Đánh giá chất lượng Mobiistar Touch Kem 430: Smartphone 2 SIM 2 sóng giá 3,4 triệu đồng?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Sau chiếc Touch Lai 5, một lần nữa, Mobiistar lại giới thiệu thêm một chiếc smartphone giá rẻ dành cho thị trường Việt Nam. Sản phẩm lần này có tên là Touch Kem 430, giá bán lẻ đề xuất 3.390.000 đồng, có màn hình cảm ứng rộng 4.3", chạy HĐH Android 4.0 Ice Cream Sandwich và đặc biệt là hỗ trợ 2 SIM 2 sóng cùng lúc online. Theo họ thì máy sẽ bắt đầu được bán ra vào giữa tháng 9/2012, tức cuối tuần này.

Với chiếc Touch Kem 430, có vẻ như Mobiistar muốn đánh mạnh vào thị trường smartphone phổ thông trong nước. Thoạt đầu, khi nghe cái tên sản phẩm ta có cảm giác nó hơi ngộ nghĩnh, nhưng đó lại chính là ẩn ý của nhà sản xuất. Kem ở đây muốn nói rằng máy chạy HĐH Android ICS 4.0, và 430 thể hiện kích thước màn hình rộng 4.3" (độ phân giải 480 x 800pxl), cuối cùng Touch dĩ nhiên là muốn nói đến màn hình cảm ứng. Dĩ nhiên với mức giá 3,4 triệu đồng, chúng ta không thể đòi hỏi một cấu hình cao cấp trên chiếc máy này, nhưng nó cũng có những thông số tạm gọi là đủ dùng: BXL Qualcomm một nhân tốc độ 1GHz (MSM7227A), RAM 512MB, ROM 4GB, GPU Adreno 200, hỗ trợ thẻ nhớ 32GB và khá đầy đủ các kết nối phổ thông như WiFi N, Bluetooth 2.1 EDR, A-GPS, máy ảnh 5MP (sau) và trước có độ phân giải 0,3MP. Đi kèm máy là viên pin dung lượng 1620mAh, theo nhà sản xuất thì nó cho thời gian thoại liên tục khoảng 7 giờ và thời gian chờ khoảng 165 giờ.

Nhìn bên ngoài, máy cho cảm giác tương đối cứng cáp và chắc tay, nó cũng có thiết kế bo tròn bốn góc với 2 màu chủ đạo là trắng sữa và đen, tương tự chiếc Touch Lai 5 trước đây. Cấu hình phần cứng cũng tương tự với người anh TL5 nhưng lần này Kem 430 lại được cài sẵn HĐH Android ICS. Với phiên bản phần mềm hiện tại của máy thì các ứng dụng tuy khởi chạy không nhanh (do giới hạn phần cứng) nhưng trên máy có thời gian đáp ứng khá tốt, độ trễ khi thao tác trong những ứng dụng này có thể chấp nhận được. Một điểm bù lại cho phần mềm là màn hình của máy cho chất lượng hiển thị rất khá, màu sắc và độ no màu tạm ổn, đây là một điểm cải tiến đáng kể so với chiếc Touch Lai 5 trước đây.