này sẽ sử dụng ở Bắc Mỹ, và bao gồm 1 số địa điểm ở nước Anh.

Lumia 920 sử dụng Bluetooh 3.1, trong khi iPhone 5 nhỉnh hơn với Bluetooth 4.0.

Phần mềm

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Nokia Lumia 920 sử dụng hệ điều hành di động mới của Microsoft, với Windows Phone 8. Windows Phone đã khắc phục được độ phân giải màn hình với phiên bản nâng cấp từ 7.5 lên 8. Lumia 920 thật sự khiến chúng ta phải mũi lòng với màn hình độ nét cao, vi xử lý đa lõi. Nhưng ở một góc nhìn nào đó, Windows Phone 8 có quá nhiều những bí ẩn đang cần nhiều khai phá, trong khi iOS 6 đã quá quen thuộc với người sử dụng, cũng với những cải tiến như Passbook và dịch vụ bản đồ 3D.

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

iPhone 5 và Nokia Lumia 920: Bạn sẽ chọn ai?

Thật sự khó để nói thiết bị nào sẽ thành công. Nhưng chúng tôi cũng có những lí lẽ riêng của mình, nếu bạn chưa từng xài qua hệ điều hành iOS của Apple, thì iPhone có lẽ là hướng đi an toàn nhất của bạn, với tính ổn định cao, chắc hẳn bạn sẽ hài lòng với bản nâng cấp mới của Apple. Nhưng bạn đã từng xài qua các hệ điều hành khác nhau như Android, iOS, hay RIM. Windows Phone 8 sẽ là một bước đi lý thú để khám phá những nét đẹp tiềm ẩn có trong Lumia 920, công nghệ PureView ở máy ảnh, thêm vào đó là thiết kế trẻ trung, màu sắc năng động và đột phá của dòng Lumia sẽ làm bạn có nhiều hứng thú với thiết bị này hơn. Còn ý kiến của bạn về 2 thiết bị này như thế nào?

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

Mình vẫn thik lumia hơn.

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

voteiPhone 5